Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Tính năng Tách âm thanh (Voice Isolation) trên iPhone sử dụng trí tuệ nhân tạo để khử tiếng ồn môi trường, mang tới chất lượng cuộc gọi tốt hơn.

Âm thanh từ môi trường xung quanh luôn gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi, khiến người nghe ở đầu dây bên kia khó bắt được hết nội dung của cuộc trò chuyện. Apple biết điều đó và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết vấn đề nhưng lại không đưa ra hướng dẫn cụ thể khiến ít người biết tới.

Mẹo cải thiện chất lượng cuộc gọi trên iPhone ít người biết - ảnh 1


Ở trạng thái mặc định, tính năng này sẽ đặt mức Standard (Tiêu chuẩn), nhưng người dùng sẽ có thêm 2 lựa chọn khác: Voice Isolation (Tách biệt âm thanh) hoặc Wide Spectrum (chế độ Quang phổ rộng). Trong đó, Wide Spectrum dùng để thu nhiều âm thanh môi trường vào mic hơn (có thể hữu dụng trong trường hợp một nhóm người bật loa ngoài để cùng trò chuyện với người thân, bạn bè đang ở đầu dây bên kia của cuộc gọi).Tính năng Voice Isolation có sẵn trên điện thoại, khi kích hoạt sẽ mang lại hiệu quả không ngờ nhưng hầu như mọi người đã quên mất. Để bắt đầu, người dùng cần thực hiện cuộc gọi FaceTime trên iPhone, iPad sau đó truy cập Trung tâm điều khiển (Control Center) bằng cách vuốt từ góc trên bên phải màn hình xuống và nhấn vào biểu tượng có tên Mic Mode.

Ngược lại, Voice Isolation khi kích hoạt thì AI bắt đầu tách tiếng người nói ra khỏi âm thanh môi trường để giúp người bên kia nghe được rõ ràng hơn. Nếu sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau để gọi điện, người dùng có thể bật tính năng này cho tất cả (nhưng thực tế không phải chương trình nào cũng được hỗ trợ).

Theo The Verge, Voice Isolation có hỗ trợ Snapchat, WhatsApp, Slack, Signal, Instagram, Zoom nhưng không dùng được với TikTok. Một số thử nghiệm cho thấy tính năng lại không hoạt động với các cuộc gọi truyền thống.

Toàn bộ máy iPhone đang dùng chip A12 Bionic trở về sau, sử dụng iOS 15 hoặc mới hơn đều có thể tận dụng ưu điểm của Voice Isolation để cải thiện chất lượng cuộc gọi (qua các ứng dụng phổ biến nêu trên hoặc FaceTime). Như vậy, người dùng iPhone XS/XS Max/XR tới thế hệ mới nhất là iPhone SE 2022 có thể trải nghiệm, miễn sao đã cập nhật máy lên iOS 15.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.