Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

1 Đảm bảo an toàn từ mạng dữ liệu và wifi

Các thiết bị thông minh Alexa có an toàn hay không đều phụ thuộc vào tình trạng bảo mật mạng mà thiết bị này kết nối. 

Để đảm bảo an toàn từ mạng dữ liệu và wifi, bạn hãy bắt đầu bằng cách thay đổi tên và mật khẩu mặc định cho mạng không dây của mình, đồng thời kích hoạt giao thức Wi-Fi Protected Access II (WPA2) trên bộ định tuyến của bạn để bảo vệ kết nối tốt hơn.

Đamr bảo an toàn tuừ mạng dữ liệu và Wifi

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo một mạng wifi riêng cho các thiết bị nhà thông minh của mình và một mạng khác cho các thiết bị bạn sử dụng truy cập các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, mua sắm online hoặc duyệt web.

Ngoài ra, bạn còn nên thiết lập tường lửa để hạn chế sự kết nối từ bên ngoài của một cá nhân hay đối tượng nào đó. Kết hợp cùng với đó, để nâng cao bảo mật, hãy hường xuyên kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật hệ điều hành của tất cả các thiết bị của bạn, bao gồm cả thiết bị Alexa. 

2 Thay đổi từ đánh thức Alexa

Thay vào cách đánh thức Alexa thông thường, bạn có thể sử dụng các từ như "Amazon", "Computer" hoặc "Echo" để thay thế. Bạn nên chọn những từ ít sử dụng nhất trong cuộc trò chuyện hàng ngày, để Alexa chỉ có thể đánh thức khi bạn nói trực tiếp từ đó với thiết bị.

Thêm vào đó, bạn cũng nên nhớ rằng các thiết bị hỗ trợ Alexa có thể nhận được giọng nói của người lạ qua các cửa sổ và cửa ra vào đã đóng, chính vì vậy bạn cũng có thể tắt micrô của thiết bị để ngăn không cho thiết bị nghe mọi thứ xung quanh. 

Thay đôir cách đánh thức Alexa

3 Tăng cường mật khẩu tài khoản Amazon của bạn

Bất kỳ ai có quyền truy cập vào tài khoản Amazon của bạn đều có thể nghe, chia sẻ hoặc xóa lịch sử ghi âm giọng nói Alexa của bạn trên Manage Your Content and Devices dashboard của Alexa. Điều này cũng có thể tấn công vào thông tin của các thành viên gia đình dùng chung tài khoản Amazon với bạn nếu tin tặc lấy được mật khẩu Amazon của bạn.

Tăng cường bảo mật

Bên cạnh đó, các lệnh bạn đưa ra cho Alexa như yêu cầu chỉ đường và thời gian đi làm hoặc gọi cho bạn bè đều có thể cung cấp cho những kẻ xấu những thông tin về thói quen hàng ngày của bạn, điều này có thể gây nguy hiểm cho an toàn cá nhân của bạn và gia đình bạn . 

Chính vì vậy theo các khuyến nghị về bảo mật tài khoản, bạn nên đặt một mật khẩu đủ mạnh để các tin tặc không dễ dàng mở khóa được nó. 

4 Xóa các bản ghi Alexa cũ

Hầu hết người dùng không nghĩ đến hậu quả của việc các cuộc trò chuyện hoặc yêu cầu của họ được lưu trữ vô thời hạn ở những nơi người khác có thể truy cập chúng. Ví dụ, các bản ghi âm có thể xuất hiện trở lại trong các vụ ly hôn hoặc giành quyền nuôi con.

“Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc bất kỳ loại nghi ngờ nào về việc có các đoạn ghi âm xung quanh, chỉ cần xóa chúng đi,” Dixon nói. "Ý tưởng cũng giống như xóa lịch sử web trong trình duyệt web."

Xóa bản ghi Alexa

Để nghe và xóa các bản ghi đã lưu trữ, hãy mở Cài đặt > Lịch sử trong ứng dụng Alexa hoặc sử dụng trang tổng quan tại Amazon.com. Các bản ghi sẽ tồn tại trên đám mây Amazon mãi mãi cho đến khi bạn xóa chúng.

Việc xóa tất cả các bản ghi cũ có thể làm giảm hiệu suất của Alexa một chút vì thiết bị sử dụng lịch sử của bạn để cải thiện phản hồi theo thời gian và nó sẽ phải học lại các mẫu nếu thông tin bị mất.

Nếu bạn không muốn xóa hàng loạt bản ghi âm về thời tiết địa phương hoặc yêu cầu âm nhạc, bạn có thể xóa nội dung nhạy cảm hơn một cách có chọn lọc. 

5 Đọc chính sách bảo mật kỹ năng Alexa của bên thứ ba

Các kỹ năng Alexa được cung cấp bởi các cũng có thể âm thầm thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Để ngăn chặn điều này, Amazon yêu cầu các nhà phát triển các kỹ năng này cung cấp chính sách bảo mật của họ trên các trang chi tiết kỹ năng.

Chính vì vậy, người dùng cần có trách nhiệm tìm hiểu kỹ từng trang chính sách bảo mật của các kỹ năng này để hiểu được cách mà dữ liệu của mình được thu thập, sử dụng và lưu trữ bởi các bên thứ ba này.

Đọc kỹ chính sách bảo mật của bên thứ ba

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.