Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Đồng hồ thông minh (smartwatch) chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với người dùng Việt. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc đồng hồ tốt và phù hợp cần phải cân nhắc nhiều yếu tố.

1Khả năng tương thích với điện thoại

Khả năng tương thích với điện thoại là yếu tố được nhiều người dùng quan tâm vì nếu hai thiết bị sử dụng hệ điều hành khác nhau sẽ rất bất lợi, đặc biệt là khi đồng bộ các ứng dụng.

Trước khi mua bạn hãy tìm hiểu thật kỹ đồng hồ chạy trên nền tảng nào bởi thông thường Smartwatch Android chỉ sử dụng với điện thoại Android, Apple Watch sẽ chỉ dùng được với iPhone.

Khả năng tương thích với điện thoại

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 4 Classic 42mm 

2Hình dáng mặt đồng hồ

Hình Vuông

Đồng hồ mặt hình vuông thường phù hợp cho cổ tay có chu vi từ 17 cm trở lên. 

Đồng hồ mặt hình vuông luôn tạo cảm giác lớn hơn mặt tròn, phù hợp với người có cổ tay nhỏ đồng thời còn giúp che khuyết điểm xương cổ tay bị lộ rõ. 

Nếu bạn có cổ tay lớn mà vẫn thích đeo loại này thì bạn nên lựa chọn mặt đồng hồ có đường kính tối thiểu 37 - 40 mm.

Đồng hồ thông minh mặt vuông

Apple Watch S6 LTE 44mm viền thép dây cao su xanh dương 

Hình chữ nhật

Đồng hồ mặt hình chữ nhật có thể kết hợp không giới hạn, bạn có thể phối hợp với bất kỳ loại trang phục nào, màu sắc nào kể cả khi bạn đi dự tiệc hoặc đi chơi. Nếu bạn là người có cổ tay xương to thì đồng hồ mặt chữ nhật sẽ giúp thon gọn cổ tay, che khuyết điểm cổ tay to.

Redmi Watch 2 Lite

Redmi Watch 2 Lite với mặt hình chữ nhật nhỏ gọn

Hình tròn

Đồng hồ mặt tròn phù hợp với những người có cổ tay nhỏ kết hợp dây da để tạo cảm giác nhẹ nhàng, ôm tay. Nếu thích dây kim loại nên chọn mắt xích nhỏ, dây không quá dày hay quá rộng. 

Đối với cổ tay mỏng nhưng có bề ngang lớn, bạn nên chọn mẫu đồng hồ có size lớn hơn size cổ tay bạn.

Nếu cổ tay bạn nhỏ, bề ngang lớn, thường đeo đồng hồ có size là 34mm thì đối với đồng hồ có thiết kế mỏng bạn nên chọn size 36mm để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn

 Đồng hồ thông minh mặt tròn

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 6 dây silicon viền Titanium

3Chất liệu dây đeo

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại dây đeo đồng hồ thông minh đa dạng từ màu sắc đến kiểu dáng. Tuy nhiên, chủ yếu có 3 loại sau:

Dây kim loại

Dây kim loại là loại dây đeo đồng hồ được sử dụng khá phổ biến, được nhiều người yêu thích vì thiết kế đẹp, tinh tế đồng thời độ bền cao, cứng cáp. Ánh kim của dây sang trọng, quý phái phù hợp với mọi lứa tuổi, thoáng mát khi đeo.

Ngoài ra, dây kim loại có nhiều kích thước khác nhau, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh sao cho phù hợp với tay. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tách rời hoặc thêm mắt xích để vừa tay khi đeo.

Dây kim loại

Apple Watch S6 LTE 40mm viền thép dây thép

Dây da

Từ trước đến nay dây da được sử dụng phổ biến nhất. Vì nó có khả năng khi đeo dây ôm sát vào tay nhưng vẫn không gây bí hơi hay khó chịu cho người đeo. 

Loại dây da này được phần lớn các nhân viên văn phòng, người đứng tuổi rất ưa chuộng vì loại dây da này rất mềm, nhẹ nhàng, dễ dàng chỉnh sửa phù hợp với cổ tay.

Tuy nhiên, thời gian sử dụng dây da ngắn khoảng 6 tháng - 2 năm, đồng thời khi gặp thời tiết khắc nghiệt thì bộ bền của dây sẽ giảm và không giữ nhiệt như mong muốn.

