Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Mặc dù Wi-Fi 6E mới còn nhiều hạn chế nhưng công nghệ Wi-Fi 7 đã lộ diện và được chú ý với nhiều hứa hẹn có thể khiến cáp Ethernet trở nên lỗi thời.

Wi-Fi 7 nhanh ra sao?

Wi-Fi 7 là một thông số kỹ thuật mới cho các thiết bị Wi-Fi hiện được phát triển. Nó dựa trên tiêu chuẩn dự thảo 802.11be được xuất bản vào tháng 5.2021 nhưng vẫn chưa được FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ) phê duyệt.

Những điều cần biết đối với công nghệ Wi-Fi 7 - ảnh 1

Wi-Fi 7 có thể mang đến tốc độ kết nối tốt và khiến người dùng quên đi kết nối có dây Ethernet

Đặc điểm nổi bật nhất của Wi-Fi 7 là nó có thể khiến kết nối Ethernet có dây trở nên lỗi thời. Về lý thuyết, Wi-Fi 7 có thể hỗ trợ băng thông lên đến 30 Gigabit mỗi giây (Gbps) cho mỗi điểm truy cập, nhanh hơn gấp ba lần so với tốc độ tối đa 9,6 Gbps của Wi-Fi 6 (còn được gọi là 802.11ax).

Công nghệ Ethernet có dây phổ biến hiện nay đạt tốc độ tối đa 10 Gbps, mặc dù về cơ bản nó không tồn tại trong các thiết bị tiêu dùng vào thời điểm hiện tại. Mặc dù tốc độ cao hơn tồn tại trong các cài đặt chuyên biệt như trung tâm dữ liệu, việc nó xuất hiện trong môi trường gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ có thể còn xa vời.

Những điều thú vị ở Wi-Fi 7

Ngoài tiềm năng lý thuyết về tốc độ cực nhanh của Wi-Fi 7, Wi-Fi Alliance dự kiến cũng đi kèm những cải tiến đáng chú ý khác trong tiêu chuẩn Wi-Fi. Điều này bao gồm:

- Khả năng tương thích ngược: Thông số kỹ thuật dự thảo của Wi-Fi 7 cho biết khả năng tương thích ngược với các thiết bị cũ ở băng tần 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz, có nghĩa người dùng sẽ không cần thiết bị hoặc phần cứng hoàn toàn mới để kết nối với router Wi-Fi 7.

- 6 GHz: Wi-Fi 7 sẽ sử dụng đầy đủ “băng tần 6 GHz” mới (thực tế là 5,925 - 7,125 GHz), lần đầu tiên được hỗ trợ trong Wi-Fi 6E. Băng tần 6 GHz hiện chỉ được sử dụng bởi các ứng dụng Wi-Fi (mặc dù điều đó có thể thay đổi) và việc sử dụng nó dẫn đến ít nhiễu hơn đáng kể so với băng tần 2,4 GHz hoặc 5 GHz.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.