Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Phân khúc điện thoại Android tầm trung đang đối mặt với thách thức mới khi gần đây Apple liên tiếp giảm giá iPhone 11 và iPhone 12 tại Việt Nam.

Sau nhiều đợt điều chỉnh liên tiếp, giá iPhone 11 xuống thấp nhất từ hơn 10 triệu đồng, ngang bằng với nhiều mẫu điện thoại Android tầm trung đang có mặt trên thị trường. Động thái giảm giá từ Apple biến Việt Nam thành thị trường có iPhone 11 rẻ nhất thế giới.

iPhone 'sập sàn', điện thoại Android lao đao trong phân khúc 10 triệu đồng - ảnh 1

iPhone 11 từ flagship xuống phân khúc giá tầm trung

Dù là flagship ra đời từ năm 2019, thiết bị vẫn chứng tỏ sức hút với người tiêu dùng Việt - nơi nhiều người chuộng thương hiệu "táo khuyết". Ở phân khúc mới, iPhone 11 sẽ cạnh tranh với nhiều model sử dụng hệ điều hành Android đến từ các thương hiệu lớn như Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi. Tầm giá 10 triệu đồng ở phân khúc tầm trung vốn là vùng cạnh tranh của các hãng máy dùng Android với nhau, nay buộc phải "chia bánh thị phần" cho Apple.

Nhiều đại lý kinh doanh smartphone tại Việt Nam đánh giá những động thái của "táo khuyết" mới đây đã gây rất nhiều áp lực cho đối thủ ở phân khúc hàng hóa vốn là "mỏ vàng" sinh lời cho họ. Không ít hãng xác định chỉ tập trung vào smartphone giá rẻ, tầm trung và cận cao cấp tại Việt Nam, nhường chỗ cho Samsung và Apple ở phân khúc cao cấp vốn rất khó chen chân vào.

Theo chị Phùng Phương - đại diện hệ thống Di Động Việt, iPhone 11 mã VN/A (phân phối chính hãng cho thị trường Việt Nam) đang trong đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay. Đây được xem là động thái kích cầu trong giai đoạn giữa năm, bởi thời điểm này người dùng công nghệ chi tiêu nhiều cho các hoạt động du lịch hè.

"Khi về phân khúc 10 triệu đồng, ngay lập tức iPhone 11 VN/A kéo doanh số lên mức cao, mức giá tốt cùng những trải nghiệm đủ dùng cho mọi nhu cầu là lý do model hút khách. Sau sự kiện Apple vào đầu tháng 6 vừa qua, sức hút các dòng sản phẩm 'nhà táo' cũng có xu hướng tăng nhẹ", đại diện hãng chia sẻ.

Bên cạnh đó, việc iPhone 11 được điều chỉnh giảm khoảng 10 triệu đồng so với thời điểm ra mắt, để kích cầu giai đoạn bình ổn như lúc này, cũng cho thấy phân khúc tầm trung đang khá khốc liệt, không còn chỉ là cuộc đua của các smartphone Android như trước. Hiện tại, smartphone từ Apple vẫn chiếm khoảng 15% lượng máy Apple bán ra, chiếm khoảng 5% trong các model bán chạy tại hệ thống Di Động Việt trong tuần qua.

iPhone 'sập sàn', điện thoại Android lao đao trong phân khúc 10 triệu đồng - ảnh 2

Điện thoại Android bước vào cuộc cạnh tranh mới với đối thủ vốn không cùng phân khúc

Dù các smartphone Android cùng tầm giá vẫn có sức bán ổn định, nhờ tệp khách hàng tiệm cận rõ ràng ngay khi trình làng, phân khúc này vẫn có sự xáo trộn nhất định. Theo ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối viễn thông di động của FPT Shop, sau khi đơn vị điều chỉnh giá iPhone từ ngày 25.6, các thương hiệu Android cùng tầm giá "chắc chắn chịu ảnh hưởng nhất định".

"Ở tầm giá này, Apple luôn có ưu thế và tăng 50% sau khi khuyến mãi", ông Kha chia sẻ.

Đại diện hệ thống CellphoneS - anh Nguyễn Lạc Huy trả lời Thanh Niên: "Hiện chưa rõ việc iPhone 11 giảm giá sẽ khiến giá điện thoại Android thay đổi ra sao, nhưng chắc chắn sẽ có điều chỉnh hạ. Qua quan sát, nhãn hàng đầu tiên có 'phản ứng' là OnePlus khi giảm mẫu flagship 8T 5G thêm 1 triệu đồng, xuống còn 11,99 triệu đồng".

Anh Huy cũng dự đoán sẽ còn nhiều thiết bị Android thuộc phân khúc 10 triệu đồng chịu ảnh hưởng. Theo thống kê của CellphoneS, trong tuần vừa qua phân khúc này của Oppo giảm 10 - 15%, đặc biệt là mẫu Reno 7Z 5G, Reno 7 5G. Samsung cũng điều chỉnh A73 xuống khoảng 10,2 triệu đồng, Galaxy S20 FE còn 11 triệu đồng hay Galaxy S21 FE còn 12 triệu đồng.

"Đối với Xiaomi, các sản phẩm bị ảnh hưởng, bị giảm từ 20% tới 30% doanh thu, tập trung ở một số mẫu như Note 11 Pro Plus, Mi 11T đồng giá 9 triệu đồng, Mi 11T Pro còn 12 triệu đồng", đại diện hệ thống chia sẻ. Anh cũng đánh giá động thái thay đổi giá nhằm giành lại thị phần từ Apple nói trên sẽ mang lợi ích tới cho người tiêu dùng.

Trước đó, từ đầu quý 2, đại diện các hệ thống phân phối di động đều chung nhận định 3 tháng tiếp theo sẽ là giai đoạn ảm đạm. Các hãng sản xuất không tung ra thiết bị đặc sắc mới, trong khi người tiêu dùng cũng có xu hướng giảm chi tiêu cho thiết bị di động cá nhân. "Quý 2 và 3 chủ yếu nhằm giảm hàng tồn kho trước khi thị trường quay trở lại vào quý 4 - thời điểm mua sắm quan trọng cuối năm", đại diện một đơn vị nhận định.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.