Dây da

Samsung Galaxy Watch 3 LTE 41mm viền thép dây da hồng

Dây Silicone

Dây đeo đồng hồ bằng Silicone được khá nhiều người ưu ái. Vì đặc tính của nó làm từ nhựa polymer tổng hợp nên có khả năng chịu nhiệt cao, mềm mịn, thoải mái khi đeo, không mùi, đặc biệt không thấm nước.

Dây có rất nhiều màu sắc, kiểu dáng,... bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên, dây dễ bám bụi bẩn nhưng cũng dễ vệ sinh sạch sẽ. Bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.

Xiaomi Mi Band 6

Xiaomi Mi Band 6 với dây đeo cao su silicone mềm dẻo, nhỏ gọn

4Đường kính mặt đồng hồ

Size đồng hồ càng lớn thì độ dày của nó cũng sẽ tăng theo và ngược lại. Đường kính của đồng hồ được tính theo chiều ngang của cổ tay. Hiện nay có 5 loại kích thước đồng hồ Smartwatch phổ biến đó là: 

  • 38mm: Kích thước đồng hồ này phù hợp với cổ tay nhỏ đến trung bình từ 15.2cm - 17.8cm. Thông thường đồng hồ nào có đường kính nhỏ hơn 38mm đều phù hợp với nữ giới hơn là nam giới.

  • 40mm: Đây là loại đồng hồ loại lớn được phái nam sử dụng nhiều hơn, đối với kích thước này thì cổ tay 18cm - 18.5cm là rất phù hợp, còn nếu lớn hơn 18.5cm mặt đồng hồ có thể hơi nhỏ hơn so với cổ tay.

Đường kính mặt đồng hồ

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 6X Sapphire dây silicone

  • 42mm: Nếu cổ tay bạn có kích thước 18.5cm - 19cm thì đây là lựa chọn khá hoàn hảo dành cho bạn, thay vì kích thước 40mm quá nhỏ so với cổ tay thì kích thước 42mm được nhiều nam giới lựa chọn, vì nữ giới đeo kích thước này nhìn quá lớn so với tay.

  • 44mm: Từ đường kính mặt đồng hồ size 44mm trở lên là cỡ rất lớn, kích thước này chỉ phù hợp cho nam giới có cổ tay 19.5cm - 20cm, đây là loại rất lớn nên nữ giới cần cân nhắc kỹ trước khi mua để đeo hàng ngày.

  • 46mm: Phù hợp với cổ tay nam từ 20cm - 21.5cm, tuy nhiên cũng tùy vào sở thích cá nhân mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kích thước to hơn hoặc nhỏ hơn để thể hiện phong cách và cá tính riêng của bản thân.

BeU Watch KW11

Beu Watch KW11 với đường kính mặt 42mm cho bạn góc nhìn thoải mái

5Thời lượng pin sử dụng

Thông thường, thời gian sử dụng pin tối đa của một chiếc đồng hồ thông minh khoảng 7 ngày, khác xa với những dòng đồng hồ truyền thống. Bởi sản phẩm phải kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth để gửi nhận lệnh nên sẽ hao năng lượng.

Thêm vào đó, Smartwatch còn sở hữu một hệ thống xử lý, chip khá phức tạp, đòi hỏi phải tiêu hao nhiều năng lượng điện tiêu thụ hơn. Tuy nhiên, dung lượng pin còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Hệ điều hành, kết nối, màn hình hiển thị,...

Thời lượng pin sử dụng

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 6S Pro Solar dây silicone 

6Các tiện ích trên đồng hồ

Khi sử dụng đồng hồ thông minh, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều tiện ích thú vị, mới lạ, như:

  •  Định vị: Tương tự như những thiết bị thông minh khác, Smartwatch cũng có khả năng định vị GPS. Nó giúp người dùng biết được vị trí hiện tại, xác định phương hướng,... với độ chính xác cao và hoạt động trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. 

  • Nghe gọi trên đồng hồ: Tương tự như điện thoại, một số dòng đồng hồ cũng có khả năng nghe gọi một cách thoải mái mà không cần gắn thẻ SIM.

  • eSIM: Đây là SIM điện tử được tích hợp trong bảng mạch, được sử dụng để lưu trữ danh bạ, nghe gọi, nhắn tin,... Đặc biệt, eSIM còn khả năng lập trình và kích hoạt từ xa.

Các tiện ích trên đồng hồ

Apple Watch S6 LTE 40mm viền nhôm dây silicone 

  • Nghe nhạc với tai nghe Bluetooth: Khi sở hữu tai nghe Bluetooth, bạn có thể nghe nhạc ngay trên chính đồng hồ thông minh của mình. Hiện nay, hầu hết các dòng Smartwatch đều có khả năng lưu trữ nhạc, hỗ trợ nghe nhạc khi không có mạng.

