Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Theo thông tin mới nhất, có thể iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ không có cổng Lightning trong khi iPhone 13 Mini và iPhone 13 thông thường sẽ giữ cổng Lightning.

Apple có thể phải khai tử cổng Lightning

Cổng Lightning đã trở thành vật cố định trên điện thoại di động kể từ khi chúng ra đời, từ thời iPhone 12 cho đến những chiếc "điện thoại trắng đen" từ nhiều thập kỷ trước. Nhưng ở cổng sạc, Apple cũng đã làm mọi thứ theo cách riêng của mình.

Vào năm 2012, công ty đã khiến các phụ kiện của riêng mình trở nên lỗi thời khi chuyển từ đầu nối 30 chân sang cổng Lightning độc quyền và từ đó đã từ chối chuyển sang đầu nối USB-C trên iPhone mặc dù cuối cùng nó đã được chấp nhận như một tiêu chuẩn chung. (Tuy nhiên, vẫn có cáp Lightning chuyển đổi sang USB-C)

Nhưng nếu tin đồn lâu nay đáng tin cậy thì Apple đang có kế hoạch khai tử cổng Lightning trên iPhone, nhường chỗ cho một chiếc điện thoại hoàn toàn không có cổng. Một trong những dấu hiệu mới nhất mà họ hé lộ cho người tiêu dùng thấy họ sẽ khai tử chúng là việc Apple giới thiệu MagSafe trên iPhone.

Apple có thể phải khai tử cổng Lightning

Sau khi bổ sung MagSafe, một tương lai không dây dường như không thể tránh khỏi đối với iPhone. Nó cung cấp một cái nhìn thoáng qua về tầm nhìn của Apple, nơi một hệ sinh thái phụ kiện iPhone không dây được tạo ra nhờ nam châm chứ không phải cổng.

Một số nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc cũng đã đánh bại Apple khi tung ra những chiếc điện thoại sạc không dây của riêng họ. Chúng ta có một số ví dụ về công nghệ mới nổi như tai nghe VR và kính thông minh, cũng không dây. Liệu Apple có đi theo con đường này hay không vẫn còn phải xem, nhưng có nhiều lý do tại sao thời điểm thích hợp để Apple cuối cùng giới thiệu một chiếc iPhone không có cổng kết nối.

Apple đang tạo ra nhiều thứ không dây hơn nữa

Cổng không dây là một ống dẫn thực tế cho điện thoại để cung cấp ba chức năng chính: Sạc, truyền dữ liệu và đầu ra âm thanh. Trước khi thêm MagSafe vào điện thoại của mình, Apple đã phát triển AirDrop và iCloud để truyền dữ liệu. Đối với âm thanh, Apple đã bắt đầu xu hướng tai nghe không dây chủ đạo một cách nghiêm túc khi giới thiệu AirPods thế hệ đầu tiên vào năm 2016.

MagSafe là cầu nối không dây với các phụ kiện có dây

MagSafe là câu trả lời của Apple cho việc sạc không dây cho iPhone 12. Nhưng để thuyết phục nhiều người hơn sống không có cổng Lightning, Apple cần cung cấp cầu nối không dây cho các phụ kiện có dây khác. MagSafe dường như phục vụ chính xác mục đích đó, mở ra khả năng cho một thế giới hoàn toàn mới về các thiết bị đính kèm iPhone có thể bắt từ tính.

MagSafe là cầu nối không dây với các phụ kiện có dây

Theo biên tập viên Roger Cheng của CNET, những phụ kiện này có thể bao gồm "bộ điều khiển trò chơi, tay cầm máy ảnh, gậy selfie và vâng, bộ pin sạc không dây có thể thay đổi cách chúng ta cầm hoặc tương tác với iPhone".

Apple tiếp tục cải tiến sạc không dây

Sau nhiều năm cầm cự, Apple đã tiếp nhận công nghệ không dây vào năm 2018 khi bổ sung hỗ trợ tiêu chuẩn sạc cảm ứng không dây dựa trên Qi cho iPhone 8 và iPhone X. Ban đầu Apple giới hạn công suất chỉ 5W, nhưng sau đó đã tăng nó lên 7,5W thông qua bản cập nhật phần mềm. Đây là một dấu hiệu cho thấy Apple coi sạc không dây không phải là một tính năng đặc biệt mà là một tính năng cần thiết.

Cũng có những cuộc bàn tán xôn xao về một đế sạc không dây mới đang được sản xuất để thay thế AirPower, cuối cùng đã bị hủy bỏ trước khi có cơ hội tung ra thị trường. Thay vì sạc nhiều thiết bị đồng thời như AirPower đã hứa, miếng đệm Qi này có thể sẽ sạc một thiết bị cùng một lúc.

Apple tiếp tục cải tiến sạc không dây

Giờ đây, Apple cho biết MagSafe còn hoạt động nhanh hơn cả bộ sạc Qi. Bộ sạc của nó hiện cung cấp gấp đôi lượng điện năng ở mức 15W, có thể mang nó ngang bằng với công nghệ sạc nhanh mà các điện thoại Android đã sử dụng từ lâu. Phải thừa nhận rằng Apple có một số bắt kịp so với các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi và Oppo nhưng nhìn chung, ngành công nghiệp đang tiến lên phía trước.

iPhone không cổng sẽ cho phép Apple phân biệt tốt hơn giữa các kiểu máy

Nhà phân tích Ming-Chi-Kuo của Apple dự đoán rằng Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone hàng đầu không cổng vào năm 2021. Kuo báo cáo rằng việc có một chiếc điện thoại không dây sẽ "tạo ra sự khác biệt nhiều hơn" giữa iPhone cao cấp và iPhone kiểu cơ bản. Theo tiêu chuẩn đặt tên của iPhone 12, điều này có nghĩa là có thể iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ không có cổng, trong khi iPhone 13 Mini và iPhone 13 thông thường sẽ giữ cổng Lightning.

Kuo viết trong một báo cáo năm 2019: “Chúng tôi hy vọng rằng mô hình cao cấp nhất sẽ hủy bỏ cổng Lightning và cung cấp trải nghiệm hoàn toàn không dây”.

Việc phân biệt nhiều hơn giữa các kiểu máy có thể giúp Apple dễ dàng đưa ra mức giá cao hơn cho những chiếc iPhone đẹp hơn của mình. Những thứ này sẽ nhắm mục tiêu đến những người có ngân sách lớn hơn, những người quan tâm đến việc sử dụng công nghệ tiên tiến của Apple.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.