Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Rạng sáng nay (25.8), chuyến bay VN9 do Vietnam Airlines khai thác từ San Francisco (Mỹ) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài.

Lần đầu tiên trong lịch sử một chuyến bay do hãng hàng không Việt Nam thực hiện được cấp phép vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia /// Ảnh: VNA

Lần đầu tiên trong lịch sử một chuyến bay do hãng hàng không Việt Nam thực hiện được cấp phép vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia

Chuyến bay đưa 277 hành khách là công dân Việt Nam tại Mỹ về nước, đồng thời vận chuyển hơn 6,2 tấn trang thiết bị, vật tư y tế của kiều bào tại Mỹ gửi gắm, chia sẻ với đồng bào trong nước phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là chuyến bay thẳng thứ hai giữa Việt Nam và Mỹ được Vietnam Airlines thực hiện trong năm 2021, sau khi Hãng được nhà chức trách Mỹ cấp phép khai thác 12 chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước. Đặc biệt hơn, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một chuyến bay do hãng hàng không Việt Nam thực hiện được cấp phép vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia.

Lần đầu tiên, hơn 6,2 tấn thiết bị y tế bay thẳng từ Mỹ về Việt Nam - ảnh 1

Các kiện hàng y tế là sự sẻ chia của kiều bào tại Mỹ để tiếp sức cho Việt Nam phòng, chống dịch

Cụ thể, lô hàng đặc biệt với gần 400 kiện trên chuyến bay VN9 gồm 250 máy trợ thở, 5 máy thở, 9.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19, 600 bộ quần áo bảo hộ y tế, 2.500 tấm chặn giọt bắn và 60.000 khẩu trang y tế. Ước tính tổng giá trị của lô hàng khoảng 1 triệu USD. Toàn bộ số hàng này là kết quả đóng góp của cộng đồng người Việt tại Mỹ nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco trong việc chung sức hỗ trợ phòng, chống dịch tại quê hương.

Đại diện Hãng hàng không quốc gia cho biết với tính chất cấp thiết của lô hàng, chỉ trong thời gian rất ngắn - chưa đầy ba ngày bao gồm cuối tuần, Vietnam Airlines đã khẩn trương và liên tục làm việc với Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và nhà chức trách Mỹ để hoàn thiện các thủ tục vận chuyển lô hàng trên chuyến bay VN9.

Lần đầu tiên, hơn 6,2 tấn thiết bị y tế bay thẳng từ Mỹ về Việt Nam - ảnh 2

Hành khách làm thủ tục chuyến bay VN9 tại sân bay San Francisco

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.