Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Hầu hết các mẫu đồng hồ điện tử hiện nay đều được trang bị khả năng chống nước với các mức chống nước đa dạng như 3ATM, 5ATM, 10ATM,... Tuy nhiên điểm đặc biệt của loại đồng hồ này là gì?

1 Đồng hồ điện tử chống nước là gì?

Đồng hồ điện tử chống nước là đồng hồ trang bị năng lượng điện tử để hoạt động bộ máy bên trong, khác hoàn toàn so với đồng hồ cơ hay đồng hồ tự động. Đồng thời, loại đồng hồ này còn có thêm khả năng chống nước, giúp bạn có thể tiếp xúc với nước mà không sợ hư hỏng sản phẩm.

Đồng hồ điện tử có cấu tạo bộ máy tương tự với đồng hồ máy quartz, vận hành bởi nguồn năng lượng của pin lắp đặt bên trong, nhưng hiển thị mặt số chứ không phải mặt kim như đồng hồ quartz.

Đồng hồ Nam G-SHOCK GBX-100NS-4DR

Đồng hồ Nam G-SHOCK GBX-100NS-4DR

2 Đặc điểm chung về độ chịu nước của đồng hồ

Những thông tin về mức độ, chỉ số chống nước của đồng hồ điện tử được in ở mặt sau, tương tự như những chiếc đồng hồ thông thường. Đồng thời, để tìm hiểu rõ về chỉ số chống nước của đồng hồ, bạn có có thể kiểm tra thông số kỹ thuật của sản phẩm trên trang website cửa hàng hay hãng.

Đặc điểm chung về độ chịu nước của đồng hồ là thông số chống nước trang bị trên đồng hồ chỉ đúng khi ở trong điều kiện phòng thí nghiệm hoặc điều kiện tiêu chuẩn trong môi trường nước tĩnh, không chịu tác động của bất kỳ yếu tố xung quanh nào. Tính chất chống nước không phụ thuộc vào giá bán đồng hồ mà phụ thuộc vào mục đích sử dụng và dòng sản phẩm đó.

Đặc điểm chung về độ chịu nước của đồng hồ

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn thay đổi nhiệt độ môi trường và áp suất tăng giảm đột ngột sẽ ảnh hưởng khá lớn đến khả năng chống nước của đồng hồ. Ví dụ như bạn đang đeo đồng hồ khi tắm nước lạnh, nhưng đột nhiên sang tắm nước nóng có thể khiến đồng hồ không thích nghi kịp, dẫn đến nước lọt vào đồng hồ.

Bên cạnh đó, khả năng chống nước của đồng hồ chính xác nhất khi sản phẩm không bị trầy xước, nứt vỡ bất kỳ bộ phận nào. Các núm điều chỉnh cũng cần được đóng chặt trước khi tiếp xúc với nước.

Đồng hồ Nữ Larmes Sideswipe LM-TF003.SS22N.212.2NS

Đồng hồ Nữ Larmes Sideswipe LM-TF003.SS22N.212.2NS

3 Các cấp độ của đồng hồ điện tử chống nước

Đồng hồ điện tử chống nước có 7 cấp độ chống nước phổ biến như 30m (3ATM), 50m (5ATM), 100m (10ATM), 200m (20ATM), 300m (30ATM), Diver và ISO 6425. Trong đó Diver và ISO 6425 là hai chỉ số chống nước cực cao trên đồng hồ.

Tuy nhiên, đồng hồ điện tử chống nước được bán phổ biến trên thị trường với các khả năng chống nước sau đây: 

Đồng hồ điện tử 3ATM

Đồng hồ điện tử 3ATM còn được biết đến với chỉ số chống nước ở mức 30m hay 3 Bar. Với mức chống nước này, đồng hồ có khả năng chống nước cơ bản, có thể sử dụng trong điều kiện đi mưa nhỏ hay rửa tay nhẹ dưới vòi nước. Thông số chống nước của đồng hồ in ở mặt sau sản phẩm.

