Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Nhu cầu sử dụng thiết bị như điện thoại, máy tính bảng ngày càng cao. Việc người dùng đòi hỏi về cấu hình xử lý của thiết bị cũng tăng theo. Từ đó chip Snapdragon 8 Gen 1 đã được ra đời, tìm hiểu ngay về con chip này nhé!

1Chip Snapdragon 8 Gen 1 là gì?

Nhà Qualcomm đã tung ra dòng chip cao cấp nhất hiện nay đó là Chip Snapdragon 8 Gen 1. Đây là con chip mang lại sự đột phá khác hoàn toàn so với dòng con chip đi trước đó.

Bộ chip này được sản xuất trên tiến trình 4 nm đầu tiên của Qualcomm và là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng thế hệ kiến trúc CPU mới nhất.

Chip Snapdragon 8 Gen 1

Qualcomm đã chính thức trình làng chip Snapdragon 8 Gen 1

2Điểm nổi bật của chip Snapdragon 8 Gen 1

SoC Snapdragon đầu tiên có lõi CPU Armv9

Snapdragon 8 Gen 1 là bộ xử lý thông tin đầu tiên cung cấp lpox CPU Armv9. Chipset 1 lõi chính Cortex-X2 với tốc độ 3GHz, ba lõi hiệu năng cao Cortex-A710 và 4 lõi Cortex-A510 giúp tiết kiệm điện năng.

Trong đó lõi thứ hai được nâng cấp từ lõi đầu tiên từ Snapdragon 845, hỗ trợ các flagship của năm 2018. Vì vậy, Snapdragon 8 Gen 1 có hiệu suất tốt hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các tác vụ đơn giản khác.

SoC Snapdragon đầu tiên có lõi CPU Armv9

SoC Snapdragon đầu tiên có lõi CPU Armv9

Sản phẩm cho CPU nhanh hơn 20% và tiết kiệm điện năng lên tới 30% so với những sản phẩm thế hệ trước. Phần mềm mới và kiến trúc Armv9 giúp cho quá trình Machine learning nhanh hơn, cùng với đó là công nghệ AI cũng hoạt động nhanh gấp 4 lần so với thế hệ cũ.

Hỗ trợ camera cao cấp

Bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 1 nổi bật với máy ảnh cao cấp tạo nên nhiều thay đổi lớn chưa từng có trước đây. Snapdragon 8 Gen 1 sở hữu hệ thống hình ảnh mới đi kèm với ISP (bộ xử lý tín hiệu âm thanh) 18 bit với dải tương phản động, màu sắc, tốc độ hình ảnh được cải thiện.

Camera có thể thu thập dữ liệu nhiều hơn 4,096 lần so với hệ thống 14-bit của Snapdragon 888. Ngoài ra, camera còn hỗ trợ Spectra ISP có thể chụp 240 bức ảnh 12 MP chỉ trong 1 giây. Cùng với tính năng hỗ trợ quay video 8K với HDR 10 Plus và chụp hình định dạng RAW 18-bit. 

Chip Snapdragon 8 Gen 1

Snapdragon 8 Gen 1 hỗ trợ camera cao cấp

Bên cạnh đó, tính năng AI cũng tích hợp trên điện thoại, hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Với tính năng chỉnh quang sai giúp camera góc siêu rộng chụp ảnh cùng một lúc với độ phân giải siêu lớn dễ dàng thu phóng tốt hơn.

Nâng cấp khả năng chơi game

Chipset của Snapdragon luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những người đam mê chơi game, nhờ vào sự tương thích của GPU mạnh mẽ.

GPU trên SoC mới nhất giúp cho khả năng thiết kế đồ họa nhanh hơn gấp 30% và tiết kiệm được năng lượng lên tới 25% so với dòng Snapdragon 888. Ngoài ra, công ty cũng cho biết hiệu suất Vulkan nhanh hơn tới 60% tiện lợi cho các trò chơi 3D nâng cao và có trình giả lập hiệu quả.

Nâng cấp khả năng chơi game

Snapdragon 8 Gen 1 nâng cấp khả năng chơi game

Bên cạnh đó Snapdragon 8 Gen 1 cũng đi kèm với Adreno Frame Motion Engine, đây là công cụ nội suy khung hình của riêng nhà Qualcomm. Nó giúp cho tác tốc độ khung hình ở mức cao.

Chipset Snapdragon 8 Gen 1 có thể giúp chống bị nhìn trộm màn hình

Snapdragon 8 Gen 1 nổi bật với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh được bổ sung trong trung tâm cảm biến always-on. ISP này có chức năng là ngăn ai đó nhìn vào màn hình của bạn.

