Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Chọn mua được nồi cơm điện tốt, bạn không chỉ nấu cơm nhanh chóng mà còn tiết kiệm được một số chi phí khác như không cần mua thêm nồi hấp hay nồi dùng để nấu cháo, nấu súp chẳng hạn. Vậy hãy để Globalship tiết lộ cho bạn cách chọn mua một nồi cơm điện tốt và phù hợp với gia đình ra sao nhé!

1 Lựa chọn dung tích nồi

Dung tích nồi cơm điện đáp ứng khả năng nấu chín khối lượng gạo trong mỗi lần nấu. Vì thế, tùy theo số lượng thành viên trong gia đình mà bạn chọn dung tích nồi cơm điện cho phù hợp, nhằm tiết kiệm thời gian nấu cơm. Cụ thể, nồi cơm điện có dung tích:

  • Dưới 1 lít: Nấu khoảng 3 - 4 cốc gạo, phù hợp cho gia đình dưới 2 người.

  • Từ 1 - 1.5 lít: Nấu khoảng 5 - 8 cốc gạo, thích hợp gia đình từ 2 - 4 người.

  • Từ 1.6 - 2 lít: Nấu chừng 8 - 10 cốc gạo, đáp ứng cho gia đình từ 4 - 6 người.

  • Trên 2 lít: Nấu từ 10 cốc gạo trở lên, phù hợp cho gia đình trên 6 người.

Lựa chọn dung tích nồi

Nồi cơm nắp gài Kangaroo KG18R2 1.8 lít

2 Chất liệu lòng nồi

Ngày nay, lòng nồi cơm điện thường được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm, vừa nhẹ vừa có tốc độ truyền nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, lòng nồi bằng gang cũng được đánh giá cao về khả năng tỏa nhiệt đồng đều, giúp hạt cơm chín đều nhưng chất liệu nồi này ít xuất hiện trên thị trường hiện nay, vì trọng lượng của nó thường nặng hơn so với chất liệu nhôm.

Bên cạnh đó, lòng nồi còn được phủ lớp chống dính dày, giúp cho việc vệ sinh lòng nồi dễ dàng và hỗ trợ hạt cơm được chín đều ngon hơn.

Chất liệu lòng nồi

Lòng nồi thường được phủ lớp chống dính

3 Công nghệ nấu cơm

Nồi cơm điện ngày càng sử dụng công nghệ tiên tiến hơn nhằm rút ngắn thời gian nấu chín cơm và mang lại chất lượng hạt cơm nở đều và xốp nhất có thể. Chẳng hạn:

  • Công nghệ 1 mâm nhiệt: Còn gọi là công nghệ 1D, sử dụng duy nhất 1 mâm nhiệt để nấu chín cơm với thời gian ngắn.

  • Công nghệ 2 mâm nhiệt: Còn gọi là công nghệ 2D, vừa sử dụng 1 mâm nhiệt chính dưới đáy nồi vừa dùng thêm 1 bộ phận điện trở nhiệt phụ để giúp cơm nấu chín đều ở dưới đáy và thành nồi.

  • Công nghệ 3 mâm nhiệt: Có tên gọi khác là công nghệ 3D, sử dụng 1 mâm nhiệt và 2 bộ phận điện trở phụ, làm chín đều hạt cơm và nở xốp hơn so với công nghệ 2 mâm nhiệt, nhưng bù lại thời gian nấu chín cơm lâu hơn.

  • Công nghệ nấu cao tần: Nấu chín hạt cơm bằng từ trường với nhiệt lượng tỏa ra đều và giữ ấm hạt cơm tốt hơn so với những công nghệ vừa mới nêu trên.

Xem thêm: Các công nghệ trên nồi cơm điện có đặc điểm gì?

Công nghệ nấu cơm

Công nghệ 3D, còn gọi là công nghệ 3 mâm nhiệt giúp hạt cơm nở và xốp hơn

4 Kiểu nồi cơm điện

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại nồi cơm điện phù hợp với nhu cầu nấu cơm mỗi ngày, như:

Nồi cơm điện thông thường: Làm chín cơm bằng sự gia nhiệt của mâm nhiệt, thường gặp ở loại nồi cơm điện nắp gài và loại nồi cơm điện nắp rời với giá thành rẻ hơn so với những loại nồi cơm điện khác.

Nồi cơm điện Kangaroo 1.2 lít KG826S

Nồi cơm điện Kangaroo 1.2 lít KG826S

Nồi cơm điện tử: Làm chín cơm bằng mâm nhiệt với công suất dao động từ 550 - 900W, giúp hạt cơm nở chín mềm.

