Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Nồi chiên không dầu đang trở nên quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh và bảo quản chiếc nồi để nó hoạt động tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, Globalship sẽ mách bạn các cách để vệ sinh nồi chiên không dầu khi mới mua và sau khi sử dụng nhé!

1 Các bước vệ sinh các bộ phận nồi trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn cần vệ sinh qua các bộ phận để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cho gia đình khi dùng nhé!

Bước 1: Gỡ bỏ bao bì, các vật liệu đóng gói, nhãn ra khỏi nồi.

Gỡ bỏ bao bì, các vật liệu đóng gói, nhãn ra khỏi nồi.

Nồi chiên không dầu Philips HD9860/90 XXL 3.5 lít đến từ thương hiệu Philips nổi tiếng của Hà Lan

Bước 2: Rửa sạch giỏ và nồi.

Rửa sạch giỏ và nồi

Bước 3: Dùng khăn hoặc miếng vải ẩm lau bên trong và ngoài nồi.

Dùng khăn hoặc miếng vải ẩm lau bên trong và ngoài nồi

2 Các cách vệ sinh nồi chiên không dầu để hết mùi nhựa

Khi mới mua về, nồi chiên của bạn thường sẽ bị ám mùi nhựa, gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn. 5 cách sau sẽ giúp bạn loại bỏ mùi nhựa nhanh chóng và hiệu quả:

Chanh cắt lát

Bạn hãy cắt chanh tươi thành nhiều lát mỏng, sau đó đặt vào nồi chiên và điều chỉnh nhiệt độ của nồi lên 180 độ C và hẹn thời gian 4 phút. Thành phần axit nitric có trong chanh tươi có thể khử đi mùi nhựa khó chịu ở các nồi chiên mới.

Bạn có thể lặp lại thao tác này thêm vài lần (nếu cần thiết) để loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây mùi, sau đó rửa nồi chiên bằng nước ấm cùng một chút xà bông rửa chén và để ráo.

Chanh tươi thái lát có thể khử mùi nồi chiên không dầu

Dùng nước cốt chanh

Bạn có thể dùng nước cốt chanh như một biện pháp thay thế cho các lát chanh đã đề cập ở trên. Khi sử dụng biện pháp này, bạn cần rót nước cốt chanh vào một cái bát (tốt nhất là bát bằng kim loại hoặc thủy tinh chịu nhiệt), sau đó đặt vào trong nồi, chỉnh nhiệt độ lên 200 độ C và hẹn 10 phút. 

Quá trình này nên lặp lại 2 lần để mùi nhựa được khử hoàn toàn. Sau khi nồi chiên của bạn nguội bớt, hãy mang ra rửa sạch lại bằng nước rửa chén và nước ấm, sau đó để ráo hoặc lau khô bằng khăn mềm trước khi sử dụng để tiến hành chế biến các món ăn nhé!

Dùng nước cốt chanh để khử mùi nhựa

Dùng tinh dầu sả, quế hay hoa hồi

Những chai tinh dầu sả, quế hay hoa hồi tuy nhỏ bé xinh xinh thôi nhưng có thể giúp bạn rất nhiều trong việc khử sạch mùi cho chiếc nồi chiên không dầu mới mua của bạn đấy! 

Tương tự như nước cốt chanh, bạn đặt một chiếc bát nhỏ làm bằng thủy tinh chịu nhiệt (hoặc bát bằng kim loại) có chứa tinh dầu vào nồi chiên, sau đó chỉnh nhiệt độ đến mức 200 độ C và cho nồi hoạt động trong vòng 10 phút.

Biện pháp này được coi là khá đơn giản đối với những người bận rộn, vì khi dùng tinh dầu, bạn sẽ không cần phải tốn thời gian để cắt chanh thành từng lát nhỏ hay vắt lấy nước cốt nữa.

Tinh dầu sả khử mùi nồi chiên không dầu

Dùng cà phê sữa

Có thể nhiều người cảm thấy lạ lẫm đối với biện pháp này, nhưng sử dụng cà phê sữa cũng là một cách giúp bạn khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu hiệu quả. Bạn hãy đặt một bát kim loại (hoặc thủy tinh chịu nhiệt) chứa cà phê sữa vào trong nồi chiên không dầu và cho nồi hoạt động ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 3 phút. 

Nếu mùi vẫn chưa hết thì bạn có thể lặp lại thao tác trên. Đừng quên rửa sạch nồi bằng nước ấm và để ráo trước khi sử dụng nhé!

cà phê sữa cũng là một cách giúp bạn khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu

Dùng bã chè hay cà phê

Bạn có thể tận dụng bã chè và bã cà phê để khử mùi cho chiếc nồi chiên không dầu của mình. Những thứ tưởng chừng như bỏ đi này lại có tác dụng khử mùi rất tốt đấy! Những gì bạn cần làm đơn giản là cho bã chè hoặc bã cà phê vào một cái bát kim loại (có thể thay thế bằng bát làm bằng thủy tinh chịu nhiệt), sau đó đặt vào nồi chiên, chỉnh nhiệt độ 200 độ C và thời gian là 3 phút. 