  • Xem video YouTube: Khi không có các thiết bị thông minh khác như điện thoại, máy tính,... bên canh mà bạn muốn xem nhanh video thì có thể xem Youtube ngay trên smartwatch.

  • Màn hình luôn hiển thị: Khi sử dụng đồng hồ thông minh, bạn có thể xem giờ bất cứ lúc nào với màn hình luôn hiển thị mà không cần phải chạm vào hay mở khóa màn hình. Khi người dùng không quan sát màn hình sẽ tự động giảm độ sáng để tiết kiệm pin.

Lưu ý: Chỉ có một số dòng sản phẩm nhất định hỗ trợ tính năng xem Youtube và hiển thị màn hình như Apple Watch, Samsung Galaxy Watch,...

Nhiều tiện ích khác

Đồng hồ thông minh Garmin Instinct Solar dây silicone đen

7Các chế độ theo dõi sức khỏe

Một số chế độ chăm sóc sức khỏe được tích hợp trong Smartwatch, như:

  • Đo nồng độ oxy trong máu (SpO2): Là dấu hiệu sinh tồn bên cạnh mạch để đo nhiệt độ, huyết áp và nhịp thở. Nhằm cải thiện sức khỏe cho người dùng mà Smartwatch tích hợp cảm biến ở mặt dưới thiết bị để tính chỉ số SpO2, từ đó điều chỉnh và đưa ra chế độ hoạt động phù hợp.

  • Theo dõi giấc ngủ: Tính năng được tích hợp vào Smartwatch và hoạt động trên cơ chế, theo dõi chuyển động và nhịp tim trong xuất quá trình ngủ sau đó đưa ra kết quả, đánh giá giấc ngủ của người dùng.

  • Đo nhịp tim: Mặt dưới đồng hồ thông minh được nhà sản xuất trang bị cảm biến hồng ngoại lục sắc nhằm hỗ trợ tính năng đo nhịp tim. Từ đó, sản phẩm đưa ra bảng thống kê nhịp tim để người dùng có thể theo dõi và điều chỉnh một cách tốt nhất.

Đo nhịp tim

Samsung Galaxy Watch 4 LTE Classic 46mm

  • Tính lượng calories tiêu thụ: Hoạt động trên cơ chế dựa vào sự chuyển động, chỉ số nhịp tim, đếm số bước chân, chiều cao, cân nặng, độ tuổi,.... để đo lường calories tiêu thụ.

  •  Đếm số bước chân: Smartwatch còn có tính năng đếm số bước chân của người dùng. Để chính xác hơn, bạn nên để đồng hồ vào túi quần, gần vùng thắt lưng, vì đây là vị trí để đếm số bước chân tốt nhất.

  • Lộ trình đường đi: Đây là tính năng được tích hợp nhiều trên các đồng hồ thông minh dành cho trẻ em. Nó giúp các bậc phụ huynh có thể quan sát con từ xa, phát hiện những những điều bất thường kịp thời, bảo vệ con tốt hơn.

  •  Chế độ luyện tập: Smartwatch hỗ trợ người dùng các bài tập luyện đơn giản như chạy bộ, bơi lội, đạp xe, yoga,... mỗi bài đều có các bước hướng dẫn cơ bản, động tác đúng hiệu quả cao.

Các chế độ chăm sóc sức khỏe

Apple Watch S6 LTE 44mm viền nhôm dây cao su

8Khả năng chống nước

Hiện nay, hầu hết các đồng hồ thông minh đều được nhà sản xuất thích hợp khả năng kháng nước lên đến 5ATM. Bạn có thể sử dụng khi tắm, đi dưới mưa, thậm chí đi bơi ở vùng nước nông mà không cần lo lắng sản phẩm hư, hỏng, vào nước.

Tuy nhiên, không được mang đồng hồ tham gia các hoạt động bơi lội dưới nước quá lâu, áp lực nước nước lớn làm cho chức năng chống nước không chịu gây được ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị bạn nhé.

Khả năng chống nước

Đồng hồ thông minh Amazfit GTR 3 

9Thương hiệu sản xuất

Khi chọn mua Smartwatch, bạn cũng cần phải chú ý đến thương hiệu, nơi sản xuất, cũng như chính sách bảo hành đi kèm. Việc chọn mua sản phẩm của một thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn an tâm về chất lượng.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.