Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Máy hút mùi không còn là thiết bị xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Trong quá trình sử dụng, sẽ có đôi lúc bạn gặp phải trường hợp máy kêu to gây khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân khiến máy hút mùi nhà bạn kêu to và cách khắc phục tình trạng này nhé

1 Nguyên nhân máy hút mùi kêu to

Ống thoát khí của máy hút mùi quá nhỏ

Đường kính ống xả khí quá nhỏ là một trong những nguyên nhân làm máy hút mùi kêu to. Dù là những chiếc máy hút mùi cao cấp, nhưng nếu dùng những loại ống thoát khí quá hẹp hay bị gấp khúc, các khớp nối không chặt, chắc chắn lượng khí bị dồn nén lại.

Từ đó làm mô tơ trong máy chạy tình trạng nén khí, hút vào mà không thoát ra được làm cho máy hút mùi có những tiếng kêu bất ổn, nghiêm trọng hơn là có thể cháy máy. Vì vậy, việc lựa chọn đường ống thoát khí có kích thước phù hợp là vô cùng quan trọng.

Ống thoát khí của máy hút mùi quá nhỏ

Lắp đặt máy hút mùi sai vị trí

Việc lắp đặt máy hút mùi không đúng vị trí cũng là một nguyên nhân khiến máy hút mùi kêu to. Việc lắp đặt sai vị trí hoặc chưa vừa vặn sẽ khiến máy không có điểm tựa vững chắc.

Khi động cơ khởi động, cánh quạt kêu làm thân máy rung hoặc va vào thành tường, thành tủ gây ra tiếng ồn. Vì vậy, bạn nên chọn vị trí lắp đặt máy hút mùi cân bằng và chắc chắn.

Lắp dặt máy hút mùi sai vị trí gây ảnh hưởng đến hiệu năng của máy

Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp đặt máy hút mùi, 3 lưu ý khi lắp đặt máy hút mùi

Có vật lạ trong máy hút mùi

Đừng vội nghi ngờ chất lượng của chiếc máy hút mùi vì nguyên nhân có thể đơn giản là có vật lạ chui vào trong máy gây cản trở cánh quạt hoạt động hoặc đã khiến cho cánh quạt của máy hút mùi bị gãy. Bạn nên nhanh chóng kiểm tra và lấy ra hoặc thay cánh quạt mới cho máy.

Có vật lạ trong máy hút mùi

Máy hút mùi kém chất lượng

Nếu bạn chọn mua máy hút mùi giá rẻ, kém chất lượng thì hiện tượng máy hút mùi kêu to khi hoạt động là hiện tượng phổ biến vì động cơ yếu. Các loại máy hút mùi này thường lắp ráp lỏng lẻo, các linh kiện không đảm bảo do đó khi khởi động máy thường xuất hiện tiếng ồn lớn.

Dùng chế độ hút lớn

Hiện nay, máy hút mùi thường có nhiều chế độ hút khác nhau, bạn nên lựa chọn chế độ phù hợp với không gian của phòng bếp. Nếu chọn loại máy hút mùi có công suất thấp, kích thước nhỏ mà dùng trong không gian bếp lớn, bạn luôn phải bật máy ở chế độ hút cao nhất, do đó máy sẽ thường xuyên phát ra tiếng kêu to gây khó chịu.

Dùng chế độ hút lớn

2 Cách khắc phục tình trạng máy hút mùi kêu to

Lựa chọn các máy hút mùi phù hợp với nhu cầu và công suất sử dụng

- Hãy lựa chọn những thiết bị máy hút mùi có động cơ tuabin, công suất hút mùi rất mạnh, độ ồn thấp hoặc không đáng kể.

- Lựa chọn những sản phẩm cao cấp, đến từ các thương hiệu lớn. 

- Không nên lựa chọn những thiết bị máy hút mùi cổ điển hoặc các hãng kém chất lượng, độ ồn sẽ không được tối ưu.

Lựa chọn các máy hút mùi có thiết kế chính xác

Thay đổi cách bạn sử dụng máy hút mùi của bạn

- Nên bật công suất từ thấp đến cao, không nên đột ngột chọn ngay mức cao khi vừa bật máy. Trước khi nấu ăn 5 phút bạn hãy bật máy hút mùi khởi động. Sau nấu xong, không nên tắt máy ngay mà để ít nhất 5 - 10 phút để máy có thời gian nghỉ và làm thông thoáng căn bếp.

- Nên cài đặt mức công suất phù hợp với từng cách nấu: với các món luộc, hầm ít sinh mùi thì nên bật máy ở công suất thấp nhất hoặc trung bình để giảm tiếng ồn cũng như động cơ máy hoạt động bền bỉ. Với các món rán, chiên nhiều mùi thì nên bật công suất cao nhất để khử mùi nhanh.

Thay đổi cách bạn sử dụng máy hút mùi của bạn

Sử dụng hệ thống ống dẫn phù hợp

- Đặc biệt lưu ý đến hệ thống đường thoát của máy. Trong quá trình lắp đặt phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về đường kính của ống thoát. 

- Đảm bảo máy hút mùi được bố trí sao cho đường ống dẫn ngắn nhất, thẳng và càng ít gấp khúc càng tốt. Điều này giúp cải thiện lưu lượng không khí và giảm tiếng ồn của máy.

Sử dụng hệ thống ống dẫn phù hợp

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.