Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Microsoft đã cho ra mắt chính thức phiên bản Windows mới nhất đó là Windows 11. Hỗ trợ rất nhiều dòng máy tính, laptop với nhiều tính năng hay ho và giao diện mới lạ. Vậy thì trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu những tính năng mới trên Windows 11 nhé.

1. Snap Layout và Snap Group

Với phiên bản Windows mới nhất thì bạn có thể dễ dàng dùng các layout có sẵn để chia màn hình thành nhiều phần hơn chạy cùng lúc nhiều chương trình hơn so với phiên bản Windows 10 trước đó. Để sử dụng tính năng này thì bạn chỉ cần đưa chuột lên phần biểu tượng cửa sổ của mỗi ứng dụng, bạn sẽ thấy các layout có sẵn và bạn chỉ cần chọn vào đó rồi chọn tiếp các ứng dụng để dùng thôi. Lưu ý: Sẽ có một vài ứng dụng không được hỗ trợ nhé.

Tính năng mới Win 11

Snap Group thì sau khi bạn dùng Snap Layout để chia màn hình, khi bạn di chuột vào ứng dụng đang chạy với Snap Layout bạn sẽ thấy có 2 phần cửa sổ đó là chỉ mở duy nhất một ứng dụng và mở nhóm ứng dụng. Chọn vào nhóm ứng dụng để mở lại dạng Group Layout.

Tính năng mới Win 11

2. Widget

Bên dưới thanh desktop của máy bạn sẽ có một biểu tượng một nửa xanh và một nửa trắng đó là biểu tượng của Widget. Bấm vào biểu tượng này để bạn có thể xem thêm nhiều thông tin như thời tiết, tin tức,... những thông tin bạn hay tìm hiểu.

Tính năng mới Win 11

3. Sử dụng Desktop ảo dễ dàng hơn

Nếu như trên Windows 10 bạn cũng có thể sử dụng desktop ảo nhưng desktop ảo trên Windows 10 không thực sự tốt. Thì trên Windows 11, phần desktop ảo này đã được làm tốt hơn và thuận tiện hơn cho người dùng. Chỉ cần bấm vào biểu tượng hình vuông màu đen có hình vuông màu trắng bên trên, rồi bấm vào dấu +  ở Màn hình nền mới là bạn có thể tạo được một desktop ảo để sử dụng rồi. Sau khi tạo xong bạn có thể bấm chuột phải vào ô Màn hình nền 2 để có thêm nhiều tùy chọn.

Tính năng mới Win 11

4. Nhiều Theme mới 

Khi muốn đổi một theme trên Windows 10 thì bạn phải thay đổi thủ công khá nhiều thứ trên máy của bạn hoặc tải từ cửa hàng. Nhưng với Windows 11 thì bạn chỉ cần vào phần Cài đặt > Cá nhân hóa > Chủ đề lựa chọn các chủ đề để đặt cho máy thôi hoặc bạn có thể tải thêm từ Microsoft Store để dùng.

Tính năng mới Win 11

5. Bảng Menu mới 

Khi bấm chuột phải bên ngoài desktop, bên trong File Explorer,... thì bạn sẽ được thấy một bảng menu gồm nhiều tùy chọn khác nhau. Nhưng trên Windows 11 này nó đã được thay đổi bo tròn theo chủ đề của Windows 11 và cũng được thu gọn hơn với các tính năng cơ bản hơn. Để xem thêm nhiều tính năng, tùy chọn hơn thì bạn có thể chọn vào ô Hiển thị thêm tùy chọn nhé.

Tính năng mới Win 11

Bạn còn biết tính tính năng nào tiện lợi và đáng lưu tâm trên Windows 11 không?Hãy chia sẻ cho mình và mọi người cùng biết bên dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết đến với mọi người.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.