Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Bất chấp sự gián đoạn sản xuất và chuỗi cung ứng, công ty thời trang thể thao báo cáo tình hình doanh thu khả quan, khiến cổ phiếu của hãng tăng giá trị.

Báo cáo quý II của hãng cho thấy doanh số tăng 1% lên 11,4 tỷ USD. Con số này đã vượt qua sự mong đợi của các nhà phân tích, ngay cả khi doanh số bán hàng giảm mạnh ở một số thị trường.

Theo Input Mag, các sự kiện như Black Friday, mua sắm vào ngày lễ đã giúp tăng doanh thu cho gã khổng lồ giày dép của Mỹ.

Nỗ lực vượt qua khó khăn
Giám đốc điều hành John Donahoe cho biết các thị trường quan trọng như Trung Quốc giảm mạnh gần một phần tư với doanh số bán giày thể thao giảm 50%. Doanh thu cũng giảm ở châu Á Thái Bình Dương và châu Mỹ Latinh.

Theo CNN, lý do chính khiến doanh thu giảm là việc đóng cửa nhà máy liên quan đến đại dịch. Việc đóng cửa các cửa hàng ở Trung Quốc cũng cản trở doanh số bán hàng.


Các giám đốc điều hành tự tin rằng vấn đề tồi tệ nhất trong chuỗi cung ứng của công ty đã được giải quyết. Các nhà máy tại Việt Nam đã mở cửa trở lại và sản xuất đang tăng lên.

Giám đốc tài chính Matthew Friend ngày càng tin tưởng rằng nguồn cung hàng tồn kho sẽ bình thường hóa. Công ty có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Kỳ nghỉ lễ - thời điểm bận rộn nhất trong năm của bán lẻ - đã khắc phục được vấn đề về chuỗi cung ứng. Song tình hình phức tạp của dịch bệnh đe dọa đến tình trạng thiếu hụt và bán hàng trong tương lai.


nike dong cua nha may anh 1
Các nhà máy sản xuất giày đóng cửa khiến chuỗi cung ứng gặp khó khăn. Ảnh: Reuters.
Để bảo toàn lợi nhuận, hãng có kế hoạch ngừng bán sản phẩm của mình tại các nhà bán lẻ trung gian. Matthew Friend tuyên bố hãng đã rút khoảng 50% các nhà bán lẻ truyền thống. Công ty chuyển sang bán sản phẩm thông qua các cửa hàng, trang web, ứng dụng di động và một số nhà bán lẻ chọn lọc của riêng mình.

Động thái này nhằm thắt chặt sự kiểm soát đối với hình ảnh, phân phối và giá cả sản phẩm. Ngoài ra, việc bán hàng tại các nhà bán lẻ chọn lọc tối đa hóa lợi nhuận của thương hiệu.

Khi biến thể Omicron lan rộng và báo trước rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động bán lẻ ngừng hoạt động, tính độc quyền và duy trì lợi nhuận là điều cần thiết.

Sự mất mát phi tài chính
Trước khi công bố bất kỳ kết quả tài chính nào của công ty, John Donahoe đã dành một chút thời gian để tưởng nhớ Virgil Abloh - người thường xuyên hợp tác với Nike và Jordan Brand. Nhà thiết kế lừng danh đã qua đời ở tuổi 41 vào tháng 11, sau hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư hiếm.

"Kể từ năm 2016, Virgil đã là một thành viên yêu quý của gia đình Nike Jordan và Converse. Anh ấy là nhà sáng tạo xuất sắc, người có chung niềm đam mê thách thức hiện tại thúc đẩy tầm nhìn mới đồng thời truyền cảm hứng suốt chặng đường", giám đốc điều hành chia sẻ.

Với John Donahoe, điều nổi bật đối ở Virgil Abloh là sự khiêm tốn và tính nhân văn của anh.


nike dong cua nha may anh 2
Virgil Abloh là sự mất mát phi tài chính với công ty giày dép Mỹ. Ảnh: SCMP.
Là một trong những cộng tác viên lớn nhất của Nike, Virgil Abloh là mất mát to lớn cho cả công ty và người tiêu dùng. Công việc của Virgil Abloh tại Nike đã giúp anh trở thành ngôi sao nhạc rock trong mắt các "đầu giày". Triết lý thiết kế anh tuân theo là quy tắc ba phần trăm", thực hiện những thay đổi tối thiểu để cải thiện thiết kế tổng thể.

Từ Air Max đến Dunks, nhà thiết kế quá cố đã nỗ lực hết mình để tạo nên áo khoác mới cho những mẫu giày mang tính biểu tượng nhất.

Đặc biệt, mẫu Nike Air Jordan 1 x Off-White The Ten của anh được danh hiệu Đôi giày thèm muốn của năm tại lễ trao giải Thành tựu FN 2017. Chính sự sáng tạo của Virgil Abloh cùng sự cường điệu xung quanh giày đã giúp nhà thiết kế gặt hái được thành công.

Liệu thương hiệu có thể tìm được đối tác có tầm nhìn xa như nhà thiết kế hay không là thách thức kinh doanh khác mà thương hiệu phải đối mặt trong tương lai.


nike dong cua nha may anh 3
Đôi Nike Air Jordan 1 x Off-White The Ten bị đẩy giá lên gấp 2 lần sau khi Virgil Abloh qua đời. Ảnh: Complex.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.