Nồi cơm điện tử Philips 1.8 lít HD4515

Nồi cơm điện tử Philips 1.8 lít HD4515

Nồi cơm điện cao tần: Làm chín cơm bằng từ trường (không sử dụng mâm nhiệt) với công suất thường từ 1000 - 1400W, giúp hạt cơm chín dẻo, không bị nở nát mà vẫn giữ được độ săn chắc.

Nồi cơm cao tần Bluestone RCB-5988 1.5 lít

Nồi cơm cao tần Bluestone RCB-5988 1.5 lít

Nồi cơm tách đường: Làm chín hạt cơm bằng mâm nhiệt nhưng có khả năng tách thành phần tinh bột nhanh trong hạt gạo, nhờ đó giảm lượng đường đáng kể trong hạt cơm. Đây là loại nồi phù hợp với những người muốn kiểm soát lượng đường trong máu khi dùng cơm, gồm cả người giảm cân, giảm béo và người bị tiểu đường.

Nồi cơm điện tách đường Mishio MK188

Xem thêm: Nồi cơm điện tách đường là gì?

5 Vật dụng đi kèm

Tùy theo sản phẩm, nồi cơm điện có thể được kèm theo xửng hấp, muỗng múc cơm và cốc đong gạo thường được làm bằng chất liệu nhựa an toàn.

Vật dụng đi kèm

Nồi cơm điện thường được đính kèm muỗng múc cơm và ca đong gạo

6 Nhãn hiệu

Trên thị trường, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng nồi cơm điện với nhiều thương hiệu uy tín như Sharp, Sunhouse, Panasonic, HappyCook,… với chế độ bảo hành và những vật dụng đi kèm khác nhau tùy theo sản phẩm trong mỗi đợt khuyến mãi tại cửa hàng, đại lý phân phối.

Nhãn hiệu nồi cơm điện

Nồi cơm điện Sunhouse 1.8 lít SHD8125

7 Giá thành

Giá thành nồi cơm điện tùy thuộc vào công nghệ nấu và dung tích nồi của mỗi thương hiệu sản phẩm, bạn nên cân nhắc trước khi mua để phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Nhìn chung, nồi cơm điện cao tần thường có giá mắc hơn so với nồi cơm điện từ thông thường, cũng như giá thành nồi cơm điện có dung tích lớn sẽ cao hơn so với dung tích nhỏ.

Cụ thể, nhiều mức giá nồi cơm điện cho bạn lựa chọn như: dưới 500.000VND, từ 500.000 - 1.000.000VND, từ 1.000.000 - 1.500.000VND, từ 1.500.000 - 2.000.000VND, từ 2.000.000 - 3.000.000VND và trên 3.000.000VND.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi và cập nhật các chương trình khuyến mãi tại Điện máy XANH để chọn mua được nồi cơm điện với giá tiết kiệm nhất so với mức giá hằng ngày.

Giá thành nồi cơm điện

Nồi cơm nắp gài Sunhouse 1 lít SHD8208C

8 Các tính năng khác

Với những mẫu nồi cơm điện hiện nay không chỉ nổi bật về kiểu dáng thiết kế mà còn được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng khác để mang lại nhiều sự trải nghiệm hơn cho người dùng.

Cụ thể, nồi cơm điện không những giúp nấu cơm và hâm nóng cơm thông thường, mà bạn có thể hấp bánh bao, hấp xôi, hầm ninh, nấu cháo, nấu súp,… và nấu ngũ cốc. Thậm chí, một số nồi còn có thể hẹn giờ và giữ ấm thức ăn trong nồi, rất tiện lợi cho người dùng.

Các tính năng khác của nồi cơm điện

9 Cân nhắc khi mua hàng trên mạng

Nhiều thiết bị điện gia dụng được rao bán đầy trên các trang thương mại điện tử và một số nhóm buôn bán trên mạng xã hội hiện nay. Bạn có thể chọn mua nồi cơm điện với giá thành rất khác nhau.

Tuy nhiên, khi chọn mua những sản phẩm như vậy, bạn cần kiểm tra nguồn gốc sản phẩm và chính sách bảo hành có được chính hãng theo nhà sản xuất hay không nhé! Vì đó chính là lợi ích của người tiêu dùng mà bạn không nên bỏ qua khi chọn mua các thiết bị điện tử hiện nay.

Cân nhắc khi mua hàng trên mạng

 

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.