Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc hôm 24.11 yêu cầu các cửa hàng ứng dụng và nền tảng trong nước thực hiện lệnh chống lại ứng dụng của Tencent.

Trung Quốc đã đưa ra hình phạt hành chính nghiêm khắc, đình chỉ Tencent Holdings cập nhật các ứng dụng hiện có hoặc tung ra bất kỳ ứng dụng mới nào như một phần của “hướng dẫn hành chính tạm thời” để chống lại gã khổng lồ công nghệ này, các phương tiện truyền thông Trung Quốc, bao gồm Chinastarmarket.cn có trụ sở tại Thượng Hải, đồng loạt đưa tin.

Trung Quốc đình chỉ Tencent cập nhật hoặc tung ra ứng dụng mới - ảnh 1
Hiện không rõ việc đình chỉ sẽ kéo dài bao lâu. Trong một tuyên bố, Tencent cho biết đang hợp tác với nhà chức trách để kiểm tra các ứng dụng của mình, gián tiếp xác nhận về lệnh cấm. Tencent là công ty chạy hàng chục ứng dụng, bao gồm cả siêu ứng dụng WeChat có 1,2 tỉ người dùng. Theo công ty theo dõi ứng dụng Qimai, có hơn 70 ứng dụng của Tencent đang hoạt động và hơn 100 trò chơi do Tencent Mobile Games phát hành.   

“Chúng tôi liên tục làm việc để nâng cao tính năng bảo vệ người dùng trong ứng dụng của mình, và cũng thường xuyên hợp tác với các cơ quan chính phủ có liên quan để đảm bảo tuân thủ quy định. Các ứng dụng của chúng tôi vẫn hoạt động và có sẵn để tải xuống”, trích tuyên bố của Tencent.

Động thái trên được đưa ra giữa lúc Bắc Kinh đang giám sát chặt chẽ lĩnh vực công nghệ. Chính phủ Trung Quốc đã và đang tăng cường quy định mới để điều chỉnh dữ liệu trong nước, ban hành luật An ninh mạng vào năm 2017, tiếp theo là luật Bảo mật dữ liệu vào tháng 9.2021, yêu cầu các công ty phải trải qua một cuộc đánh giá bảo mật để được chấp thuận trước khi gửi dữ liệu người dùng ra nước ngoài. Trong tháng này, luật Bảo vệ thông tin cá nhân cũng được công bố, một trong những quy định cứng rắn nhất trên thế giới về bảo mật dữ liệu cá nhân với những tác động sâu rộng đối với việc truyền dữ liệu xuyên biên giới và cách các công ty hoạt động ở đại lục.

Theo South China Morning Post, Tencent đã gặp phải nhiều vấn đề về cập nhật ứng dụng trong những tháng gần đây. Tháng 7.2021, công ty tạm ngưng người dùng mới đăng ký WeChat vì phải cập nhật khung bảo mật để tuân thủ thay đổi về quy định của chính quyền. Tháng 9.2021, Tencent vạch ra ranh giới giữa WeChat và phiên bản chỉ dành cho Trung Quốc Weixin, yêu cầu người dùng chọn một trong hai khi luật dữ liệu mới nghiêm ngặt của Bắc Kinh có hiệu lực.

Theo giới phân tích, những động thái trên của gã khổng lồ truyền thông xã hội là một phần trong nỗ lực tuân thủ các luật và quy định ngày càng nghiêm ngặt của Trung Quốc, liên quan đến chủ quyền dữ liệu và kiểm duyệt nội dung. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin nước này thường xuyên nêu tên và bôi đen các ứng dụng mà họ cho là vi phạm quy định hoặc quyền của người dùng. Các ứng dụng của Tencent và đối thủ cạnh tranh như Alibaba Group Holding và ByteDance thường xuyên nằm trong danh sách này.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.