Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Một số nhà sản xuất máy tính xách tay Windows đang lo lắng về việc Apple phát hành MacBook Air M2 sắp tới có thể có tác động bất lợi đến doanh số sản phẩm của họ.

Theo Thetechxp, Wintel - đề cập đến máy tính xách tay Windows với bộ xử lý Intel. Theo nội dung báo cáo, một nhà cung cấp máy tính xách tay Wintel chỉ ra rằng với mức giá từ 1.000 đến 1.500 USD, MacBook Air sẽ gây khó khăn cho các máy tính xách tay cao cấp khác. Báo cáo tiếp tục cho biết các thay đổi về bộ xử lý M2, ống kính máy ảnh và vỏ máy đã đặt MacBook Air mới vào mức “có thể chấp nhận được đối với người tiêu dùng”.

MacBook Air đe dọa máy tính xách tay 'Wintel' - ảnh 1

Các nhà sản xuất máy tính xách tay Wintel đang lo ngại khi MacBook Air M2 lên kệ

Cũng theo nghiên cứu, các nhà sản xuất máy tính xách tay Wintel đang cảm thấy lo lắng về niềm tin của người tiêu dùng suy giảm do lạm phát và khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

MacBook Air mới có giá 1.199 USD tại Mỹ. So với chip M1 trước đó, chip M2 cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn tới 18% và hiệu suất đồ họa tốt hơn tới 35%. Theo Apple, MacBook Air mới sẽ được bán vào tháng 7, tuy nhiên vẫn chưa rõ thông tin ngày phát hành cụ thể.

Apple cho biết vào năm 2020 rằng chip silicon được thiết kế riêng của hãng sẽ thay thế CPU Intel trong dòng máy Mac với những cải tiến về hiệu suất trên mỗi watt điện năng. Các mẫu Mac mini và Mac Pro cao cấp hơn dự kiến sẽ đi kèm chip Apple Silicon vào cuối năm nay, hoàn tất bước chuyển đổi theo kế hoạch của Apple.

Đối với dòng sản phẩm Mac, Apple Silicon đã là một nhân tố giúp thay đổi cuộc chơi. Theo các điểm chuẩn ghi nhận gần đây, MacBook Air M1 với giá 999 USD vượt trội hơn so với MacBook Pro 16 inch 2020 có giá 2.999 USD. Bộ xử lý 8 lõi Intel Xeon W trong Mac Pro tiêu chuẩn có giá 5.999 USD cũng chậm hơn so với chip M2.

Vào năm ngoái, Intel đưa ra các quảng cáo tập trung vào máy tính xách tay chạy Windows thay vì Mac. CEO Intel Pat Gelsinger cũng hứa rằng ông sẽ “chiến đấu hết mình” để giành lại sự quan tâm của Apple. Tuy nhiên, nếu MacBook Air M2 thực sự thành công, có lẽ Intel cần quên vị khách quan trọng này và tập trung cải thiện chip để giúp máy tính xách tay Wintel cạnh tranh tốt hơn.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.