Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Dù là sản phẩm mới và có hiệu năng cao với thời lượng pin tốt, MacBook Pro M2 vẫn khá kén khách và không ít người tỏ ra thất vọng với những gì sản phẩm mang lại.

MacBook Pro M2 sau khi ra thị trường không lâu đã bắt đầu gặp phản ứng kém tích cực từ phía người dùng. Ngay từ ấn tượng đầu tiên, thiết kế của Pro M2 đã không lấy được điểm trong mắt khách hàng khi giữ nguyên dáng vẻ của mẫu tiền nhiệm. Ngược lại, MacBook Air M2 với những đổi mới về tạo hình lại đang hấp dẫn hơn.

MacBook Pro M2 không được lòng người dùng - ảnh 1

MacBook Pro M2 khó tìm được khách hàng phù hợp

Ngoài ra, thiết bị này cũng gặp những vấn đề nhất định về mặt hiệu năng, không đạt được kỳ vọng. "Tôi dùng MacBook Pro M2 sau 2 tuần và vẫn chẳng hiểu sản phẩm này ra đời để làm gì", biên tập viên Tony Polanco của trang Tom's Guide mở đầu bài đánh giá.

Vấn đề đầu tiên mà người dùng gặp phải là tốc độ ghi/đọc của ổ SSD trên Pro M2 thấp hơn mẫu Pro M1 ra cách nay 2 năm. Một số người mỉa mai rằng MacBook Pro M2 có tốc độ truy xuất trên ổ cứng ngang bằng với MacBook Pro 2015. Một điều bất thường là người dùng buộc phải chi thêm 200 USD (gần 4,7 triệu đồng) để mua bản dung lượng 512 GB nếu muốn tăng tốc độ ghi/đọc trên ổ cứng.

Thêm một điểm trừ cho sản phẩm là nhiệt độ của con chip mới. Một người dùng đã thử xuất video định dạng RAW ở độ phân giải 8K trên máy khiến chip M2 đạt mức nhiệt độ cao bất thường. M2 được xây dựng trên kiến trúc ARM vốn nổi tiếng nhờ khả năng tối ưu công suất và nhiệt lượng.

Dù vậy, không thể phủ nhận hiệu năng xử lý của chip M2 ấn tượng và chiếc MacBook Pro mới nhất của Apple có thời lượng pin khó có thể chê. Nhưng người dùng phổ thông (với các tác vụ cơ bản, thông thường) sẽ không thể tận dụng hết tiềm năng của con chip. Trong khi đó, nhóm khách hàng cần hiệu suất cao như xử lý âm thanh, hình ảnh, video lại được khuyên không lựa chọn Pro M2.

Trên thị trường Apple đang kinh doanh dòng MacBook Pro sử dụng chip xử lý M1 Pro, M1 Max cho hiệu năng cao hơn trong khi vẫn tối ưu được khả năng tản nhiệt, vượt trội hơn Pro M2. Công ty iFixit chuyên sửa chữa thiết bị điện tử, thường được biết đến với màn "mổ xẻ" sản phẩm khi vừa bán ra, đã phát hiện MacBook Pro mới chỉ là thiết bị được tái sinh từ sản phẩm đời trước, thay thế mỗi con chip xử lý mới.

Ở Việt Nam, người dùng và các đại lý cũng ít mặn mà với sản phẩm này. Chỉ ít ngày sau khi lên kệ, MacBook Pro M2 đã giảm giá vài triệu đồng. Theo chia sẻ từ một đại lý ủy quyền (AAR), người Việt có tâm lý chờ MacBook Air M2 ra mắt vì sản phẩm này có nhiều thay đổi đáng kể hơn, cả về thiết kế lẫn cấu hình. Những người cần tới dòng Pro đã lựa chọn thế hệ sử dụng chip M1, M1 Pro hoặc M1 Max.

Bên cạnh đó, trong tầm giá của MacBook Pro M2, khách hàng có thêm lựa chọn một số máy sử dụng hệ điều hành Windows đến từ các nhà sản xuất khác mà không thua kém thiết bị từ Apple về hiệu năng cũng như chất lượng hiển thị của màn hình.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.