Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Máy ảnh cơ đang được các bạn trẻ đang rất ưa chuộng máy ảnh cơ DSLR để cho ra đời nhiều tấm ảnh lung linh và sử dụng lại vô cùng đơn giải. Vậy máy ảnh cơ DSLR là gì? Vì sao nên mua máy ảnh cơ DSLR để chụp hình thanh cho điện thoại hay máy ảnh compact.

1 Máy ảnh cơ DSLR là gì? máy ảnh compact là gì?

Máy ảnh DSLR là dòng máy ảnh kỹ thuật số sử dụng hệ thống gương cơ học và hệ thống gương phản xạ đưa ánh sáng từ ống kính tới ống ngắm phía sau ảnh. Bạn có thể thay đổi nhiều loại ống kính khác nhau cho máy ảnh. Phần lớn các máy ảnh này đều cho phép xem trước độ sâu của ảnh trên màn hình LCD.

Máy ảnh cơ DSLR là gì?

Máy ảnh compact thường được gọi là máy ảnh du lịch, máy ảnh bỏ túi. Đặc điểm của máy ảnh này nhỏ gọn hơn máy cơ. Ống kính cố định không thay đổi được. Sử dụng đơn giản phù hợp với mọi lứa tuổi.

Máy ảnh compact

29 lý do nên mua máy ảnh cơ DSLR

Thỏa sức sáng tạo

Trong quá trình phơi sáng, gương sẽ được nâng lên và khẩu độ đóng lại (khi khẩu được thiết lập nhỏ hơn khẩu độ tối đa của ống kính), và cửa trập mở, cho phép ánh sáng đi qua ống kính vào cảm biến ảnh. Tiếp theo cửa sập sẽ đóng lại, che cảm biến, kết thúc quá trình phơi sáng, và gương hạ xuống.

Thời gian gương nâng lên được gọi là khoảng thời gian tối ở ống ngắm. Hệ thống gương và cửa sập hoạt động nhanh được sử dụng cho việc chụp ảnh với tốc độ cao.

Thỏa sức sáng tạo

Với cơ chế này, bạn có thể hoàn toàn chủ động điều chỉnh tốc độ cửa sập, khẩu độ ISO....để cho ra những bức ảnh chân dung, xóa phông, phơi sáng....

Cảm biến ảnh cỡ lớn, giảm nhiễu cực tốt

Không như các loại máy compact, dòng máy ảnh cơ có cảm biến vào loại APS-C cũng lớn cảm biến cỡ 1/2.5 của máy ảnh compact rất nhiều lần. 

Cảm biến ảnh càng lớn thì chất lượng ảnh càng nét hơn, khắc phục hiện tượng nhiễu ảnh, màu sắc gần với thực tế hơn, cho phép hiển thị hình ảnh chi tiết nhất trong điều kiện thiếu ánh sáng, dải tương phản rộng, cho phép hiển thị chiều sâu bức ảnh.

Cảm biến ảnh cỡ lớn, giảm nhiễu cực tốt

Nhiều phụ kiện kèm theo

Những phụ kiện nên có khi mua máy ảnh DSLR như: ống kính đa dạng, filter tạo hiệu ứng, đồ chơi chụp Macro, flash ngoài.... cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, chỉ cần người đó có khả năng phối hợp các phụ kiện đi kèm một cách nhịp nhàng.

Nhiều phụ kiện kèm theo

Không bị trễ khi chụp

Thời gian nâng gương lên và mở màn sập rất nhanh bằng phần trăm giây, với mật độ từ 3-10 lần trên giây cho phép bạn chụp hình ngay lập tức, giảm độ trễ tối đa, giúp bạn bắt nhanh những khoảnh khắc hiếm có, nhiều khung hình độc đáo.

Khởi động nhanh

Hầu hết các máy ảnh DSLR có thời gian bật tắt máy nhanh chóng gần như ngay lập tức mà không phải chờ đợi quá lâu.

Khởi động nhanh

Thiết kế đẹp chắc chắn

Vỏ máy ảnh được thiết kế bằng chất liệu kim loại, nhựa cao cấp bền chắc, hạn chế va đập làm tổn hại đến các bộ phận bên trong máy, tăng tuổi thọ cho máy dài hơn.

Với kích thước to, với nhiều gờ, khe 2 bên giúp người dùng dễ cầm nắm, hạn chế chuột rút các khớp ngon tay do cầm máy quá lâu.

Thiết kế đẹp chắc chắn

Kính ngắm quang học

Kính ngắm quang học được đặt trên nóc máy tạo cảm giác chuyên nghiệp, người dùng thấy nhiều chi tiết hơn bằng mắt mà không lo bị ánh sáng phản chiếu trên màn hình LCD. Hình chụp ra hoàn toàn như mong muốn.

Kính ngắm quang học

Giá cả 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng lớn, uy tín cho ra đời dòng máy ảnh DSLR như: Canon, Nikon, Sony, Pentax... và nhiều dòng máy bình dân hơn chỉ từ 500-600USD là bạn có thể sử dụng ngay một chiếc máy ảnh cơ ống kính kit không quá đắt hơn so với sắm một chiếc máy ảnh compact hay một chiếc điện loại xịn chụp hình ảo

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.