Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Các loại máy tập cơ bụng ngày càng đa dạng, phong phú và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Thế nên, bạn cần lựa chọn cho mình một chiếc máy tập bụng phù hợp để quá trình luyện tập đạt hiệu quả cao

1 Máy tập cơ bụng là gì?

Máy tập cơ bụng là dụng cụ thể thao có công dụng chuyên biệt dành riêng cho quá trình luyện tập cơ bụng, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Máy tập cơ bụng thường có cấu tạo gồm: bộ phận tựa đầu, bộ đệm đai massage lưng bụng, ghế ngồi cao su, hệ thống bàn đạp, nút kháng lực, thân máy và lò xo trợ lực.

Máy tập cơ bụng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng như:

  • Cải thiện tình trạng mỡ thừa ở vùng bụng, giúp cho bụng thon gọn hơn, các cơ sẽ trở nên săn chắc.

  • Máu lưu thông tốt hơn, cải thiện sức khoẻ và hệ thống tim mạch.

  • Máy tập cơ bụng cũng tác động đến các bộ phận khác trên cơ thể như mông, đùi, bắp tay giúp săn chắc và thon gọn hơn.

  • Máy đi kèm nhiều tiện ích hiện đại và các bài tập đa dạng giúp quá trình luyện tập hiệu quả.

  • Mang đến cảm giác thoải mái, thư giản hơn trong mỗi lần tập nhờ vào các tiện ích và cơ chế hỗ trợ người tập như massage lưng, massage gáy,…

Máy tập cơ bụng là dụng cụ dành riêng cho quá trình luyện tập cơ bụng

Xem thêm: Máy tập cơ bụng là gì? Lợi ích của máy tập cơ bụng. Ai nên sử dụng?

2 Các loại máy tập cơ bụng phổ biến hiện nay

Máy tập cơ bụng đa năng (Ab coaster)

Máy tập cơ bụng đa năng sẽ giúp bạn làm săn chắc cơ bụng cho phòng tập tại nhà. Máy sở hữu thiết kế hình khung cong, nên vừa giúp bạn luyện tập cơ bụng, vừa thực hiện các động tác nghiêng mình nhằm tác động lên phần hông.

Cách sử dụng máy cũng rất đơn giản, bạn quỳ trên đó, sử dụng tay nắm và cơ bụng để kéo người lên, đồng thời ghế lướt lên xuống theo đường chạy. Nhờ vậy, cánh tay và vai của bạn cũng sẽ được tập luyện. Phần đệm quỳ giúp đầu gối thoải mái, bạn có thể cúi xuống để vặn người. 

Máy tập cơ bụng đa năng có công dụng là tối đa hóa tính linh hoạt của cơ bụng và tạo sự ổn định để tránh chấn thương cho lưng dưới. Máy sở hữu thiết kế chắc chắc, cấu tạo bằng thép hoàn toàn, tay cầm được làm từ nylon mịn để có cảm giác cầm nắm thoải mái.

Máy tập cơ bụng đa năng sẽ giúp bạn làm săn chắc cơ bụng

Con lăn tập bụng (Ab carver)

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy tập bụng có thiết kế nhỏ gọn, tính linh hoạt cao thì con lăn tập bụng là lựa chọn hoàn hảo bạn có thể tham khảo. Con lăn trang bị bánh xe siêu rộng tạo sự ổn định khi bạn duỗi ra hoặc lùi lại, nhưng khi luyện tập lưng bạn phải luôn giữ cố định để không cảm thấy bị loạng choạng.

Tay nắm con lăn làm từ cao su, sở hữu thiết kế công thái học đảm bảo tay bạn không bị trượt và kích hoạt một số nhóm cơ như cơ liên sườn, vai, ngực và cánh tay.

Đồng thời, bài tập cơ bụng của bạn sẽ hiệu quả hơn nhờ động cơ động lực học bằng thép carbon. Con lăn tập bụng với vẻ ngoài hình cầu, giúp bạn lăn trái, phải hoặc giữa, tác động mạnh mẽ hơn vào các vùng cơ liên sườn ở cả hai bên.

Con lăn tập bụng với vẻ ngoài hình cầu, giúp bạn lăn trái, phải hoặc giữa

Ghế cong tập bụng (Ab bench)

Ghế cong tập bụng sở hữu thiết kế hình chữ T được làm từ hai thanh kim loại nối ngang dọc với nhau. Ở trên là phần ghế nằm tập được kết nối với các khớp ngang tạo cảm giác chắc chắn và thoải mái cho người dùng.

Loại máy tập bụng này thường được sử dụng phổ biến trong nhà hay ở các phòng gym. Ghế cong tập bùng có cách sử dụng cũng rất đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng nhờ trang bị đầy đủ các bài tập để người tập lựa chọn.

