Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Nước dừa là thức uống giải khát tự nhiên rất được ưa chuộng vì vừa an toàn lại phổ biến khắp nơi. Tác dụng của nước dừa đối với sức khỏe rất lớn, vậy có nên uống nước dừa mỗi ngày?

Công dụng của nước dừa?

1. Chống oxy hóa

Theo kết quả của các nghiên cứu trên động vật, nước dừa cải thiện đáng kể sự mất cân bằng oxy hóa, giảm hoạt động các gốc tự do kết hợp với giảm huyết áp, nồng độ triglyceride và insulin.

 

 

Nước dừa có thể uống hằng ngày nhưng không nên sử dụng quá nhiều. 

2. Là nguồn cung cấp một số chất dinh dưỡng

Một quả dừa non trung bình cung cấp khoảng 0,5 - 1 cốc nước dừa. Một cốc nước dừa (240 ml) chứa 46 calo cùng với các thành phần dinh dưỡng sau:

- Carbs

- Chất xơ

- Protein

- Vitamin C

- Magiê

- Mangan

- Kali

- Natri

- Canxi

3. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nước dừa có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo các nghiên cứu, nó có thể giúp làm giảm cholesterol, chất béo trung tính, đặc biệt là lượng chất béo ở gan.

4. Giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng nước dừa có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, giảm nồng độ hemoglobin A1c và giảm các dấu hiệu của mất cân bằng oxy hóa. Tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào được tiến hành trên người.

5. Giúp ngăn ngừa sỏi thận

Nước dừa có tác dụng ngăn chặn các tinh thể kết dính gây sỏi tại thận và các bộ phận khác ở đường tiết niệu. Các tinh thể chủ yếu được hình thành từ canxi, oxalate và các hợp chất khác. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu cụ thể hơn để chứng minh hiệu quả của nước dừa trong ngăn ngừa bệnh sỏi thận ở người.

6. Làm giảm huyết áp

Nước dừa có tác dụng cải thiện huyết áp tâm thu. Hàm lượng kali có trong nước dừa được chứng mình là giúp hạ huyết áp ở người có huyết áp trung bình và cao. Ngoài ra, nước dừa còn có khả năng ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.

7. Giúp hồi phục năng lượng sau các bài tập thể dục kéo dài

Chất điện giải như kali, magiê, natri và canxi có vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng nồng độ chất lỏng trong cơ thể. Nước dừa chứa hàm lượng lớn chất điện giải giúp bù nước và các chất điện giải bị mất đi trong khi tập thể dục.

Có nên uống nước dừa mỗi ngày? Những thời điểm nên tránh uống nước dừa - 3

Nước dừa có rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Có nên uống nước dừa mỗi ngày?

Nhiều người nghĩ rằng nước dừa bổ sung nhiều dưỡng chất dinh dưỡng lại không chứa chất độc hại nên càng uống được nhiều nước dừa mỗi ngày thì càng tốt. Vậy nước dừa có thực sự hiệu quả nếu bạn uống hàng ngày?

Theo các chuyên gia bạn có thể uống nước dừa hàng ngày, nhưng chỉ nên uống 1-2 quả dừa mỗi ngày và phải biết uống nước dừa lúc nào tốt nhất. Vì trong 2 quả dừa chứa đến 140 kcal năng lượng, nếu bạn không muốn mình béo phì, thừa cân thì nên uống một cách khoa học, đúng liều lượng.

Uống nước dừa vào thời điểm nào tốt nhất?

Nước dừa là một trong những thức uống tốt nhất để chống lại cái nóng bức mùa hè và cũng là một đồ uống thể thao từ tự nhiên giúp tăng cường năng lượng tức thì. Trong nước dừa có chứa hàm lượng calo thấp, các enzyme và khoáng chất tự nhiên như kali nên đây là một loại đồ uống có hương vị thơm ngon lại bổ dưỡng. Mặc dù, uống nước dừa tươi bất cứ lúc nào trong ngày đều rất tốt, nhưng uống đúng thời điểm chắc chắn có thể nhân đôi lợi ích sức khỏe mà cơ thể có thể nhận được.

