Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Theo PhoneArena, mỗi chu kỳ sạc được tính khi người dùng sạc pin của smartphone từ 0% đến 100%, và khi người dùng đã sạc pin đến số lần tối đa, họ sẽ phải thay pin mới. Bằng cách ngăn pin điện thoại chạm 100%, người dùng có thể dừng một chu kỳ đầy đủ diễn ra và kéo dài thời gian để pin hoàn thành một chu kỳ sạc.

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm - ảnh 1

Sạc pin smartphone đúng cách sẽ mang đến lợi ích lâu dài cho người dùng

SlashGear cho biết, pin lithium-ion thường sẽ trải qua 400 đến 500 chu kỳ sạc trước khi người dùng thấy nó bắt đầu gặp tình trạng suy yếu. Để kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại, người dùng có thể làm một số việc khác ngoài việc không sạc pin đến 100%.

Về mặt tâm lý, người dùng có thể cảm thấy tốt hơn khi thấy pin hiển thị mức 100% trên thanh trạng thái thay vì 99%, nhưng cuối cùng người dùng sẽ phải trả tiền cho điều này khi pin vượt quá số chu kỳ sạc mà nó có thể cung cấp. Một số mẫu Pixel và iPhone chạy iOS 13 trở lên có các tính năng tự động giới hạn sạc ở mức 80% và kéo dài thời gian cần để đạt 100% nhằm tránh làm mất một chu kỳ sạc.

Trong khi đó, PCMag nói rằng người dùng nên giữ pin của điện thoại trong phạm vi nhiệt độ từ 0 đến 350C khi điện thoại đang sạc và tắt các tác vụ. Hầu hết điện thoại sẽ cảnh báo người dùng nếu thiết bị quá nóng và sẽ tắt điện thoại nếu cần thiết.

Không sạc điện thoại trên giường nơi nó có thể gây ra nguy cơ cháy nổ do bị chăn và gối che phủ. Nơi tốt nhất để sạc điện thoại là trên một bề mặt phẳng cứng. Nếu điện thoại bị nóng lên, đừng đặt nó vào ngăn đá trong tủ lạnh. Chuyển từ nhiệt độ cao sang nhiệt độ thấp bất ngờ có thể khiến điện thoại bị hỏng vì các thành phần trong pin có thể giãn nở.

Chưa dừng lại ở đó, đưa điện thoại vào nhiệt độ lạnh trong trường hợp này có thể dẫn đến việc tạo thêm độ ẩm không mong muốn cho thiết bị. Nếu cảm thấy điện thoại của mình quá nóng, tốt nhất người dùng nên rút phích cắm điện nếu nó đang sạc và tắt thiết bị cầm tay. Sau đó đặt thiết bị ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời và tháo bỏ bất kỳ vỏ bảo vệ nào trên thiết bị. Nếu sạc khi điện thoại đang nóng, hãy kiểm tra cáp để đảm bảo nó không bị hỏng.

Một nguyên tắc tốt khác là không bao giờ để smartphone chạm 0% rồi mới sạc đầy. Phạm vi tốt nhất để sạc pin điện thoại là từ 20 - 80%.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.