Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Chạy bộ có tác dụng cải thiện sức khỏe, tim mạch và giúp giảm cân hiệu quả. Thế nhưng với người gầy khi chạy bộ thì sẽ tăng cân hay làm giảm cân. Hãy tìm hiểu sự thật này kèm với cách chạy bộ để giúp cho người gầy tăng cân hiệu quả nhé!

1Người gầy có nên chạy bộ không?

Chạy bộ là môn thể thao phù hợp với tất cả mọi người, dù là người lớn tuổi hay trẻ tuổi thì cũng đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc cải thiện hoạt động của hệ tim mạch, hệ hô hấp, cơ bắp,… cho đến việc cải thiện vóc dáng tối ưu.

Điều này cũng có nghĩa rằng, dù cơ thể bạn gầy thì cũng đều có thể chọn hình thức chạy bộ để cải thiện sức khỏe. Miễn sao, bạn chạy bộ với cường độ luyện tập hợp lý để cơ thể không vượt quá sức chịu đựng, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại là được.

Người gầy có nên chạy bộ không?

2Chạy bộ có tăng cân không?

Như đã chia sẻ phía trên, người gầy vẫn có thể chọn hình thức chạy bộ - đây cũng là hoạt động thể thao để cải thiện sức khỏe. Hơn nữa, theo chia sẻ từ các chuyên gia cho hay thì việc chạy bộ cũng mang lại lợi ích tăng cân vì: 

  • Tăng cường hoạt động trao đổi chất, từ đó cải thiện sức khỏe tinh thần và cải thiện giấc ngủ.

  • Thúc đẩy hoạt động bài tiết, giúp cơ thể đào thải độc tố và bài tiết mồ hôi hiệu quả, nhờ đó hỗ trợ cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn từ bữa ăn.

  • Dễ thực hiện, không cần đòi hỏi kỹ thuật cao như nhiều bộ môn thể thao khác. Vì vậy, thể trạng người gầy có thể thích nghi với hoạt động thể chất này một cách nhanh chóng.

  • Có thể vận động bất kì khi nào muốn, như chạy bộ ở ngoài trời hoặc sử dụng máy chạy bộ.

Hơn nữa, ngoài việc chạy bộ thì người gầy cũng cần phải kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học để mang lại hiệu quả tăng cân như ý muốn.

Chạy bộ có tăng cân không?

3Cách chạy bộ giúp tăng cân hiệu quả

Để việc chạy bộ mang lại hiệu quả tăng cân như mong muốn, bạn hãy tham khảo cách chạy bộ như sau:

Khởi động kỹ trước khi chạy

Thói quen khởi động kỹ trước khi chạy bộ rất quan trọng, vì giảm thiểu tình trạng bị chuột rút, cứng cơ và gặp phải một số vấn đề khác liên quan đến sức khỏe.

Bạn hãy dành khoảng 5 - 10 phút để thực hiện các bài khởi động như xoay cổ tay - chân, gập bụng, xoay người, vươn vai, chạy nâng cao đùi tại chỗ.

Khởi động kỹ trước khi chạy bộ

Chế độ luyện tập khoa học

Với những ai mới tập chạy bộ lần đầu thường không biết cách để duy trì sức bền trong suốt quá trình chạy, khiến cho cơ thể dễ bị mệt, thậm chí là nản do không đạt được kết quả như ý muốn.

Chính vì thế, người gầy cần phải tuân theo chế độ luyện tập khoa học từ các huấn luyện viên thể dục hoặc người có chuyên môn để có được kết quả tăng cân từ việc chạy bộ.

Cần có chế độ luyện tập khoa học để mang lại hiệu quả tăng cân cho người gầy

Ăn nhẹ trước khi tập luyện

Hãy tạo thói quen ăn nhẹ trước khi chạy bộ ít nhất 1 tiếng, để tránh tình trạng đói bụng làm xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi hoặc tụt huyết áp không mong muốn.

Bữa ăn nhẹ có thể ưu tiên các thực phẩm chứa nhiều chất đạm như thịt nạc, lòng trắng trứng, sữa,… và hạn chế tiêu thụ các loại đồ chiên rán và nhiều chất béo.

Ăn nhẹ trước khi chạy bộ

Luyện tập với cường độ vừa phải

Thể trạng người gầy thường có sức chịu đựng kém nên tuyệt đối không được chạy quá sức. Thay vào đó, các chuyên gia thể dục khuyên rằng người gầy nên tập chạy bộ với tốc độ từ 10 - 15km/h, thấp hơn so với tốc độ chạy bộ của người bình thường (20km/h).

Ngoài ra, để tạo thói quen cho những người mới tập chạy thì nên chạy bộ trên mặt phẳng trước khoảng 10 - 15 phút, rồi dần dần mới tăng thời gian tập luyện lên đến 30 - 60 phút, thậm chí làm quen trên địa hình dốc để thúc đẩy cơ bắp phát triển hơn.

Trong quá trình chạy bộ, người gầy cũng nên có thời gian nghỉ khoảng 5 phút để tránh cho cơ thể bị quá mệt.

Luyện tập với cường độ vừa phải khi chjay bộ

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng để giúp việc chạy bộ có thể mang lại hiệu quả tăng cân. Cụ thể, người gầy có thể chia nhỏ bữa ăn, khoảng 5 - 6 bữa mỗi ngày.

Trong đó, mỗi bữa ăn cần phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng để thúc đẩy các khối cơ phát triển cũng như đáp ứng năng lượng để duy trì hoạt động cơ thể, tránh bị ảnh hưởng từ việc chạy bộ (như mất sức, cảm thấy tinh thần uể oải).

Chế độ dinh dưỡng để mang lại hiệu quả tăng cân từ việc chạy bộ

Thở đúng cách khi chạy bộ

Một trong những kỹ thuật chạy bộ mà người gầy cần chú ý tới, đó là thở đúng cách để duy trì trạng thái tốt nhất trong suốt quá trình chạy, nhất là giảm thiểu tình trạng kiệt sức từ việc chạy bộ.

Bạn có thể duy trì trạng thái cơ thể, cứ 2 bước chạy rồi thở và duy trì tần suất này trong suốt quá trình chạy. Ngoài ra, bạn cũng nên tập luyện hít thở sâu tăng cường sức chịu cho phổi.

Xem thêm: Cách hít thở khi chạy bộ để ít mệt, tránh bị kiệt sức

Thở đúng cách khi chạy bộ để không bị mệt

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.