Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Tuy nhiên, như mọi khi thì thời gian ít ỏi của bài phát biểu đã không cho phép Apple giới thiệu tất cả các tính năng mới của loạt hệ điều hành tiếp theo của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 

tìm hiểu 7 tính năng nhỏ nhưng cực kỳ tiện dụng của iOS 16 đã không được Apple nhắc đến tại sân khấu sự kiện WWDC 2022.

1. Báo cáo thời tiết mở rộng

Tính năng ẩn của iOS 16 (ảnh 1)

Kể từ khi Apple mua lại Dark Sky hai năm trước, họ đã thực hiện một số cải tiến đáng kể cho ứng dụng Thời tiết của mình. iOS 16 đã cải tiến hơn nữa ứng dụng này bằng cách cung cấp dự báo chi tiết hơn đáng kể, bao gồm dự báo hàng giờ trong 19 ngày tới, cường độ mưa từng phút trong giờ tiếp theo và hơn thế nữa.

Mặc dù ứng dụng Thời tiết của iOS 16 về cơ bản trông giống như trong iOS 15, nhưng tất cả các ô hiện có thể được chỉnh sửa, mở ra một thế giới thông tin dự báo chi tiết về mọi thứ, từ nhiệt độ, lượng mưa đến độ ẩm, gió và chỉ số UV.

2. Giữ các ảnh ẩn của bạn ở chế độ riêng tư

Tính năng ẩn của iOS 16 (ảnh 2)

Apple luôn coi iPhone như một thiết bị cá nhân, đó là lý do tại sao bạn thường không tìm thấy nhiều tính năng bảo mật trong các ứng dụng chính chủ. Tuy nhiên, các nhà thiết kế của công ty dường như bỏ lỡ một thực tế rằng, một số người dùng thường cho bạn bè, người thân mượn thiết bị của họ, và vô tình để lộ một số ảnh riêng tư.

Các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba hiểu được điều này, đó là lý do tại sao nhiều ứng dụng cho phép bạn khóa ảnh, video riêng tư bằng Face ID. Tuy nhiên, may mắn là với iOS 16 Apple cuối cùng đã nhận ra quyền riêng tư này và bảo vệ ảnh ẩn hay bị xóa của chủ sở hữu iPhone.

Giờ đây, iOS 16 bảo mật những khu vực riêng tư này trong thư viện ảnh của bạn bằng Face ID hoặc Touch ID theo mặc định. Trước đây bạn có thể tắt hoàn toàn album ảnh ẩn, nhưng giờ đây bạn không cần phải làm như vậy. Nếu một ai đó cố gắng truy cập ảnh bị ẩn hoặc đã xóa gần đây trong ứng dụng Photos thì iPhone sẽ yêu cầu quét khuôn mặt hoặc vân tay trước khi mở.

3. Phản hồi xúc giác bàn phím

Tính năng ẩn của iOS 16 (ảnh 3)

Người dùng Android đã có trải nghiệm phản hồi xúc giác khi gõ phím trong nhiều năm qua. Trong khi trên iPhone, người dùng phải cài đặt các ứng dụng bàn phím bên thứ ba.

Tuy nhiên, một cài đặt mới tuy nhỏ nhưng quan trọng của iOS 16 hiện đã cho phép bạn bật cài đặt này. Nó có thể được tìm thấy trong ứng dụng Cài đặt trên iPhone bên dưới Âm thanh & Haptics. Bạn chỉ cần chạm vào Phản hồi bàn phím là có thể chọn bật hoặc tắt cả nhấn chuột và phản hồi xúc giác riêng lẻ.

4. Kết thúc cuộc gọi bằng Siri

Tính năng ẩn của iOS 16 (ảnh 4)

Một tính năng mới trong iOS 16 sẽ cho phép bạn sử dụng giọng nói của mình để kết thúc cuộc gọi di động và FaceTime chỉ bằng cách nói “Hey Siri, Hangup.”

Tính năng này được tắt theo mặc định để ngăn bạn vô tình kích hoạt, nhưng nó có thể được bật từ phần Siri & Search trong ứng dụng Setting > Siri Call Hangup.

Tuy nhiên, cần lưu ý là tính năng này chỉ hoạt động với iPhone 11 trở lên.

5. Xem mật khẩu mạng Wi-Fi của bạn

Tính năng ẩn của iOS 16 (ảnh 5)

Trong vài năm qua, bạn đã có thể chia sẻ mật khẩu mạng Wi-Fi của mình với các thiết bị khác, nhưng không bao giờ có cách nào để xem mật khẩu đó.

Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với iOS 16. Giờ đây, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - WiFi, bấm vào tên mạng cần là có thể xem lại mật khẩu. Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần chạm vào mục Password, nhập passcode (mật mã mở khóa iPhone) hoặc sử dụng Face ID để xác thực lại.

6. Spotlight Search từ HomeScreen

Tính năng ẩn của iOS 16 (ảnh 6)

Trên iOS 16, nút Search mới sẽ xuất hiện trên HomeScreen ngay trên thanh công cụ giúp bạn truy cập nhanh hơn vào tìm kiếm Spotlight. Tính năng này cũng đã mở rộng để bao gồm các đề xuất thông minh và thậm chí cả kết quả hình ảnh, bao gồm cả văn bản trong hình ảnh từ Tin nhắn, Ghi chú và File.

7. Ứng dụng cần quyền để đọc bộ nhớ tạm của bạn

Tính năng iOS 16

Trong iOS 14, Apple đã bổ sung một tính năng mới cho phép người dùng biết khi nào các ứng dụng cố gắng đọc bộ nhớ tạm mà họ không biết.

Mặc dù điều này đã buộc hầu hết các ứng dụng phải ngừng hành động xem lén của chúng, nhưng Apple đang tiến một bước bảo mật xa hơn trong iOS 16. Giờ đây, bạn sẽ không chỉ được thông báo rằng một ứng dụng đang đọc bộ nhớ tạm, mà còn được hỏi là liệu bạn có muốn cho phép hay không. Một lời nhắc sẽ xuất hiện để yêu cầu sự cho phép của bạn ngay sau khi ứng dụng thử một cái gì đó.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.