Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp làm nhu cầu sử dụng khẩu trang tăng cao khiến người người dân lo ngại khẩu trang bị làm nhái, kém chất lượng. Hãy cùng Globalship tìm hiểu cách phân biệt khẩu trang y tế thật, giả để đảm bảo an toàn khi sử dụng nhé! 

1 Thực trạng về việc làm nhái các loại khẩu trang y tế

Trong thời gian gần đây, COVID-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe toàn cầu làm mặt hàng khẩu trang y tế được người dân tìm kiếm và mua nhiều nhất. Do đó, nhiều nhà kinh doanh đã tăng giá bán, thậm chí nhập các loại khẩu trang giả, nhái, kém chất lượng về bán.

Thực trạng về việc làm nhái các loại khẩu trang y tế

2 Tác hại của việc đeo khẩu trang y tế giả kém chất lượng.

Khẩu trang là vật tiếp xúc trực tiếp với da mặt cũng như đường hô hấp của con người. Vì vậy việc đeo khẩu trang y tế giả kém chất lượng gây ra những hậu quả khôn lường.

Khẩu trang y tế giả thường sử dụng những nguyên vật liệu như: bông, vải, lớp lọc... rẻ tiền, do đó, có thể gây dị ứng, mẫn đỏ da vùng mũi, miệng. Bênh cạnh đó khẩu trang kém chất lượng còn có thể gây phơi nhiễm vi khuẩn từ bên trong hoặc tệ hơn chúng không ngăn được những tác nhân mầm bệnh, virus, khói bụi bên ngoài làm người sử dụng dễ mắc các bệnh suy hô hấp.

Thực trạng về việc làm nhái các loại khẩu trang y tế

3 Cách phân biệt khẩu trang thật, giả 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm khẩu trang trôi nổi, không có kiểm định. Tuy nhiên bạn có thể kiểm tra chúng bằng những cách sau đây.

Chọn thương hiệu uy tín, chất lượng, kiểm tra các thông số

Khi lựa chọn mua khẩu trang bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có in thông tin lô hàng, địa chỉ công ty hoặc nhà máy rõ ràng, có kiểm định chất lượng rõ ràng từ Bộ Y Tế. Bên cạnh đó bạn nên nhìn kỹ hộp giấy có bị bóc dỡ, bụi bẩn hay những dấu hiệu mực in không rõ ràng.

Chọn thương hiệu uy tín, chất lượng, kiểm tra các thông số

Ngâm khẩu trang trong nước

Bạn hãy ngâm chiếc khẩu trang trong nước để kiểm tra chất lượng của khẩu trang. Đối với loại khẩu trang thật sẽ không bị thấm nước, do khẩu trang có công dụng ngăn giọt bắn từ bên ngoài lẫn bên trong. Nên những loại khẩu trang kém chất lượng sẽ bị ướt và thấm nước ngay sau khi ngâm.

Ngâm khẩu trang trong nước

Xem bên trong của chiếc khẩu trang

Bạn còn có thể kiểm tra bằng cách xé chiếc khẩu trang y tế đã ngâm trong nước ra. Nếu khẩu trang thật, lớp giấy bên trong sẽ còn nguyên vẹn. Còn khẩu trang giả thì lớp giấy sẽ bị rã và vón cục nhỏ và sinh ra những hạt bụi nhỏ do lớp vải lọc kém chất lượng..

Xem bên trong của chiếc khẩu trang

Rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang

Khi mua khẩu trang về, bạn hãy thử rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang, sau đó giữ 2 bên và kéo thật mạnh. Nếu khẩu trang thật thì bạn dù thế nào chiếc khẩu trang cũng không bị rách, vì độ dai của chúng làm bằng vải hoặc giấy kháng khuẩn. Còn trường hợp lớp ở giữa bị rách thì đó là khẩu trang nhái, được làm từ giấy vệ sinh hoặc giấy kém chất lượng.

Rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang

3 Lưu ý khi mua khẩu trang y tế

Để tránh mua phải khẩu trang kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái bạn nên chú ý một số điều sau:

Mua khẩu trang tại nhà thuốc hoặc của hàng lớn để đảm bảo nguồn gốc. Không nên mua sản phẩm được bày bán ở dọc vỉa hè.

Khi mua bạn nên kiểm tra kỹ những thông tin được in trên hộp đựng bao gồm: nhãn hiệu, nơi sản xuất, thành phần, hạn sử dụng, thời gian kiểm duyệt và các giấy chứng nhận từ Bộ Y Tế.

Nên kiểm tra kỹ màu sắc hoặc trình trạng nguyên vẹn của hộp khẩu trang ,để tránh khẩu trang đã bị bán quá lâu.

Không nên chọn những loại quá rẻ tiền vì thông thường chất lượng cũng tương đương với giá thành sản phẩm.

Lưu ý khi mua khẩu trang y tế

Cấu tạo thường thấy bên trong một chiếc khẩu trang

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.