Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Giải pháp CAID của Trung Quốc nhằm vượt bức tường ATT của Apple đã bị đóng lại, khi nhà sản xuất iPhone đang chứng minh mình rất coi trọng quyền riêng tư của khách hàng.

TikTok vẫn chưa thể qua mặt bức tường ATT của Apple  /// Ảnh chụp màn hình PhoneArena

TikTok vẫn chưa thể qua mặt bức tường ATT của Apple

Theo PhoneArena, App Tracking Transparency (ATT) là một tính năng có sẵn trên iOS 14.5 nhằm cung cấp cho người dùng iPhone khả năng tự quyết định xem họ có muốn bị theo dõi bởi các ứng dụng và trang web của bên thứ ba với mục đích nhận quảng cáo trực tuyến hay không. Quan trọng hơn, tính năng ATT cho phép người dùng chọn không bị theo dõi, một tùy chọn mà đại đa số người dùng iOS đã chọn.

CEO Facebook Mark Zuckerberg không hài lòng khi Apple cho phép người dùng thoát khỏi việc bị theo dõi, nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì mạng xã hội này đã thu về hơn 84 tỉ USD doanh thu từ quảng cáo vào năm ngoái, trong khi 96% người dùng iOS sẵn sàng chọn không cho theo dõi ngay từ đầu.

Báo cáo mới nhất cho thấy, ATT cũng là kẻ thù của TikTok, buộc ứng dụng video dạng ngắn phổ biến này tìm cách thoát khỏi tính năng ATT thông qua bộ giải pháp gọi tắt là CAID với các thuật toán riêng. Tờ Financial Times cho biết Apple có một số lựa chọn nhất định: họ có thể quyết định nhìn theo hướng khác và cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng CAID để lấy dữ liệu cá nhân, hoặc có thể chặn các ứng dụng như TikTok khỏi App Store miễn là giải pháp ATT được tiếp tục áp dụng. Sau đó, Apple đã quyết định từ chối các bản cập nhật TikTok có chứa bản dựng CAID.

Alex Bauer, người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm tại chi nhánh của tập đoàn Adtech, cho rằng hệ sinh thái ứng dụng Trung Quốc đang đánh lừa Apple với CAID khi tin rằng nhà sản xuất iPhone không đủ khả năng để cấm mọi ứng dụng lớn trên thị trường. Tuy nhiên, Apple đã chứng minh sức mạnh của mình khi giành lại quyền kiểm soát tình hình bằng cách ngăn chặn các nỗ lực này.

Rõ ràng, TikTok đang tìm cách vượt qua ATT của Apple nhưng công ty Mỹ đã đóng sập cánh cửa đó. Về cơ bản, Apple vẫn rất nghiêm túc trong việc thúc đẩy quyền riêng tư trên iPhone và các thiết bị khác của nó.

Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.

Từ khoá phổ biến