Ưu điểm:

  • Thiết kế thời trang, hiện đại, ngoại hình khá mỏng.

  • Phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi.

  • Giá cả hợp lý, phải chăng nên được người dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Nhược điểm: Chỉ số chống nước thấp, không thể đeo khi bơi lội, tắm, lặn hay đi dưới trời mưa lớn.

Đồng hồ Nữ Q&Q M173J041Y có chỉ số chống nước 3ATM

Đồng hồ Nữ Q&Q M173J041Y có chỉ số chống nước 3ATM

Đồng hồ điện tử 5ATM

Đồng hồ có khả năng chống nước đạt mức 5ATM hay còn gọi là 5 Bar hay 50m. Về thiết kế, đồng hồ 5ATM có thiết kế không quá khác về độ dày so với 3ATM. Nhờ chỉ số chống nước 5ATM mà bạn có thể sử dụng khi đi mưa, rửa tay và đeo khi tắm.

Mặc dù chỉ số chống nước không quá cao, nhưng đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng khi tiếp xúc với nước.

Ưu điểm:

  • Bạn có thể đeo khi tắm và đáp ứng tốt mọi nhu cầu hàng ngày.

  • Có tính thẩm mỹ và thời trang cao.

Nhược điểm:

  • Bạn không thể đeo đồng hồ khi bơi lội và lặn.

  • Sau khi đồng hồ vào nước, nếu không vệ sinh cẩn thận thì sản phẩm rất dễ bị hư hỏng.

Đồng hồ Nam Q&Q M206J004Y trang bị khả năng chống nước 5ATM

Đồng hồ Nam Q&Q M206J004Y trang bị khả năng chống nước 5ATM

Đồng hồ điện tử 10ATM

Đồng hồ điện tử 10ATM còn được biết đến với khả năng chống nước đạt mức 100m hay 10 Bar. Đa số những chiếc đồng hồ điện tử này sẽ mang phong cách thiết kế thể thao, năng động và phù hợp với các bạn cá tính.

Ưu điểm:

  • Khả năng chống nước tốt, bạn vừa có thể đeo khi đi mưa, tắm, rửa tay, vừa có thể đeo khi bơi lội hay khi tham gia những hoạt động thể thao có tiếp xúc nhiều với nước.

  • Đồng hồ vẫn đảm bảo an toàn nếu rơi xuống vùng nước nông.

Nhược điểm:

  • Không có khả năng chống nước tốt với các hoạt động lặn biển hay trường hợp đồng hồ rơi xuống nước có độ sâu cao.

  • Đồng hồ có vẻ ngoài khá dày, nên phù hợp với người có phong cách mạnh mẽ, đơn giản,...

  • Hạn chế đối tượng sử dụng.

Đồng hồ Nam Q&Q M175J004Y có thể đeo khi bơi lội với khả năng chống nước 10 ATM

Đồng hồ Nam Q&Q M175J004Y có thể đeo khi bơi lội với khả năng chống nước 10 ATM

Đồng hồ điện tử 20ATM

Đồng hồ điện tử 20ATM là một trong những loại đồng hồ có khả năng chống nước cao đạt mức 20m hay 20 Bar. Đồng hồ sở hữu thiết kế tương tự với đồng hồ điện tử 10ATM. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng đồng hồ khi lặn biển hay tham gia các môn thể thao mạnh, tiếp xúc nhiều với nước.

Ưu điểm:

  • Khả năng chống nước đạt hiệu quả cao, nên bạn có thể sử dụng khi đi lặn biển hay các môn thể thao dưới nước.

  • Đảm bảo an toàn khi rơi rớt ở hồ nước sâu. 

Nhược điểm: Thiết kế của đồng hồ mạnh mẽ, nên hạn chế người dùng, không phù hợp với người yêu thích sự nhẹ nhàng và thanh lịch.

Đồng hồ Nam Larmes Grimlock LM-TF004.GL33N.211.3NG

Đồng hồ Nam Larmes Grimlock LM-TF004.GL33N.211.3NG có chỉ số kháng nước 20ATM

4 Đồng hồ chống nước tốt là như thế nào?