Ghế cong tập bụng sở hữu thiết kế hình chữ T được làm từ hai thanh kim loại ghé nối ngang dọc

Khung tập gym đa năng (Power tower)

Khung tập gym đa năng không chỉ giúp bạn luyện tập cơ bụng hiệu quả mà còn cho phép bạn vận động các cơ khác trên toàn cơ thể. Đây hứa hẹn là một dụng cụ luyện tập thể dục thể thao tuyệt vời cần có trong nhà.

Khung tập có rất nhiều bài tập khác nhau giúp bạn tập trung vào cơ bụng và cơ liên sườn của mình, đặc biệt là động tác treo chân và nâng đầu gối. Đồng thời, bạn có thể thực hiện bài hít xà đơn cho phép bạn xây dựng cơ ngực và cơ tay mạnh mẽ, tay sau của bạn cũng được tăng sức mạnh với phần xà kép để hít tay sau. 

Sản phẩm sở hữu thiết kế khá đồ sộ và chiếm nhiều diện tích, tuy nhiên khung tập gym có thiết kế bền bỉ và chất liệu thép bền chắc cho phép bạn thực hiện một số loại bài tập trọng lượng cơ thể khác. Vì thế, đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật của thiết bị. 

Khung tập có rất nhiều bài tập khác nhau giúp bạn tập trung vào cơ bụng

3 Lưu ý khi chọn mua máy tập cơ bụng

Phù hợp nhu cầu sử dụng

Để chọn mua một chiếc máy tập bụng chất lượng, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là chọn mua máy phải phù hợp với nhu cầu sử dụng. Người dùng hãy xác định rõ nhu cầu của mình, sử dụng máy để làm gì? Chẳng hạn như tập luyện cường độ cao, tập để nâng cao sức khoẻ, giảm mỡ bụng, thực hiện các bài tập dễ hay nâng cao,...

Ở mỗi độ tuổi giới tính thì sẽ có nhu cầu luyện tập và sử dụng khác nhau, nên bạn cần xét xét kỹ nhu cầu sử dụng sao cho thích hợp nhất. Khi đã xác định rõ nhu cầu, bạn hãy lựa chọn loại máy tập cơ bụng phù hợp để nâng cao sức khỏe, cơ thể săn chắc và thon gọn hơn.

Chọn mua máy tập cơ bụng phù hợp nhu cầu sử dụng

Chất liệu êm ái, bền bỉ

Khi lựa chọn máy tập cơ bụng, bạn cũng không thể bỏ qua tiêu chí về chất liệu, bởi chất lượng sản phẩm tốt thì quá trình luyện tập mới hiệu quả và sức khỏe cũng được cải thiện. Đồng thời, chất liệu máy còn ảnh hưởng độ bền và tuổi thọ.

Bạn hãy chọn những chiếc máy tập bụng làm từ chất liệu thép không gỉ, giúp máy bền bỉ, chắc chắn hơn. Đi kèm đó là tay cầm sở hữu thiết kế êm ái và tạo cảm giác thoải mái khi dùng.

Chọn máy tập cơ bụng có chất liệu êm ái, bền bỉ

Kích thước phù hợp

Nếu không gian phòng tập nhà bạn bị hạn chế, bạn hãy chọn một chiếc máy tập bụng nhỏ, có tính di động cao để tiện di chuyển. Ngược lại, không gian nhà bạn rộng lớn thì bạn có thể sắm cho mình một chiếc máy đa năng, có kích thước lớn và đi kèm nhiều công dụng tuyệt vời.

Hầu hết, các loại máy tập cơ bụng hiện nay đều có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa loại máy phù hợp. Ngoài ra, có một số máy có thể gấp gọn sau khi sử dụng và dễ dàng bảo quản, cất giữ.

Các loại máy tập cơ bụng hiện nay đều có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn

Đa dạng chức năng, tiện ích hỗ trợ

Nếu bạn muốn quá trình luyện tập của mình hiệu quả tối ưu và mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn tốt, thì bạn có thể chọn các loại máy tập cơ bụng có đi kèm theo các chức năng và tiện ích hỗ trợ khác.

Một số máy tập cơ bụng hiện đại, tiên tiến còn trang bị chế độ như massage lưng, massage gáy, đồng hồ thông minh, tập tay, tập chân,… vừa mang đến cảm giác thư giãn và luyện tập đạt năng suất cao, vừa giúp người tập dễ dàng quan sát thời gian và điều chỉnh chế độ tập luyện sao cho phù hợp nhất.

Một số máy tập cơ bụng hiện đại, tiên tiến còn trang bị chế độ như massage lưng, massage gáy

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.