Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Cách làm trắng da mặt bằng chanh là một bí quyết làm trắng da nhanh chóng và rẻ tiền. Chanh có thể làm trắng da tạm thời, mờ đi những vết đốm, nám và sẹo do mụn để lại.

Phần 1: Điểm qua các cách làm trắng da mặt bằng chanh

1. Hãy xịt nước chanh lên da. Bạn có thể dùng bình xịt để đựng nước chanh nguyên chất và thêm lượng nước tương đương vào trong đó. Sau đó, xịt hỗn hợp này lên da. Nên cẩn thận để tránh không xịt trúng những nơi có vết thương hoặc vết cắt trên da.

2. Bạn có thể bào vỏ chanh nhuyễn và xát lên da, điều này giúp làm da sạch và sáng lên dần theo thời gian.


3. Hãy dùng hỗn hợp giúp rửa sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng da làm từ chanh cho khuôn mặt của bạn. Hãy tạo ra một hỗn hợp giúp tẩy rửa từ nước, mật ong, nước chanh và nha đam theo tỷ lệ các thành phần bằng nhau. Sử dụng hỗn hợp đó để rửa mặt vào buổi sáng, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

  • Để làm mặt nạ dưỡng sáng da, hãy trộn 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước ép cà chua, 1 thìa nước ép dưa leo và 1 thìa chất kết dính gỗ đàn hương để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và để yên trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và dưỡng ẩm.

  • Để làm mặt nạ chanh mật ong dưỡng trắng dành cho da khô, hãy trộn 1 thìa sữa bột, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh và 2 giọt tinh dầu. Thoa hỗn hợp này lên da và để trong 20 – 25 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và dưỡng ẩm.

  • Để làm chất tẩy tế bào chết bằng chanh, hãy trộn 2 thìa đường nâu, 1 lòng trắng trứng, và 1 thìa nước cốt chanh với nhau. Thoa nhẹ và đều hỗn hợp tẩy tế bào chết này theo vòng tròn lên da, massage nhẹ nhàng như vậy hoặc để yên trong 10 đến 15 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, rồi dưỡng ẩm.

4. Cắt chanh thành từng miếng, để dưới nước trong vài giây, vắt nước cốt vào một miếng bông gòn, sau đó thoa lên da. 10 đến 30 phút sau, rửa sạch mặt với nước ấm.

5. Bạn cũng có thể làm kem dưỡng da từ chanh theo công thức: 2 phần nước cốt chanh – 3 phần glycerin và 1 phần rượu rum nhẹ. Trộn đều tất cả những thành phần này lại với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng.

 

Phần 2. Hướng dẫn chung và tư vấn y khoa bạn nên biết!

1. Cách làm trắng da bằng chanh sẽ đem lại hiệu quả thật sự nhưng cần sự kiên nhẫn. Axit citric trong chanh có chứa các thành phần làm sáng da một cách tự nhiên. Tuy nhiên, quá trình này mất rất nhiều thời gian.

Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ, hãy thử dùng hydroquinone, axit kojic, axit alpha – hydroxy, hoặc bearberry như là các tác nhân giúp làm sáng da. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sẽ có một số rủi ro liên quan đến những chất kể trên.

2. Hãy tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Khi sử dụng chanh và những sản phẩm làm trắng da khác, hãy luôn dùng kem chống nắng và tránh những trường hợp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không cần thiết. Chanh và nước cốt chanh có thể làm da bạn khô đi, khiến nó trở nên dễ bị tổn thương bởi ánh sáng mặt trời.

3. Sử dụng chanh hoặc nước cốt chanh cách ngày. Việc dùng nước cốt chanh như một bí quyết làm trắng da mặt sẽ mất khoảng thời gian dài, vì vậy bạn có thể rất muốn làm điều này mỗi ngày. Bạn chỉ nên dùng 3 – 4 lần/ tuần, vì nước chanh sẽ làm da bạn khô đi rất nhiều nếu sử dụng hàng ngày.


4. Nước chanh có thể giúp làm giảm mụn, nhưng bạn cần được bác sĩ tư vấn về hiệu quả này của nó. Một số nguồn tài liệu cho biết, nước chanh giúp giết chết các loại vi khuẩn sản sinh ra mụn, đồng thời giúp làm liền sẹo do mụn để lại.

Nước chanh thật sự có thể làm được điều này nhưng nó cũng có thể gây cản trở đến những phương pháp điều trị mụn khác mà bạn đang áp dụng. Hãy nói chuyện với bác sĩ về việc áp dụng đồng thời liệu pháp điều trị mụn của bạn với nước chanh để nhận được tư vấn cần thiết.

5. Hãy cẩn thận và tìm hiểu kỹ về những sản phẩm bạn sử dụng cho da. Phần lớn những gì bạn bôi lên da sẽ được hấp thu vào trong cơ thể bạn. Nếu bạn đang dùng những thành phần khác ngoài nước chanh để làm chất tẩy rửa, kem dưỡng hoặc mặt nạ thì nên tìm hiểu kỹ về chúng để bảo vệ cho bản thân bạn nhé.

Những lưu ý khác    

Ngoài những cách làm trắng da mặt bằng chanh kể trên thì bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mình với nhiều trái cây và rau quả hơn, chúng sẽ giúp bạn bổ sung thêm vitamin C. Hãy chắc chắn rằng bạn đang hấp thụ đủ lượng nước cần thiết để duy trì độ ẩm cho da.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.