Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Cùng với sự xuất hiện của loạt Pixel 6, Google cũng chính thức phát hành Android 12 - một trong những bản nâng cấp lớn nhất cho hệ điều hành di động của hãng trong vài năm trở lại đây.

Theo Neowin, giống như mọi năm, các thiết bị Pixel sẽ được ưu tiên nhận được bản nâng cấp đầu tiên, cụ thể trong năm nay là các thành viên Pixel 3 trở lên. Android 12 tập trung vào ba lĩnh vực chính: trải nghiệm cá nhân, quyền riêng tư và tính dễ sử dụng.

Google phát hành Android 12 - ảnh 1

Toàn bộ trải nghiệm Android 12 sẽ thay đổi để phù hợp với bất kỳ hình nền nào mà người dùng chọn, bao gồm màn hình khóa, thông báo, cài đặt, tiện ích và thậm chí trong các ứng dụng để làm cho trải nghiệm Android trở nên mạch lạc hơn.

Để giúp Android 12 trở nên cá nhân hơn đối với những người khuyết tật, Google đã thêm các cài đặt trợ năng mới như Window Magnifier cho phép người dùng phóng to một phần của màn hình trong khi vẫn giữ nguyên ngữ cảnh còn lại của màn hình. Người dùng có thể thêm ánh sáng mờ cho màn hình nếu độ sáng tối thiểu vẫn quá sáng, hay bật văn bản in đậm hoặc thang đo độ xám để đọc văn bản dễ dàng hơn.

Thay đổi lớn tiếp theo đối với Android 12 là những cải tiến về quyền riêng tư. Giờ đây, người dùng có thể biết khi một ứng dụng đang sử dụng micro hoặc máy ảnh bằng một chỉ báo mới trên thanh trạng thái. Người dùng có thể dừng sử dụng một trong hai tính năng này thông qua nút chuyển đổi trong phần Quick Settings. Các tùy chọn khác có trong Android như cho phép kiểm tra nhanh quyền riêng tư thông qua bảng điều khiển quyền riêng tư và các ứng dụng không sử dụng sẽ cần được người dùng phê duyệt lại quyền.

Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, Android 12 cho phép người dùng chụp ảnh màn hình cuộn để nhận toàn bộ nội dung chỉ với một lần chụp, hay chơi game khi tải xuống, thông tin đăng nhập Wi-Fi có thể chia sẻ thông qua tính năng Nearby Share hay chuyển đổi dữ liệu dễ dàng hơn khi di chuyển từ iPhone sang Android thông qua kết nối Wi-Fi hoặc cáp.

Sau khi các thiết bị Pixel của Google nhận được bản cập nhật Android 12, người dùng các thiết bị Galaxy, OnePlus, Oppo, Realme, Tecno, Vivo và Xiaomi sẽ bắt đầu nhận hệ điều hành mới vào cuối năm nay.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.