Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Sự ra đời của máy lọc nước ion kiềm đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong quá trình nghiên cứu loại nước ion kiềm mang lại sức khỏe tốt cho người dùng. Cùng Globalship tìm hiểu nguồn gốc ra đời của máy lọc nước ion kiềm trong bài viết dưới đây nhé!

1 Đâu là nguyên nhân khởi nguồn cho các nghiên cứu về máy lọc nước ion kiềm?

Khởi nguồn từ những ngôi làng mang tên làng Trường Thọ - làng có tuổi thọ trung bình là 100 tuổi và người dân ở đó hiếm khi bị đau ốm bệnh tật, được phát hiện bởi các nhà khoa học. Từ đó, họ bắt đầu nghiên cứu về nguyên nhân giúp người dân ở những làng này lại có sức khỏe tốt và sống lâu như vậy. 

Đâu là nguyên nhân khởi nguồn cho các nghiên cứu về máy lọc nước ion kiềm?

Kết quả là người ta đã phát hiện ra điểm bất thường ở chính nguồn nước tại những ngôi làng này khi độ pH và Hydro trong nước khá cao. Những đặc điểm này trong nguồn nước đã giúp cơ thể loại bỏ và đào thải được những độc tố, bổ sung những khoáng chất tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.

Sau hơn 30 năm nghiên cứu và phân tích, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công phương pháp điện phân và tạo ra nước có chất lượng như những làng Trường Thọ, thậm chí là cao hơn. Từ đó, họ bắt đầu công cuộc nghiên cứu chế tạo máy lọc nước ion kiềm.

2 Nguồn gốc xuất xứ của máy lọc nước ion kiềm

Nhật Bản là quốc gia tiên phong trong việc nghiên cứu chế tạo máy lọc nước ion kiềm và đã sản xuất thành công máy lọc nước ion kiềm đầu tiên vào năm 1952. Đến năm 1965, những lợi ích của nước ion kiềm với sức khỏe được công nhận bởi Bộ Y Tế Nhật Bản, máy lọc nước ion kiềm điện giải được coi là thiết bị y tế cho gia đình và người dân đất nước này được khuyến khích sử dụng.

Máy lọc nước ion kiềm Kangen LeveLuk SD501 7 tấm điện cực

Máy lọc nước ion kiềm Kangen LeveLuk SD501 7 tấm điện cực

Năm 2004 là cột mốc đánh dấu sự phát triển của máy lọc nước ion kiềm khi được công nhận đạt chuẩn thiết bị y tế thế giới và được lan tỏa khắp thế giới. Hàng năm có đến hơn một triệu máy lọc nước ion kiềm được sản xuất và phân phối hơn 180 quốc gia và được hàng nghìn bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thế giới khuyên dùng.

3 Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm trải qua hai giai đoạn:

Đầu tiên, nước sẽ đi qua các màng lọc và lõi lọc. Lúc này, màng lọc và lõi lọc sẽ giữ lại các vi khoáng chất tự nhiên trong nước và loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, cặn bã, các chất hóa học dư thừa,... 

Máy lọc nước ion kiềm IONPIA 5100 5 lõi 7 tấm điện cực

Các bước tạo thành nước ion kiềm của Máy lọc nước ion kiềm IONPIA 5100 5 lõi 7 tấm điện cực

Sau khi nước được lọc sẽ tiếp tục đi qua buồng điện phân. Nhờ vào hoạt động của các tấm điện cực, tại đây, phân tử nước sẽ được phân tách thành ion axit (H+) được sản sinh ở cực dương và ion kiềm (OH-) được sản sinh ở cực âm cùng với đó là sự kết hợp của các phân tử H+ để tạo thành hydrogen ở điện cực âm.

Khi kết thúc hai quá trình trên, nước sinh ra là loại nước điện giải ion kiềm giàu hydrogen và mang đến những lợi ích tuyệt vời cho người dùng.

Xem thêm: Nước ion kiềm là gì? Đặc tính và tác dụng các loại nước tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm điện giải.

4 Công dụng của các loại nước từ máy lọc nước ion kiềm

Nước từ máy lọc nước ion kiềm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó các công dụng nổi bật phải kể đến như:

Nước ion kiềm giải độc cơ thể

Tính kiềm của nước ion kiềm được hấp thụ trực tiếp vào cơ thể, các phân tử nước có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 0.5nm nên dễ dàng vào sâu các tế bào giúp cơ thể hấp thu nhanh chóng, từ đó thanh lọc, giải độc cơ thể tốt hơn.

Nước ion kiềm giải độc cơ thể

Xem thêm: Đặc tính và tác dụng các loại nước tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm.

Cân bằng môi trường axit - kiềm trong cơ thể

Tính kiềm tự nhiên của nước ion kiềm sẽ giúp cân bằng môi trường axit - kiềm trong cơ thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh do dư thừa axit như đau dạ dày, trào ngược axit, gout, các bệnh về đường tiêu hóa,...

Cung cấp vi khoáng cho cơ thể

Nước ion kiềm thường chứa các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như: Natri, Canxi, Magie, Kali,... giúp duy trì sự phát triển của răng, xương, cơ cũng như hỗ trợ cho chức năng của hệ thần kinh với hàm lượng ổn định, phù hợp cho cơ thể.

Cung cấp vi khoáng cho cơ thể

Thích hợp dùng trong nấu ăn và pha chế

Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ sẽ nhanh chóng thấm sâu vào thực phẩm. Nấu ăn và pha chế các món đồ uống với nước ion kiềm sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn và thức ăn sẽ giữ được hương vị tự nhiên mà không cần thêm quá nhiều gia vị.

Ngăn ngừa bệnh tật

Với chỉ số đo lường mức độ oxy hóa ORP âm thì có nghĩa trong nước có nhiều chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa các tế bào trong cơ thể, phòng tránh nhiều bệnh tật, đặc biệt là những bệnh do sự oxy hóa gây nên như ung thư, tiểu đường, dạ dày.

Chỉ số đo lường mức độ oxy hóa ORP âm

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.