Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Trong mùa nóng này thì quạt điều hòa là thiết bị được nhiều gia đình chọn sử dụng để làm mát cho nhà mình. Tuy nhiên để đảm bảo tuổi thọ sử dụng lẫn khả năng hoạt động của quạt thì bạn cũng cần sử dụng quạt điều hòa sao cho đúng cách.

Trong bài này sẽ chia sẻ đến các bạn một số điều cần lưu ý để sử dụng quạt điều hòa đúng cách, tránh làm hư hỏng quạt và đảm bảo được hiệu suất làm mát cho căn nhà của bạn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa

1. Không đặt quạt sát vách tường

Tương tự như với máy lọc không khí, khi sử dụng quạt điều hòa thì bạn tuyệt đối không để quạt dựa sát vào tường, mà thay vào đó nên để cách tường khoảng 20-30cm. Nếu bạn để quạt sát tường thì sẽ chặn mất lối xả khí của bộ phận tản nhiệt, làm cho khí nóng không thể phân tán ra được và làm hỏng linh kiện bên trong của quạt. Đồng thời, bị bí hơi thì hiệu suất làm mát của quạt cũng sẽ bị giảm mạnh.

cách sử dụng quạt điều hòa - hình 1

2. Nên sử dụng quạt ở nơi thông thoáng

Trong khi máy điều hòa cần phải được sử dụng trong phòng kín thì ngược lại, quạt hơi nước cần được đặt ở nơi thông thoáng. Quạt sẽ hút và đưa không khí nóng trong phòng ra bên ngoài, thay vào đó bằng không khí lạnh mà mình vừa tạo ra, sau đó tiếp tục đẩy không khí luân chuyển liên tục để duy trì độ mát và cảm giác thông thoáng. Do đó để quạt điều hòa có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất thì bạn nên mở cửa sổ phòng khi bật quạt, còn nếu phòng kín thì bạn nên đặt quạt ở gần cửa ra vào và quay lưng quạt ra phía cửa.

3. Chỉ bơm nước sạch vào bình chứa

Hầu hết quạt điều hòa đều có 2 chế độ hoạt động cơ bản, là thổi gió thường và làm mát bằng hơi nước. Muốn sử dụng chế độ làm mát bằng hơi nước thì bạn cần tiếp nước vào bình chứa, và lưu ý là chỉ đổ lượng nước ít hơn hoặc vừa đủ với vạch báo mực nước của bình, nếu đổ nhiều nước hơn mức khuyến cáo sẽ dễ xảy ra tình huống trào nước, tệ hơn là làm chập mạch hoặc hư hỏng quạt. Tuyệt đối không được bật chế độ hơi nước khi trong bình chứa không có nước. Ngoài ra bạn nên sử dụng nước sạch để bơm vào bình, tốt nhất là nước máy, không dùng nước bẩn, nước có cặn hoặc nước pha hóa chất cho vào bình chứa vì như thế sẽ dễ làm hỏng màng lọc của quạt.

cách sử dụng quạt điều hòa - hình 2

4. Vệ sinh quạt thường xuyên

Quạt điều hòa sẽ có các tấm tản nhiệt và lọc không khí, và khi quạt hoạt động liên tục thì các tấm này bị đóng cặn, bụi bẩn là chuyện không thể tránh khỏi, do đó bạn cần vệ sinh những tấm lọc này định kì để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng. Theo khuyến cáo từ các chuyên viên kĩ thuật, bạn nên vệ sinh bình chứa nước 1 tuần 1 lần và vệ sinh tấm làm mát 1 tháng 1 lần. Đối với bình chứa nước, bạn nên rửa và chà bằng bàn chải hoặc khăn để tránh bám rong. Đối với tấm làm mát, bạn có thể rửa dưới vòi nước và dùng bàn chải để chà sạch bụi bẩn vướng trên các khe của tấm làm mát. 

cách sử dụng quạt điều hòa - hình 3

5. Không sử dụng quạt với nguồn điện thấp hơn 220V

Quạt điều hòa cần được sử dụng với nguồn điện có điện áp ổn định ở mức 220V. Điện áp thấp hơn thì quạt sẽ không thể hoạt động ổn định, còn cao hơn sẽ có nguy cơ làm quạt bị chập mạch, nhanh hỏng.

Ngoài ra, nếu quạt điều hòa có xảy ra bất cứ trục trặc gì, bạn đừng nên tự táy máy sửa chữa mà nên liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc chuyên viên kĩ thuật của hãng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng quạt điều hòa được đúng cách và hiệu quả nhất.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.