Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

1 Cổng USB

Cổng USB có chức năng chính là chia sẻ hình ảnh, video từ máy ảnh sang thiết bị khác (laptop, smartphone).

Để sử dụng cổng này, bạn cần kết nối máy ảnh với thiết bị nhận bằng cáp USB tương ứng, sau đó mở cài đặt kết nối USB Connection hoặc chế độ truyền Transfer mode trong máy ảnh (có thể khác nhau tùy dòng máy), lúc này bạn có thể lấy file từ máy ảnh một cách dễ dàng.

Cổng USB có chức năng chính là chia sẻ file qua thiết bị khác

2 Cổng HDMI

Cổng HDMI giúp nhanh chóng xuất nội dung hình ảnh, video chất lượng cao của máy ảnh lên các thiết bị trình chiếu như máy chiếu, TV,...

Ví dụ để xem được nội dung trong máy ảnh trên TV, sau khi kết nối TV với máy ảnh bằng cáp HDMI, từ TV chuyển chế độ xem (soure - nguồn xem) sang thiết bị ngoại vi (máy ảnh đã được kết nối), từ đây bạn có thể chọn từng nội dung để theo dõi.

Cổng HDMI giúp xuất nội dung lên các thiết bị trình chiếu

3 Jack cắm Micro

Micro là bộ phận quan trọng không thể thiếu trên mỗi máy ảnh (có tính năng quay phim), nó giúp ghi lại những âm thanh trong lúc máy ảnh làm nhiệm vụ quay video.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, micro sẵn trên máy ảnh không đáp ứng được, cần có thêm một micro ở khoảng cách xa hơn, thu được âm thanh chất lượng hơn, ví dụ trong một cuộc phỏng vấn, lúc này jack Micro sẽ trở nên hữu hiệu.

Sử dụng Micro với máy ảnh khá đơn giản, chỉ cần sử dụng micro có jack kết nối tương ứng với máy ảnh và cắm vào là xong, sau đó bạn có thể sử dụng micro gần như ngay lập tức (tuy nhiên vẫn có một số ít trường hợp không tương thích tùy theo loại micro).

Jack micro cho phép máy ảnh gắn thêm micro ngoài giúp âm thanh thu được chất lượng hơn

4 Jack cắm Remote

Remote là một thiết bị hỗ trợ điều khiển từ xa có thể đi kèm với máy ảnh hoặc không đi kèm (phải mua riêng), nó có chức năng chụp ảnh, điều khiển thời gian chụp và tinh chỉnh một vài thông số cơ bản khác.

Jack cắm remote trên máy ảnh sẽ hỗ trợ kết nối với loại remote có dây, bạn chỉ cần kết nối cắm jack remote vào máy ảnh là đã có thể sử dụng “ngay và luôn”, rất tiện lợi phải không nào.

Ngoài ra, hiện nay còn có loại Remote không dây (kết nối qua Bluetooth, WiFi), để kết nối loại remote này thì máy ảnh của bạn phải được hỗ trợ WiFi, Bluetooth tương ứng.

Remote là một thiết bị hỗ trợ điều khiển từ xa đi kèm với máy ảnh

Xem thêm:

  • Tìm hiểu các chế độ lấy nét trên máy ảnh, ống kính máy ảnh

  • Máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh kỹ thuật số

  • Wifi, NFC, Bluetooth, GPS trên máy ảnh dùng để làm gì?

Bài viết vừa chia sẻ về một số cổng kết nối thường thấy trên máy ảnh, các bạn thường xuyên sử dụng cổng kết nối nào nhất? Cùng chia sẻ với mọi người ở phần bình luận nhé!

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.