Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Bạn thường đau đầu vì các loại mỹ phẩm làm đẹp đắt tiền hiện nay mà kết quả đôi khi không như mong đợi? Hãy cùng tham khảo cách làm đẹp vô cùng đơn giản mà hiệu quả từ những người phụ nữ cổ xưa khi ngành công nghiệp làm đẹp chưa xuất hiện nhé!

1 Sức mạnh của dầu ô-liu

Dầu ô-liu có rất nhiều tác dụng tốt cho con người. Ngay từ thời xa xưa, sức mạnh của dầu ô-liu được người ta tình cờ phát hiện khi sử dụng dầu ép nguội trong thực phẩm và thoa lên da.

Dầu ô-liu tốt cho người có làn da nhờn hoặc bị tình trạng mụn trứng cá nặng. Người cổ đại đã biết dùng dầu ô-liu để làm đẹp với tác dụng khi thoa lên da là chống oxy hóa, ngăn ngừa vi khuẩn xâm hại vào da và có khả năng phục hồi vết thương ở da.

Sức mạnh của dầu ô-liu

Dầu ô-liu tốt cho người có làn da nhờn hoặc bị tình trạng mụn trứng cá nặng

2 Sữa tẩy da khi tắm

Tắm chung với sữa là cách thức làm đẹp vô cùng thông minh của các quý tộc Pháp và Anh vào thế kỷ 16 và 17. Nữ hoàng Cleopatra, người nổi tiếng bởi nhan sắc cũng chọn cách làm này.

Trong thành phần của sữa có axit lactic, đây là một loại axit có chứa gốc axit alpha hydroxy có khả năng tẩy da một cách tự nhiên. Protein sẽ được phân hủy nhẹ nhàng, đồng thời các tế bào da chết cũng được tẩy sạch bởi axit này. Thực hiện phương pháp này giúp người cổ đại có một làn da tươi tắn và trẻ trung.

Người phụ nữ cổ rất quan tâm đến sắc đẹp của mình

Người phụ nữ cổ rất quan tâm đến sắc đẹp của mình

3 Sử dụng mật ong

Mật ong rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, khi sử dụng mật ong sống để làm đẹp cho da từ bên ngoài thì cực kỳ hiệu quả. Trong mật ong sống có các thành phần tự nhiên giúp chống vi khuẩn, sát trùng và làm ẩm. Đây cũng là bí quyết làm đẹp của nữ hoàng Cleopatra.

Sử dụng mật ong

Mật ong rất tốt cho sức khỏe

4 Bùn và đất sét cũng có khả năng làm đẹp

Loại đất sét Rhassoul trước đây từng được người xưa sử dụng trong 1400 năm để làm xà phòng, dầu gội đầu và cả làm đẹp cho da. Nó thường xuất hiện trong các suối nước khoáng dùng làm mặt nạ để chăm sóc da và chăm sóc tóc.

Loại bùn lấy từ biển chết Israel rất nổi tiếng nhờ công hiệu chữa bệnh cho da do chứa nhiều thành phần khoáng chất có lợi.

Bùn và đất sét cũng có khả năng làm đẹp

Loại bùn lấy từ biển chết Israel rất nổi tiếng nhờ công hiệu chữa bệnh cho da do chứa nhiều thành phần khoáng chất có lợi

5 Dùng lá bạc hà xay nhuyễn

Người Ai Cập và người La Mã cổ đại đã có công phát hiện ra hương thơm và những đặc tính thú vị của bạc hà. Lá bạc hà còn được người xưa dùng trong các vấn đề liên quan đến y học. Bạc hà còn có tính kháng viêm hữu hiệu.

Người ta có thể chữa dứt chứng mụn trứng cá bằng lá bạc hà hay tinh dầu bạc hà. Axit salicylic có trong bạc hà giúp làm giảm sẹo do mụn trứng cá gây ra. Ngoài ra, trong bạc hà còn chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng củng cố các tế bào da và giảm tình trạng da nhờn.

