Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Đi bộ là môn thể thao phù hợp cho mọi lứa tuổi, kể cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Nhiều người vẫn còn băn khoăn đi bộ có to chân không, Hãy tìm hiểu vấn đề này cũng như cách đi bộ sao cho đúng để giúp chân thon gọn hơn nhé!

1Đi bộ có khiến bắp chân to hơn không?

Nếu bạn có thói quen đi bộ nhẹ nhàng ở mức độ trung bình, thì bắp chân chỉ mới dừng lại ở việc giải phóng năng lượng mỡ thừa.

Ngoài ra, hiện tượng phình cơ ở bắp chân có thể diễn ra nhằm thúc đẩy quá trình đào thảo chất độc ra khỏi cơ thể thông qua con đường đổ mồ hôi, rồi nó sẽ tự động biến mất khoảng 30 - 60 phút sau khi tập.

Điều này còn giúp cho cơ và bó cơ luôn được tái tạo liên tục ở bắp chân, nhờ đó việc đi bộ hỗ trợ cho đôi chân trở nên thon gọn và săn chắc hơn, chứ không đủ khả năng để làm tăng khối cơ hay làm cho bắp chân to ra được.

Hơn nữa, đối với nữ giới thường có hàm lượng testosterone khá thấp, không giống như nam giới, nên việc đi bộ không thể khiến bắp chân to ra, ngoại trừ các vận động viên duy trì chế độ tập luyện thường xuyên và chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Đi bộ có khiến bắp chân to hơn không?

Đi bộ giúp chân được thon gọn, săn chắc chứ không làm to chân

2Cách đi bộ giúp chân thon gọn

Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn đi bộ sao cho đúng cách nhằm có được đôi chân thon gọn:

Khởi động kỹ

Đây là bước khởi động mà bạn không thể nào bỏ qua khi bắt đầu tập với bất kì bộ môn thể thao nào, kể cả việc đi bộ.

Bạn hãy khởi động kỹ các khớp tay và khớp chân kèm với những động tác khác trong vòng 5 - 10 phút để giúp cơ thể nóng dần lên, từ đó tạo điều kiện cho cơ thể thích nghi dần với việc đi bộ cũng như giảm thiểu các chấn thương có thể xảy ra.

Khởi động kỹ các khớp cổ tay cổ chân

Khởi động từ 5 - 10 phút để làm nóng cơ thể trước khi đi bộ

Đi bộ vào buổi sáng với cường độ nhanh

Bạn hãy tập đi bộ vào buổi sáng với cường độ nhanh. Cách làm này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và thúc đẩy nhanh quá trình thanh lọc cơ thể, nhờ đó mang lại cảm giác khỏe mạnh và thư thái cho tinh thần.

Hơn nữa, duy trì thói quen này còn tạo ra năng lượng tích cực để bạn có thể bắt đầu ngày mới khi làm việc và học tập.

Tập đi bộ vào buổi sáng với cường độ nhanh

Đi bộ vào buổi sáng với cường độ nhanh giúp giảm cân và chân sẽ thon gọn nhanh hơn

Đi bộ kết hợp đánh tay, tốc độ vừa phải

Khi đi bộ, bạn hãy tạo thêm thói quen đánh tay kết hợp nhịp nhàng với mỗi bước chân và tốc độ đi vừa phải. Đồng thời, bạn cũng tập hít thở đều đặn để giúp cơ lồng ngực quen dần với việc chứa đầy oxy nhiều nhất có thể.  

Xem thêm: Cách hít thở khi chạy bộ để ít mệt, tránh bị kiệt sức

Đi bộ kết hợp đánh tay, tốc độ vừa phải

Kết hợp đánh tay khi đi bộ và điều chỉnh nhịp thở đều đặn

Thời gian nghỉ hợp lý

Bạn có thể dành mỗi ngày khoảng 30 phút để đi bộ, hoặc lên kế hoạch đi bộ hợp lý như 1 ngày nghỉ - 1 ngày tập, để tạo cho cơ thể thích nghi dần với việc đi bộ. Thời gian nghỉ hợp lý sẽ góp phần phục hồi sức khỏe, từ đó hỗ trợ cho bắp chân trở nên sắc chắc và thon gọn hơn.

Sắp xếp thời gian nghỉ hợp lý khi tập đi bộ

Để cơ thể thích nghi với chế độ luyện tập bạn nên tập 1 ngày - nghỉ 1 ngày rồi tăng dần thời gia tập

Chú ý chế độ ăn uống

Ngoài chế độ tập luyện hợp lý và thao tác đi bộ sao cho hiệu quả, thì bạn nên chú ý thêm về chế độ ăn uống để mang lại kết quả như ý.

Cụ thể, việc đi bộ có tác dụng đốt cháy nhiều năng lượng mỡ thừa ở vùng bắp chân. Nếu bạn nạp năng lượng quá nhiều so với năng lượng bị tiêu hao đốt cháy mỡ thừa, thì sẽ khiến cho vùng chân nhanh chóng tích tụ thêm mỡ, từ đó làm cho bắp chân dễ bị to ra.

Thay vào đó, bạn hãy bổ sung chế độ ăn uống nhiều rau xanh và thực phẩm chứa nhiều đạm, hạn chế tinh bột đường và chất béo, để sở hữu được đôi chân thon gọn khi tập đi bộ.

Lưu ý: Với những người bắt đầu đi bộ, phần bắp chân có xu hướng to và cứng khoảng 1 - 2 ngày, do lâu ngày không vận động. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian tập luyện, tình trạng này sẽ không còn nữa nên đừng quá lo lắng.

Chú ý chế độ ăn uống khi tập đi bộ

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.