Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

iPhone có một đặc sản là không có nút nghe và từ chối cuộc gọi khi đang ở màn hình khoá. Thay vào đó là nút trượt để bắt máy quen thuộc. Đây không hề là lỗi thiết kế của Apple đâu, hãng đã tính hết rồi đấy!

Nếu là người dùng iPhone lâu năm, có lẽ bạn sẽ nhận ra dòng điện thoại này không hề có nút từ chối đối với cuộc gọi đến khi điện thoại đang ở trong tình trạng khóa màn hình. Đôi lúc bạn sẽ thấy nó xuất hiện ở đâu đó trong lúc đang lướt điện thoại, nhưng tuyệt nhiên khi màn hình đang khóa thì không. Đã có nhiều người dùng phản ánh rằng việc thiếu đi nút từ chối khiến họ dễ nhầm lẫn và vô tình chấp nhận trả lời những cuộc gọi không mong muốn.

Phải nói rằng, Apple không hề tạo ra hai màn hình cuộc gọi với giao diện khác nhau chỉ để cho dư thừa. Khi bạn khóa màn hình, màn hình cuộc gọi đến sẽ chỉ có nút gạt, khi mở khoá thì lại có đầy đủ hai nút. Lý do đằng hai chiếc màn hình gọi riêng biệt này là để thuận tiện cho người dùng.

Hãy thử tưởng tượng điện thoại của bạn đang để ở trong túi quần, màn hình rất dễ bị nhận cảm ứng. Khi màn hình đang tắt có cuộc gọi đến, nếu như điện thoại của bạn có nút bắt máy và nút từ chối, thì rất dễ để vô tình chạm phải một trong hai nút trên. Hoặc ở một trường hợp khác, khi móc điện thoại từ túi quần ra để bắt máy thì ngón tay rất dễ bấm nhầm bắt máy hoặc từ chối, rất bất tiện. Nhằm tránh những trường hợp trên xảy ra, một chiếc thanh trượt để bắt máy đã được Apple chế ra để thuận tiện hơn cho người dùng.

Còn đối với trường hợp màn hình đang không khoá, tức nghĩa là điện thoại đang trong trạng thái được sử dụng. Vì vậy, màn hình cuộc gọi đến với hai nút xanh, đỏ sẽ hiện thị ngày để người dùng có thể bắt máy ngay lập tức mà không cần phải trượt hay gì cả.

Cách từ chối cuộc gọi từ màn hình khoá trên iPhone cực đơn giản

Thanh trượt cuộc gọi của Apple rất tiện để người dùng không chạm nhầm. Tuy nhiên, màn hình cuộc gọi này lại không có bất kì nút nào để từ chối cuộc gọi cả, không lẽ ta phải đợi cho đến khi điện thoại ngừng reo? Không có đâu nha!

Thao tác tắt âm, từ chối cuộc gọi từ màn hình khoá iPhone rất đơn giản, thậm chí bạn không cần phải nhìn vào màn hình điện thoại. Khi có cuộc gọi đến, nếu muốn tắt tiếng hoặc tắt rung > Bấm nút nguồn một lần.

Để từ chối cuộc gọi > Bạn ấn nút nguồn thêm một nữa. Tổng cộng hai lần nhấn nút nguồn để từ chối cuộc gọi. Rất đơn giản phải không nào?

Bấm 2 lần để từ chối

Không thể phủ nhận khả năng thấu hiểu người dùng của Apple

Thao tác màn hình cuộc gọi chỉ là một trong những sự tối ưu của Apple về mặt UI/UX (Giao diện người dùng và Trải nghiệm người dùng) trên các sản phẩm của mình. Có thể kể đến các tiện ích thân thiện, thuận tiện với người dùng khác như nút gạt tắt âm lượng nhanh trên iPhone, Haptic Engine để tăng cường khả năng phản hồi trên iPhone. Hoặc đặc biệt hơn, cổng Lightning cũng là một trong những sáng tạo nổi bật nhất trên sản phẩm Apple nhằm giúp người dùng nhắm mắt vẫn gắm được sạc, cổng Lightning cũng được xem là nguồn cảm hứng cho cổng USB-C đang dần phổ biến hiện nay.

Dẫu vẫn có nhiều tranh cãi về Apple ở sự thiếu đổi mới hiện nay. Nhưng không thể phủ nhận công ty đã và đang tối ưu rất tốt sản phẩm của mình để phù hợp hành vi của người dùng. Dĩ nhiên, vẫn có một số ngoại lệ như việc để cổng sạc ngay dưới chuột Magic Mouse 2 hay quả sạc Apple Pencil 1 cắm thẳng vào iPad rất thiếu thẩm mỹ. Nhưng tổng quan lại, Apple đã áp dụng rất tốt Tư duy thiết kế (Design Thinking) vào các sản phẩm của mình. Hy vọng công ty vẫn giữ được truyền thống này trong tương lai.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.