Đây là tính năng đã được nhiều smartphone Android nhãn hiệu của BlackBerry cung cấp tính năng Privacy Shade trước đây. Bên cạnh đó, chipset còn hỗ trợ khả năng mở khóa điện thoại bằng chính cách nhận diện khuôn mặt của người dùng.

Chipset Snapdragon 8 Gen 1 có thể giúp chống bị nhìn trộm màn hình

Chipset Snapdragon 8 Gen 1 có thể giúp chống bị nhìn trộm màn hình

Hỗ trợ mạng di động nhanh hơn

Qualcomm là một trong những công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ không gian 5G, vì vậy mà mạng di động của những thiết bị điện thoại cũng được nâng cấp tính năng phù hợp với người dùng. 

Snapdragon 8 Gen 1 được trang bị modem X65 được nhà sản xuất công bố vào đầu năm nay, với tốc độ lên tới 10Gbps và các tính năng 3GPP Release 16. Ngoài ra, Snapdragon còn hỗ trợ Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2 cùng với những công nghệ không dây của Snapdragon Sound.

Hỗ trợ mạng di động nhanh hơn

Snapdragon 8 Gen 1 hỗ trợ mạng di động nhanh hơn

3Điện thoại dùng Chip Snapdragon 8 Gen 1 đang bán tại Điện máy XANH

Samsung Galaxy S22 Ultra 5G

Thông tin về điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G:

  • Thương hiệu: Samsung

  • Hệ điều hành: Android 12

  • Chip xử lý: Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân

  • Dung lượng pin: 5000 mAh

  • RAM: 12 GB

  • Màn hình: Dynamic AMOLED 2X 6.8inch - Tần số quét 120 Hz

  • Tầm giá: Từ 31 - 37 triệu đồng.

Samsung Galaxy S22 Ultra 5G được ra mắt với thiết kế khác biệt với 4 màu chủ đạo bao gồm đỏ, đen, trắng và xanh lá. Điện thoại sở hữu kiểu dáng hoàn toàn khác biệt so với những phiên bản trước, mang lại sự sang trọng, đẳng cấp khi mang theo.

Sản phẩm với dòng Galaxy S nổi bật với kết hợp bút S Pen cực kỳ tiện dụng. Màn hình điện thoại sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6.8 inch mang lại không giản hiển thị cực lớn.

Điện thoại sở hữu bộ xử lý mạnh mẽ mang tên Snapdragon 8 Gen 1 đem lại trải nghiệm thú vị khi chơi game có thiết kế, đồ họa sắc nét tốn nhiều dung lượng. Điện thoại còn sở hữu RAM 12GB  giúp máy hoạt động đa nhiệm cùng với bộ nhớ trong 512GB mang đến không gian lưu trữ rộng. 

Điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G 512GB

Điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G 512GB 

Samsung Galaxy S22 5G

Thông tin kỹ thuật về điện thoại Samsung Galaxy S22 5G:

  • Thương hiệu: Samsung

  • Hệ điều hành: Android 12

  • Chip xử lý: Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân

  • Dung lượng pin: 3700 mAh

  • RAM: 8 GB

  • Màn hình: Dynamic AMOLED 2X 6.1inch - Tần số quét 120 Hz

  • Tầm giá: Từ 22 - 23 triệu đồng.

Với dòng điện thoại Samsung Galazy S22 5G được Samsung trình làng với diện mạo cực kỳ trẻ trung, hiện đại với kiểu dáng thiết kế tương đối phẳng bắt kịp xu hướng. Nhờ vào thiết kế nguyên khối đem lại cảm giác điện thoại nhỏ gọn, hạn chế được sự trơn tuột khi dùng.

Hiệu năng hoạt động tương đối mạnh mẽ với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, được trang bị thêm RAM 8GB giúp máy vận hành trơn tru hơn. Máy hoạt động ổn định không đem lại trải nghiệm giật lag cho người sử dụng.

Điện thoại Samsung Galaxy S22 5G 256GB

Điện thoại Samsung Galaxy S22 5G 256GB sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ

Ngoài ra, điện thoại còn hỗ trợ kháng bụi, nước IP68 cùng với kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus+ giúp điện thoại trở nên bền bỉ và hạn chế được rủi ro khi sử dụng. Màn hình khá sắc nét với tấm nền Dynamic AMOLED 2X giúp trải nghiệm hình ảnh hài hòa, sắc nét.

