Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Việc chọn màn hình máy tính rất quan trọng bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và quá trình sử dụng máy tính của bạn. Cùng Globalship tìm hiểu cách chọn mua màn hình máy tính tốt, bền đẹp và phù hợp nhu cầu nhé!

1 Chọn kích cỡ màn hình

Màn hình có kích cỡ phù hợp là khi chúng có thể đặt vừa vặn trên bàn làm việc của bạn mà vẫn có khả năng cung cấp góc nhìn rộng và lượng thông tin được hiển thị rõ ràng, chi tiết. Tùy vào từng đối tượng và nhu cầu làm việc khác nhau sẽ có các kích thước màn hình phù hợp, cụ thể như:

Nhu cầu đồ họa

Những nhà thiết kế đồ họa, 3D chuyên nghiệp thường ưa thích các loại màn hình tầm 30 - 50 inch để mang đến hiệu quả công việc cao nhất. Tuy nhiên mức giá của các sản phẩm này thường là rất đắt.

màn hình máy tính

Nhu cầu lập trình

Tương tự như các nhà thiết kế đồ họa, các lập trình viên thường lựa chọn máy tính có kích thước khoảng 20 - 30 inch trở lên. Trong quá trình sử dụng bạn có thể chia ra thành nhiều màn hình nhỏ để phục vụ công việc, tất nhiên các sản phẩm này thường “đắt” đỏ hơn.

màn hình máy tính

Nhu cầu chơi game

Nếu bạn sử dụng máy tính với nhu cầu giải trí cao như chơi game thì kích thước phù hợp cũng như bảo vệ cho mắt rơi vào khoảng 24 – 27 inch. Đây cũng là kích cỡ phổ biến mà những quán net hiện nay thường sử dụng.

màn hình máy tính

Nhu cầu sử dụng thông thường

Đối với các đối tượng như dân văn phòng, sinh viên có nhu cầu làm việc hay hay mục đích giải trí, xem phim, nghe nhạc cơ bản thì màn hình có kích thước 14 - 21 inch sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, vừa đem lại trải nghiệm tối ưu vừa tiết kiệm chi phí.

màn hình máy tính

2 Độ phân giải và loại màn hình

Một khía cạnh khác của màn hình máy tính mà bạn cần phải chú ý tới đó là độ phân giải - số pixel trong mỗi chiều có thể được hiển thị. Độ phân giải màn hình là một thông số rất quan trọng đối với màn hình, độ phân giải cao và phù hợp sẽ đem lại hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn. Hiện nay, có các loại độ phân giải phổ biến sau đây:

8

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.