Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Theo BleepingComputer, tại hội nghị Microsoft Ignite 2015, nhà phát triển Jerry Nixon đã tuyên bố Windows 10 là phiên bản Windows cuối cùng. Nhưng những gì đang được coi là gợi ý do Microsoft “thả mồi” có thể có nghĩa là Windows 11 sắp ra mắt.

Tuần này, Microsoft thông tin một sự kiện báo chí vào ngày 24.6, nơi họ sẽ công bố thế hệ tiếp theo của Windows, nhiều người tin rằng phiên bản tiếp theo sẽ được đặt tên là Windows 11. Là một phần của thông báo, Panos Panay, giám đốc sản phẩm của Microsoft, đã đăng tải lên Twitter đoạn video cho thấy một logo Windows 10 mới và một luồng ánh sáng mặt trời chuyển động soi qua cửa sổ kết thúc một cách kỳ lạ giống như số 11.

Dù là bản rò rỉ thôi, nhưng nhìn vô là biết hướng đi của Microsoft sẽ như thế nào với phiên bản hệ điều hành mới này. Và đây là những điểm mình thích cũng như chưa thích trên Windows 11 trong mấy ngày vọc thử.

Cửa sổ bo góc đã trở lại, tuyệt vời
Bo góc làm cho cửa sổ trở nên mềm hơn, mình cực kì thích phong cách này. Mình biết là nhiều anh em không thích, nhưng bài này mình nói cái mình cảm nhận thôi ? Thực ra từ thời Windows Vista, Windows 7 thì cửa sổ của Windows đều được bo nhẹ lại đấy chứ, tới khi Windows 8 bắt đầu nhọn nhọn, nhìn nó không thoải mái xíu nào luôn. Để làm việc lâu dài thì phải thế này mới ổn.

Mình cũng đã thấy nhiều anh em comment là bo góc của Windows 11 giống macOS, thực ra độ cong của bên Windows ít hơn một chút đấy. Phong cách này mình thấy giống ChromeOS hơn :D Thôi thì đổi theo xu thế thời đại mà lại hợp lý thế này thì không có gì để chê rồi.

5511404_trai_nghiem_windows_11_1.jpg

Thích: Taskbar mới xài rất êm
Không biết anh em khác thế nào, chứ mình rất thích cách thiết kế của taskbar mới trên Windows 11. Nhìn nó đẹp hơn, hiện đại hơn, sáng sủa hơn nhiều so với hiện nay. Vụ pin app cũng hay, giờ bạn có thể pin nhanh những ứng dụng thường sử dụng vô chỗ này để truy cập nhanh hơn. So với việc nhét hết tất cả những app hay dùng vô taskbar, cách này sẽ giúp bạn có một taskbar gọn gàng, một màn hình desktop sạch sẽ.

Vụ dồn icon vô giữa trên Windows 11 cũng hay hay, nhưng với mình thì nó chưa tạo được giá trị nào hơn so với việc để start menu ở góc trái như trước giờ cả. Ngoài chuyện lạ ra thì không hứng thú mấy, thôi, dời lại cũ cho quen :D
 

Thích: Snap cửa sổ cực tiện

Chức năng này cực kì hữu dụng với anh em dùng màn hình rời. Thích bắn cửa sổ đi đâu là bắn. Trước đây mình từng phải xài một app bên thứ 3 để làm chuyện này (mà quên tên rồi, từ thời 2014 lận), giờ thì có sẵn, và lại rất tiện nữa. Anh em rê chuột vào nút maximize là sẽ thấy được giao diện snap như hình bên dưới.

[​IMG]
 

Thích: Anh em chúng ta sẽ được nâng cấp lên Win 11 miễn phí
Dù bạn đang dùng Windows 10 hay Windows 7, Windows 8 thì bạn đều sẽ được nâng cấp lên Windows 11 miễn phí, quá ngon. Bạn không phải chi đồng nào, và điều này sẽ khuyến khích chúng ta nâng cấp sớm, nhanh ngay khi bản Win 11 ra mắt chính thức. Theo mình đoán thì Win 11 sẽ ra mắt bản official vào năm sau, từ giờ đến đó sẽ còn nhiều bản beta nữa.
 

Chưa thích: Giao diện File Explorer chưa đổi mới
Nhìn vẫn rất phức tạp, nhiều thứ rối, chưa gọn như các phần còn lại của Windows 11 cũng như phong cách thiết kế Fluid Design mới do chính Microsoft đề ra. Đã 5 năm rồi mà Microsoft vẫn chưa đụng gì tới File Explorer :D Hi vọng trong bản update sắp tới chúng ta sẽ thấy được một File Explorer gọn gàng hơn, dễ dùng hơn.

 

Chưa thích: Control Panel vẫn còn đó
Control Panel và Settings vẫn chưa gộp lại với nhau. Hơi rối, chứ cũng không ảnh hưởng mấy tới việc sử dụng vì cũng lâu rồi mình không cần phải vào Control Panel làm gì. Nếu gộp lại thì dễ chỉnh hơn, người dùng không rành công nghệ sẽ biết được là tất cả settings sẽ nằm ở một chỗ duy nh

Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.

Từ khoá phổ biến