Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Khi dọn về sống ở căn nhà/căn hộ nhỏ, bạn cần lưu ý nhất định về phong thủy để giúp gia đình luôn ấm êm, thịnh vượng.

Khi sống trong một ngôi nhà có diện tích nhỏ, nhiều gia chủ sẽ bố trí đồ nội thất để đáp ứng nhu cầu cuộc sống mà bỏ qua những lưu ý về phong thủy. 

Tuy nhiên, việc bài trí nội thất không hợp phong thủy, tài vận và sức khỏe của gia chủ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Trên thực tế, không gian sống càng nhỏ thì gia chủ càng phải lưu ý đến 4 vấn đề phong thủy này.

Đồ nội thất chính nên bố trí ở phía Tây Nam của phòng khách để hợp phong thủy

Gia chủ nên bố trí đồ nội thất chính ở phía Tây Nam của phòng khách. Bố trí theo cách này có lợi cho việc duy trì sự ổn định của luồng khí trong phong thủy và đón những nguồn vượng khí vào nhà. Ngoài ra, bạn không nên đặt các các thiết bị làm mát hay điều hòa không khí ở giữa phòng. 

Những đồ vật này sẽ cản trở nguồn năng lượng của căn phòng.

Chủ nhà nên chọn đồ nội thất có kích thường nhỏ, kiểu dáng đơn giản để đặt trong phòng khách. Hãy chú trọng đến tính thiết thực của các món đồ này và tạo ra vẻ đơn giản, trang nhã cho phòng khách nhỏ.

4 lưu ý về phong thủy khi bài trí nội thất để gia đạo ấm êm, ba đời sung túc - 1

 

Gia chủ nên bố trí đồ nội thất chính ở phía Tây Nam của phòng khách. (Ảnh minh họa)

Phong thủy kiêng kỵ bố trí các cửa đối diện với nhau

Dù ngôi nhà có diện tích nhỏ nhưng chủ nhà cần chú ý tránh bố trí các cửa đối diện với nhau. Ví dụ như cửa chính phòng khách không được đối diện với cửa phòng ngủ, phòng bếp hay phòng vệ sinh. Cửa ra vào đối diện với cửa sổ sẽ mang đến tai ách, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và sự riêng tư của chủ nhà.

Cửa chính đối diện với cửa phòng ngủ sẽ tạo cảm giác bất an. Cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh khiến cho vận khí thuyên giảm. Cửa chính đối diện với cửa phòng bếp khiến của cải hao tán. Trong trường hợp bất khả kháng, chủ nhà nên đặt một vách ngăn hoặc bình phong ở phòng khách để ngăn cách phòng khách với các phòng khác.

4 lưu ý về phong thủy khi bài trí nội thất để gia đạo ấm êm, ba đời sung túc - 3

Dù ngôi nhà có diện tích nhỏ nhưng chủ nhà cần chú ý tránh bố trí các cửa đối diện với nhau. (Ảnh minh họa)

Cần đặt gương đúng chỗ

Nhiều chủ nhà lắp gương trong căn hộ/ngôi nhà có diện tích nhỏ nhằm mục đích mở rộng không gian thị giác cho căn phòng. Nhưng dù vậy, bạn cũng không nên lắp đặt quá nhiều gương trong nhà. Gương có chức năng phản chiếu trong phong thủy, đồng thời sẽ hút âm khí, tà khí. 

Trong không gian phòng nhỏ hẹp, linh khí phong thủy vốn đã không ổn định, việc treo gương có thể khiến tà khí xâm nhập. Ngoài ra, bạn cần chú ý không lặp gương ở trên trần nhà, sau ghế sofa...

4 lưu ý về phong thủy khi bài trí nội thất để gia đạo ấm êm, ba đời sung túc - 4

Nhiều chủ nhà sẽ lắp gương trong căn hộ/ngôi nhà có diện tích nhỏ nhằm mục đích mở rộng không gian thị giác cho căn phòng.

Bàn làm việc và bàn ăn cần được phân biệt

Trong những căn hộ chung cư hoặc những ngôi nhà có diện tích nhỏ, chủ nhà thường sử dụng bàn ăn làm bàn làm việc. Tuy nhiên, bạn có biết rằng bàn làm việc thường liên quan đến sự phát triển sự nghiệp của một người. 

Bàn ăn dùng để bày biện đồ đạc thường dính dầu mỡ, vết bẩn, có thể làm ảnh hưởng đến vận khí của bạn. Vì vậy, dù căn hộ/nhà có nhỏ đến mấy, bạn cũng nên chú ý phân biệt rõ ràng giữa bàn ăn và bàn làm việc.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.