Samsung Galaxy S22 + 5G

Thông tin kỹ thuật về điện thoại Samsung Galaxy S22 + 5G:

  • Thương hiệu: Samsung

  • Hệ điều hành: Andorid 12

  • Chip xử lý: Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân

  • Dung lượng pin: 4500 mAh

  • RAM: 8 GB

  • Màn hình: Dynamic AMOLED 2X6 6 inch - Tần số quét 120 Hz

  • Tầm giá: Từ 26 - 28 triệu đồng.

Samsung Galaxy S22 + 5G sở hữu thiết kế sang trọng với khung viền được làm từ Armor Aluminum cứng cáp, cùng với mặt lưng được thiết kế nhám giúp tăng vẻ ngoài thanh lịch, hạn chế được vân tay bám lên điện thoại khi dùng.

Hiệu năng của máy cực tốt với chip Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà trên các trò chơi có cấu hình cao. Bên cạnh đó, điện thoại sở hữu RAM 8 GB mang đến khả năng đa nhiệm cùng với bộ nhớ trong 256GB giúp người dùng thỏa sức lưu trữ mà không lo đầy dung lượng. 

Điện thoại được trang bị viên pin 4500 mAh với thời gian sử dụng khá dài cùng với nhiều tính năng sạc cực kỳ tiện ích như sạc không dây, sạc ngược không dây, sạc pin nhanh tới 45W. 

Điện thoại Samsung Galaxy S22+ 5G 256GB

Xiaomi 12

Thông tin kỹ thuật về điện thoại Xiaomi 12:

  • Thương hiệu: Xiaomi

  • Hệ điều hành: Android 12

  • Chip xử lý: Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân

  • Dung lượng pin: 4500 mAh

  • RAM: 8 GB

  • Màn hình: AMOLED 6.28 inch - Tần số quét 120 Hz

  • Tầm giá: Từ 19 - 20 triệu đồng.

Xiaomi 12 được thiết kế với mong muốn tối ưu hóa cho khả năng cầm nắm của người dùng, nhờ vào cạnh viền ở mặt lưng và màn hình được bo cong mềm mại. Màu sắc hiển thị của màn hình khá rực rỡ với màn hình AMOLED có kích thước 6.28 inch.

Độ phân giải màn hình Full HD+ giúp hiển thị màn hình một các chi tiết. Bộ 3 camera phát triển mạnh mẽ với camrea chính lên tới 50 MP cùng với camera siêu rộng và camera cảm biến macro 5 MP cho những bức ảnh cực kỳ chi tiết.

Điện thoại Xiaomi 12

Điện thoại Xiaomi 12 với cụm 3 camera chất lượng

Cấu hình máy hoạt động mạnh nhờ vào chip mạnh mẽ Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân cùng với RAM 8 GB giúp người dùng vuốt chạm một cách trơn tru, hỗ trợ thao tác chơi game cực kỳ đẳng cấp. Điện thoại có thể sử dụng trong vòng 7 tiếng liên tục chỉ trong một lần sạc với công nghệ sạc nhanh đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho người dùng.

Xiaomi 12 Pro

Thông tin kỹ thuật về điện thoại Xiaomi 12 Pro:

  • Thương hiệu: Xiaomi

  • Hệ điều hành: Android 12

  • Chip xử lý: Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân

  • Dung lượng pin: 4600 mAh

  • RAM: 12 GB

  • Màn hình: AMOLED 6.73 inch - Tần số quét 120 Hz

  • Tầm giá: Từ 27 - 28 triệu đồng.

Xiaomi 12 Pro được ra mắt vào tháng 3/2022 nổi bật với bộ camera được ví là bậc thầy của điện ảnh, với 3 camera cùng độ phân giải 50 MP giúp bắt lại những khoảnh khắc xung quanh bạn một cách chuyên nghiệp, cực kỳ rõ nét, thỏa mãn đam mê nhiếp ảnh.

Điện thoại sở hữu thiết kế sử dụng khung kim loại cùng với mặt lưng kính cao cấp đem lại sự sang trọng khi sử dụng. Xiaomi 12 Pro nổi bật với 3 phiên bản: xanh, tím và xanh dương đem lại sắc màu nổi bật, cuốn hút.

Hiệu suất của điện thoại cao nhờ vào bộ vi xử lý hàng đầu Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân giúp mọi thao tác của người dùng nhanh chóng có thể thỏa thích chơi mọi tựa game một cách ổn định với cấu hình cao.

Điện thoại Xiaomi 12 Pro

Điện thoại Xiaomi 12 Pro với nhiều tính năng vượt trội

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.