Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Để kết nối các thiết bị trong nhà thông minh, bạn thường hay sử dụng giao thức mạng Wifi, Bluetooth, Zigbee, NFC,... Vậy kết nối Thread là gì? Ưu điểm của Thread đối với nhà thông minh như thế nào? Cùng tham khảo bài viết sau

1 Thread là gì?

Thread là một giao thức kết nối mạng không dây dựa trên IPv6 (Internet Protocol version 6), được thiết kế cho các thiết bị Internet of Things công suất thấp trong mạng lưới không dây IEEE 802.15.4-2006.

Giao thức này thường được gọi là mạng khu vực cá nhân không dây (WPAN). Thread độc lập với các giao thức mạng lưới 802.15 khác, chẳng hạn như ZigBee, Z-Wave và Bluetooth LE.

Đây là một kết nối không dây tiện lợi, ổn định cho phép các thiết bị trong gia đình có sự tương thích với nhau, nhằm duy trì và liên lạc nhưng không phụ thuộc vào các thiết bị trung gian giúp nâng cao trải nghiệm và tránh các trường hợp bị gián đoạn.

Thread là một giao thức kết nối mạng không dây2 Các tính năng nổi bật của Thread

Một số tính năng nổi bật của Thread phải kể đến như:

  • Tính đơn giản: Quá trình cài đặt, khởi động và vận hành rất đơn giản, giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

  • Bảo mật: Tất cả các thiết bị trong mạng Thread đều được bảo mật nhờ việc xác thực các thông tin và mã hóa.

  • Độ tin cậy: Mạng nội bộ với phạm vi nhỏ như một căn phòng hay một ngôi nhà.

  • Hiệu quả - Công suất thấp: Các thiết bị trong Thread có thể ở chế độ nghỉ và hoạt động bằng pin trong nhiều năm.

  • Khả năng mở rộng: Giao thức mạng này có thể mở rộng quy mô với hàng trăm thiết bị.

Các tính năng nổi bật của Thread

3 Sơ đồ kết nối của mạng Thread

Một mạng lưới kết nối Thread trong nhà thông minh gồm 3 yếu tố chính:

  • Thread End Devices (thiết bị tương thích Thread đầu cuối/thiết bị con): Các thiết bị có thể kể đến như bóng đèn, công tắc, ổ cắm, quạt điện,...

  • Thread Border Router (thiết bị kết nối trung tâm): Thiết bị này là phần quan trọng nhất trong mạng lưới để kết nối Wifi và Thread. Thông qua Border Router bạn có thể sử dụng và điều khiển các thiết bị con từ xa.

  • Thread Device Acting as Border Router (thiết bị trung tâm bổ sung): Thiết bị này giúp mạng lưới được mỏ rộng một cách bền vững và liền mạch.

Sơ đồ kết nối của mạng Thread

4 Ưu điểm của Thread đối với nhà thông minh

Phạm vi hoạt động lớn

Thread là một công nghệ mạng lưới, trên một thiết bị có thể nhận và truyền dữ liệu đến với các thiết bị khác. Điều này tạo nên một mạng lưới rất ổn định với phạm vi tiếp cận lớn, mà không cần thêm bộ lặp để phát lại tín hiệu không dây đến các thiết bị ở xa hơn.

Đáng tin cậy hơn

Thread có độ bảo mật và an toàn cao nên người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng về sự chen ngang giữa các thiết bị.

Điều khiển nhanh

Bạn có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị trong nhà thông minh một cách nhanh chóng mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và thoải mái hơn.

Ưu điểm của Thread

Không cần Hub trung tâm

Đối với Thread, bạn sẽ chỉ cần trung tâm có sẵn như Apple HomePod Mini, Google Nest Hub,… Điều này sẽ khác hẳn khi nhà thông minh luôn có ít nhất một trung tâm. Không như các thiết bị sóng Zigbee bạn sẽ cần có 2 đến 3 bộ trung tâm. 

Các thiết bị tương thích Thread hiện có

Kể từ khi ra mắt đến nay đã có rất nhiều hãng đã phát triển và cập nhật giao thức Thread vào sản phẩm của mình. Một vài sản phẩm có thể kể tới như: Wemo, belkin, eve Aqa,….

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.