Qua những chỉ số kháng nước trên, vậy một chiếc đồng hồ chống nước như thế nào là tốt? Bạn muốn xác định khả năng kháng nước của đồng hồ có tốt không thì hãy dựa vào tiêu chuẩn ISO 6425 để đánh giá.

Theo các nhà sản xuất, để đánh giá một chiếc đồng hồ điện tử chống nước tốt, hiệu quả thì điều kiện cần tối thiểu đầu tiên là khả năng chống nước ít nhất là 10ATM. Đồng thời, bạn có thể áp dụng một số tiêu chuẩn như sau:

  • Đảm bảo độ kín tốt ở các mặt đáy, vị trí các núm điều chỉnh, mặt kính của đồng hồ.

  • Đồng hồ sở hữu khả năng kháng từ trường từ mức 4800A/m trở lên.

  • Có khả năng kháng nước mặn.

  • Vỏ đồng hồ cứng cáp, có khả năng chống lực va đập mạnh.

Về vẻ về ngoài, một chiếc đồng hồ điện tử chống nước tốt và đạt tiêu chuẩn ISO 6425 sẽ được nhà sản xuất ghi nổi dòng chữ DIVER’S WATCH (100, 200,…)M hoặc DIVER’S (100, 200,…)M ở phía mặt sau của sản phẩm.

Đồng hồ chống nước tốt là đồng hồ đạt tiêu chuẩn ISO 6425

5Một số nguyên nhân thường gặp khiến đồng hồ bị vào nước

Tiếp xúc thường xuyên với chất tẩy rửa

Mặc dù bạn sử dụng đồng hồ chống nước, nhưng không đồng nghĩa với việc là đồng hồ có thể tiếp xúc được với các chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa bát, nước tẩy,… Đồng hồ điện tử chống nước không có khả năng chống lại các chất tẩy rửa, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với chất này có thể khiến đồng hồ bị vào nước và hư hỏng nặng.

Tiếp xúc với các chất tẩy rửa lâu ngày sẽ khiến các chất này bám và len lỏi vào trong bộ máy, kẽ hở bên trong của đồng hồ. Từ đó, chúng làm cho các vòng ron và vòng cao su dần mục nát và giãn nở đi, dẫn đến đồng hồ bị mất khả năng chống nước.

Đồng hồ tiếp xúc thường xuyên với chất tẩy rửa

Đồng hồ Nữ Larmes Optimus Prime LM-TF003.OPS9T.411.9TM

Không đóng núm khi đang tiếp xúc với nước

Trường hợp bạn mở nút đồng hồ ra để điều chỉnh thời gian, nhưng lại quên đóng nút và để đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với nước cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đồng hồ bị vô nước.

Nếu bạn không đóng chặt các nút trước khi xuống nước hay khóa chốt cẩn thận thì sẽ làm cho đồng hồ nhanh bị hư hỏng vì bộ máy bên trong bị ướt.

Người dùng không đóng núm khi đang tiếp xúc với nước

Đồng hồ Nam Larmes Jazz LM-TF001.JZ93G.219.3GM

Đồng hồ thường bị va đập

Không chỉ riêng đồng hồ điện tử, mà đồng hồ nào khi bị va đập cũng đều rất dễ bị hư hỏng. Khi đồng hồ bị các ngoại lực bên ngoài tác động mạnh mẽ sẽ làm cho các chi tiết của đồng hồ không còn liên kết như lúc ban đầu.

Qua đó dẫn đến tình trạng đồng hồ xuất hiện các khe hở rất nhỏ nhưng vẫn đủ chỗ cho nước len lỏi vào. Do vậy bạn nên lưu ý sử dụng đồng hồ cẩn thận, tránh để đồng hồ bị va đập, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng chống nước của đồng hồ.

Đồng hồ thường bị va đập dễ dẫn đến tình trạng đồng hồ bị vào nước

Đồng hồ Nữ Baby-G BLX-560VH-4DR 

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.