Người phụ nữ cổ rất quan tâm đến làn da của mình

Người phụ nữ cổ rất quan tâm đến làn da của mình

6 Sử dụng đậu xanh trị mụn

Đậu xanh từ lâu đã được sử dụng như một thần dược trong việc điều trị mụn của người Trung Quốc. Đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất trong việc tẩy độc da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, phụ nữ thời xưa cũng sử dụng đậu xanh để trị các bệnh ngoài da như lở loét, phát ban,...

Sử dụng đậu xanh trị mụn

Đậu xanh từ lâu đã được sử dụng như một thần dược trong việc điều trị mụn

7 Sử dụng cây lăn mặt cẩm thạch 

Phụ nữ Trung Quốc xưa rất quan tâm để đường nét trên gương mặt, một gương mặt đẹp phải có các đường nét thật sắc sảo và thanh tú, vì thế họ đã sớm sử dụng cây lăn cẩm thạch như một người bạn làm đẹp của mình.

Cây lăn mặt cẩm thạch còn hỗ trợ trong việc lưu thông máu, làm mịn da, cố định lại các đường nét trên gương mặt và giúp da được phục hồi sau những tác động từ bên ngoài.

Sử dung cây lăn mặt cẩm thạch

Cây lăn mặt cẩm thạch còn hỗ trợ trong việc lưu thông máu, làm mịn da

8 Bấm huyệt và châm cứu

Bấm huyệt và châm cứu bắt nguồn từ y học cổ xưa của một số quốc gia. Nó sẽ giúp cho quá trình tuần hoàn máu được hoạt động tốt hơn, hỗ trợ săn chắc da mặt tự sản sinh Collagen. Ngoài ra, nó còn giúp da mặt ngăn ngừa sẹo và làm mờ sẹo cùng với các triệu chứng khác trên da. 

Bấm huyệt và châm cứu

Bấm huyệt và châm cứu bắt nguồn từ y học cổ xưa của một số quốc gia

9 Hà thủ ô với khả năng giúp làn da và mái tóc trở nên khỏe mạnh hơn

Hà thủ ô là một vị thuốc quý được sử dụng ở thời xa xưa và cả thời nay. Các dưỡng chất trong hà thủ ô khi kết hợp với một vài nguyên liệu khác sẽ có tác dụng giúp cho mái tóc trở nên chắc khỏe, mềm mượt và óng ả hơn. Đặc biệt, vị thuốc đông y này còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa của cơ thể. 

Hà thủ ô với khả năng giúp làn da và mái tóc trở nên khỏe mạnh hơn

Hà thủ ô là một vị thuốc quý được sử dụng ở thời xa xưa và cả thời nay

10 Làm trắng da bằng nghệ tây

Từ xa xưa, làn da trắng hồng luôn là tiêu chuẩn đánh giá cái đẹp của người phụ nữ phương Đông. Nghệ tây là nguyên liệu dễ tìm và hỗ trợ đắc lực cho việc cải thiện làn da. Một ít tinh bột nghệ hòa cùng với nước sẽ giúp cho việc lão hóa làn da được đẩy lùi và giúp ngăn ngừa các vết thâm do sẹo, mụn để lại. 

Làm trắng da bằng nghệ tây

Nghệ tây là nguyên liệu dễ tìm và hỗ trợ đắc lực cho việc cải thiện làn da

11 Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Phụ nữ thời xa xưa, đặc biệt là đối với phụ nữ Hàn Quốc và Trung Quốc đã không còn quá xa lạ với tác dụng thần kì của nước vo gạo. Nước vo gạo có khả năng thải bỏ những độc tố và tế bào chết trên da giúp cho làn da trở nên sáng mịn và săn chắc hơn.

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Nước vo gạo có khả năng thải bỏ những độc tố và tế bào chết trên da giúp cho làn da trở nên sáng mịn

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.