Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Trên các dòng máy ảnh đời mới hiện nay có khá nhiều những công nghệ kết nối như Wifi, NFC, Bluetooth và cả GPS. Vậy chúng thực sự có công dụng gì? Hãy tìm hiểu bài viết để trả lời câu hỏi này nhé!

1 Kết nối WiFi trên máy ảnh

Kết nối WiFi được trang bị từ lâu trên máy ảnh, với công dụng nổi bật là khả năng đồng bộ dữ liệu lên các dịch vụ lưu trữ đám mây, bên cạnh đó WiFi cũng dùng để chia sẻ file (hình ảnh, video) với các thiết bị khác hoặc dùng để điều khiển máy ảnh từ xa.

Nói về cách kết nối thì mỗi máy sẽ có thao tác khác nhau, tuy nhiên thông thường nếu máy ảnh của bạn có hỗ trợ WiFi thì chức năng này sẽ nằm trong menu điều khiển của máy và không quá khó để tìm thấy cũng sử dụng.

Kết nối WiFi trên máy ảnh

2 Kết nối NFC trên máy ảnh

NFC là công nghệ kết nối các thiết bị di động nhanh nhất từng được biết đến. Với NFC bạn chỉ cần “chạm” máy ảnh lên bất cứ thiết bị nào bạn muốn kết nối, miễn là nó cũng hỗ trợ NFC.

Để sử dụng NFC, trước tiên bạn cần “chạm” máy ảnh với thiết bị có hỗ trợ NFC để xác nhận kết nối (từ cả 2 máy), sau khi kết nối thành công, bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video đến thiết bị của mình hoặc điều khiển máy ảnh từ xa bằng thiết bị.

Kết nối NFC trên máy ảnh

3 Kết nối Bluetooth trên máy ảnh

Bluetooth cho hiệu quả kết nối tốt nhất khi ở tầm gần (khoảng 10m), với ưu điểm là kết nối luôn được duy trì, cùng mức tiêu thụ điện năng rất thấp. Công dụng chính của Bluetooth cũng là chia sẻ file với thiết bị khác và điều khiển máy ảnh từ xa.

Để sử dụng Bluetooth, bạn cũng cần bật bluetooth trên 2 thiết bị và kết nối như thông thường, sau đó kết nối này sẽ luôn được duy trì, bạn có thể truyền file, điều khiển bất cứ lúc nào mà không cần kết nối lại từ đầu như Wifi và NFC.

Điều khiển từ xa với Kết nối Bluetooth trên máy ảnh

4 Kết nối GPS trên máy ảnh

Đây là kết nối có công dụng khác biệt nhất so với những kết nối khác trên máy ảnh. GPS xuất hiện với mục tiêu ban đầu là ghi lại địa điểm mà tấm ảnh, video được chụp lại, được ghi lại, ngoài ra nó còn nhiều ứng dụng thú vị khác như:

- Quản lý hình ảnh tốt hơn, GPS cho phép bạn xem lại những bức ảnh theo từng địa điểm, xuyên suốt chuyến đi của bạn, thay vì một loạt các bức ảnh lộn xộn, khó chọn lọc theo thời gian hay chế độ chụp.

Thông tin chi tiết GPS của bức ảnh

Đặc biệt, GPS còn thể hiện thông tin khá chính xác và cụ thể, như: kinh độ, vĩ độ, độ cao, mã quốc tế UTC,... 

Hỗ trợ xem ảnh qua map (bản đồ) rất trực quan, bằng các gắn ảnh lên ứng dụng, trình duyệt có khả năng đọc thông tin GPS có trên bức ảnh (như Lightroom hay Flirk).

Chế độ xem ảnh trực quan thông qua bản đồ

Việc kết nối GPS cũng khá đơn giản, sau khi kích hoạt GPS trong menu, chờ khoảng 30 - 60 giây để hoàn tất việc kết nối với vệ tinh, khi thành công, đèn tín hiệu GPS sẽ nhấp nháy.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.