Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Theo báo cáo gần đây của DigiTimes, TSMC đã lên kế hoạch thử nghiệm và sản xuất hàng loạt chip tiến trình 3nm trong quý 4/2022.

“TSMC đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm chip công nghệ N3 (chip tiến trình 3nm) tại khu vực nhà máy Fab 18 ở miền nam Đài Loan và sẽ chuyển quy trình này sang sản xuất số lượng lớn vào quý 4/2022”, theo nguồn tin ẩn danh mà DigiTimes có được. Nếu kế hoạch này không đổi, các dòng thiết bị của Apple sẽ được trang bị chip 3nm vào năm 2023.

TSMC sắp sản xuất chip 3nm cho iPhone và Mac 2023 - ảnh 1
Trong tháng 11, một báo cáo đến từ The Information đề cập đến mục tiêu chuyển dịch sang chip tiến trình 3nm của Apple cho các dòng Mac, iPhone và iPad, với sự khởi đầu cho các dòng Mac và iPhone, dự kiến vào năm 2023.   

Hiện nay, các con chip A15 (iPhone 13 series) và những dòng chip Apple Silicon (M1, M1 Pro và M1 Max) trên Mac vẫn đang được xây dựng dựa trên tiến trình 5nm. Nhờ sản xuất hàng loạt chip có cùng tiến trình, Apple và TSMC có thể sản xuất ra các dòng chip với mức giá tốt nhất. Do đó, sự thay đổi sang tiến trình 3nm sẽ đòi hỏi TSMC thay đổi cả dây chuyền sản xuất một cách nhanh chóng, đồng bộ.

Không loại trừ khả năng TSMC sẽ có điều chỉnh trong kế hoạch của họ. Thế nhưng, tập đoàn này được cho là đã vượt qua được rất nhiều "cửa ải" gian truân trong quá trình chuyển đổi sang sản xuất chip 3nm, vậy nên khả năng bị chậm trễ kế hoạch sản xuất là điều gần như không thể và khả năng rất cao là chúng ta sẽ có thể trải nghiệm những chiếc iPhone, Mac trang bị chip tiến trình 3nm đầu tiên trong cuối năm 2023.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.