Sau khi nồi chiên nguội bớt, bạn sẽ thấy mùi nhựa không còn nữa, thay vào đó là một mùi thoang thoảng rất dễ chịu. Cuối cùng, bạn rửa sạch nồi và để ráo. Chiếc nồi của bạn đã sẵn sàng để chế biến những đợt thức ăn đầu tiên.

bã cà phê, bã chè là những nguyên liệu khử mùi tốt

3Vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi sử dụng

Đối với khay, rá chiên

Vệ sinh khay, rá chiên đúng cách có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình, ngăn sự xuất hiện của nấm mốc và các loại vi khuẩn độc hại có thể bám trong khay sau khi sử dụng nồi chiên không dầu. Bạn có thể tiến hành vệ sinh khay và rá chiên theo chỉ dẫn sau:

Đầu tiên, để an toàn, bạn cần rút phích cắm ra khỏi ổ, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt bên ngoài của nồi chiên. Đối với mặt trong của nồi chiên, bạn cũng có thể làm tương tự.

lau bên ngoài nồi chiên

Tiếp theo, nếu như khay nướng, rá chiên bị kẹt nhiều vụn thức ăn khó chùi rửa, bạn có thể ngâm chúng khoảng 10 phút trong nước ấm, sau đó lấy một chiếc bàn chải sạch hoặc khăn lau tẩm sẵn nước rửa chén để vệ sinh sạch sẽ.

Rửa sạch rá chiên, nồi chiên

Cuối cùng, bạn hãy làm khô bộ dụng cụ bằng cách để nó tự ráo hoặc đem phơi trước khi đặt lại nồi nhé!

Vệ sinh mayso và thanh đốt nồi chiên không dầu

  • Cách 1: Dùng khăn mềm và nước ấm

Trước hết, bạn cần rút phích cắm điện ra và đảm bảo là nồi chiên đã nguội khi tiến hành vệ sinh những bộ phận này.

Sau khi lấy phần khay ra, bạn hãy lật ngược nồi chiên lên có thể dễ dàng vệ sinh thanh đốt. Tại đây, bạn dùng một miếng xốp mềm hoặc khăn mềm cùng nước ấm để làm sạch bên trong máy. 

lau thanh đốt bằng vải mềm

Bạn cũng có thể loại bỏ các cặn thức ăn bám trên thanh đốt bằng bàn chải mềm. Nếu bàn chải mềm không đủ để làm sạch, bạn có thể dùng một chiếc bàn chải có lông cứng hơn một chút. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được dùng bàn chải thép để vệ sinh thanh đốt, vì nó có thể khiến cho lớp tráng bên ngoài thanh đốt bị hỏng.

Cuối cùng, sau khi hoàn tất quá trình vệ sinh, bạn hãy lau sạch lại một lần nữa bằng khăn mềm và bật máy, để máy chạy trong vài phút. Bạn sẽ thấy cặn thức ăn mà bạn chưa làm sạch được sẽ bị bong ra và rơi vào nồi.

lau sạch nồi cả trong và ngoài

  • Cách 2: Dùng baking soda để vệ sinh mayso

Để vệ sinh mayso bằng baking soda, bạn hãy làm theo các bước chỉ dẫn sau:

Bước 1: Hòa 3g bột baking soda vào 100ml nước, sau đó rót vào bình xịt.

Bước 2: Lấy khay đựng ra ngoài và lật ngược nồi chiên để dễ dàng thao tác hơn.

Bước 3: Xịt dung dịch baking soda vào khu vực mayso và chờ trong khoảng 1 phút, sau đó dựng thẳng lại nồi chiên và chờ tiếp trong 30 phút. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy thực hiện bước này khoảng 2 - 3 lần.

sử dụng baking soda để làm sạch nồi chiên không dầu

Bước 4: Đổ vào khay 400ml nước sôi, sau đó đưa vào nồi và chỉnh nhiệt độ lên 200 độ C trong khoảng 20 phút.

Bước 5: Lấy khay ra khỏi nồi, để nguội trong khoảng 15 phút.

Bước 6: Lật ngược nồi lại thêm một lần nữa, sau đó dùng miếng xốp hay bàn chải mềm để làm sạch baking soda còn sót lại. Đối với dầu mỡ và cặn bẩn, bạn có thể làm sạch chúng bằng một chiếc khăn vải mềm.

Cách từ 2 - 3 tháng bạn nên tiến hành vệ sinh thanh mayso 1 lần để đảm bảo chiếc nồi chiên không dầu của bạn được hoạt động tốt và bền hơn.

nên vệ sinh nồi chiên 2-3 tháng/lần

4 Các lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu

Khi tiến hành vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:

  • Khi vệ sinh khay chiên bạn nên có thể sử dụng với nước ấm đã pha loãng hoặc nước rửa hay và sử dụng khăn lau nhẹ nhàng. Với cách này, giúp khay khiên không bị bong tróc trong khi vệ sinh, đồng thời có thể diệt khuẩn và khử mùi rất tốt.

  • Sau khi vệ sinh khay chiên, bạn hãy lấy một tấm vải ấm và nhớ hãy vắt ráo nước, sau đó lau sạch sẽ bên ngoài và bên trong nồi chiên.

  • Cuối cùng, hãy đặt vị trí khay chiên lại như ban đầu và kiểm tra lại xem bạn đã đặt đúng chưa nhé.

3 lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.