Dưới đây là những thời điểm tốt nhất để uống nước dừa:

- Trước và sau bữa ăn: Uống một cốc nước dừa giải khát trước bữa ăn, nhất là vào buổi sáng sớm, sẽ giúp dạ dày cảm giác no lâu và giúp ngăn ngừa thói quen ăn quá nhiều trong một ngày dài sau đó. Uống nước dừa có tác dụng tiêu hóa nên sẽ giúp tiêu hóa nhanh và ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn.

- Trước khi đi ngủ: Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nước dừa từ lâu đã được biết là có tác dụng tâm lý giúp giảm lo lắng và làm chậm nhịp tim, chống lại căng thẳng, xoa dịu tâm trí giúp con người dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn. Đồng thời, uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp đào thải tất cả các chất độc ra ngoài và làm sạch đường tiết niệu, phòng tránh nhiễm khuẩn tiết niệu hay các bệnh lý khác. Lưu ý không uống quá sát giờ đi ngủ, nên uống trước 30 phút đến 1 tiếng.

- Sau khi say: Nếu đi ngủ sau một bữa nhậu đầy rượu bia, uống nước dừa sẽ giúp bù nước, chống lại cảm giác nhức đầu, buồn nôn vào sáng hôm sau và cũng phục hồi các chất điện giải bị mất, làm cho cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn khi thức dậy.

- Sau luyện tập thể lực: Nước dừa là món giải khát và tăng cường năng lượng tuyệt vời, bổ sung các chất điện giải bị mất qua mồ hôi. 

Có nên uống nước dừa mỗi ngày? Những thời điểm nên tránh uống nước dừa - 4

Nước dừa tốt nhưng cũng cần chú ý thời điểm uống để có lợi cho sức khỏe.

Không nên uống nước dừa khi nào?

Nước dừa đem lại rất nhiều lợi ích nhưng điều đó không có nghĩa là chúng luôn luôn tốt cho sức khỏe. Nếu được sử dụng không đúng lúc thì sẽ phản tác dụng. Sau đây là những lúc không nên sử dụng nước dừa mà chúng ta cần lưu ý.

- Sử dụng nước dừa khi vừa đi nắng về

Theo Đông y, nước dừa thuộc âm, có vị ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt, làm mát cơ thể nhanh.... Tuy nhiên những người mới đi nắng về không nên giải khát bằng loại nước này vì sẽ gây ớn lạnh, đầy bụng, phát sốt, thậm chí là sốt cao. Thậm chí, nếu vận động viên đang thi đấu thể thao, người lao động chân tay sử dụng nước dừa vì sẽ khiến chân tay bị bủn rủn, giảm sức dẻo dai.

- Khi sử dụng nước dừa cùng các loại hải sản

Nước dừa có tính hàn, tương tự hải sản cũng vậy. Sự kết hợp của hai loại thực phẩm này sẽ gây lạnh bụng, khó tiêu, đầy bụng. Đặc biệt, đối với những trường hợp bụng yếu, huyết áp thấp, suy nhược cơ thể... thì tình trạng sẽ càng thêm nguy hiểm.

- Khi bị tụt huyết áp

Khi huyết áp đang xuống thấp, bạn đừng uống nước dừa vì nó sẽ khiến huyết áp của bạn tụt nhanh hơn, thậm chí xuống quá thấp. Nếu là bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp thì bạn nên tham khảo bác sĩ trước khi uống.

- Khi nước dừa để lâu, đã có vị chua

Nước dừa chỉ tốt khi được uống ngay sau khi bổ hoặc khi vừa bật nắp (với loại nước dừa đóng chai). Nước dừa rất dễ lên men và giảm giá trị dinh dưỡng ngay sau khi tiếp xúc với không khí, vì vậy nếu bạn thấy nước chuyển màu, có vị chua thì không nên uống để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.