- Vietnam Airlines chính thức được 'bơm' 4.000 tỉ đồng 09-07-2021
- Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu bứt phá mở thêm 100 nhà thuốc trong 6 tháng 10-07-2021
- Cửa khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn qua Trung Quốc thông quan trở lại 25-08-2021
- Cận cảnh công trường đường băng mới sân bay Tân Sơn Nhất ngày tái thi công 25-08-2021
- Lần đầu tiên, hơn 6,2 tấn thiết bị y tế bay thẳng từ Mỹ về Việt Nam 25-08-2021
Công ty mẹ ByteDance muốn đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử để tận dụng sự phổ biến của nền tảng video ngắn TikTok.
Theo South China Morning Post, ByteDance đã ra mắt ứng dụng dành cho người bán hàng trên TikTok để họ có thể dễ dàng quản lý các cửa hàng kỹ thuật số. Ứng dụng do nhóm TikTok có trụ sở ở Singapore phát triển được ra mắt vào tuần trước, khi người sáng lập ByteDance Zhang Yiming đến thăm nước này.
ByteDance gần đây mở rộng đội ngũ tại Singapore để hỗ trợ việc mở rộng toàn cầu của công ty. Trước khi đạt 1 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng vào tháng 9.2021, TikTok đã thực hiện một số nỗ lực để mở đường thuận lợi cho việc lấn sân thương mại điện tử. Tháng 2.2021, TikTok ra mắt Seller University, trung tâm đào tạo nhằm giúp các thương gia kinh doanh trên ứng dụng chia sẻ video ngắn phổ biến.
Theo trang truyền thông Trung Quốc 36kr, TikTok Seller đang được sử dụng chủ yếu bởi người kinh doanh ở Đông Nam Á. Tính năng của ứng dụng bao gồm “đăng ký người bán, quản lý sản phẩm, quản lý đơn đặt hàng, quản lý trả lại hàng và hoàn tiền, quản lý khuyến mại, dịch vụ khách hàng, phân tích dữ liệu, đăng ký chiến dịch và giáo dục người bán”, theo mô tả trên trang Google Play của TikTok Seller.Trong mùa hè này, công ty đã hợp tác với Shopify để thử nghiệm tính năng Mua sắm TikTok (TikTok Shopping) ở Mỹ, Vương quốc Anh và Canada. Dự án cho phép người bán thêm tab mua sắm vào trang TikTok của họ và đồng bộ hóa danh mục sản phẩm để tạo mặt tiền cửa hàng nhỏ trên nền tảng video ngắn.
“Các thương hiệu trên TikTok đã tìm thấy lối đi sáng tạo để kết nối chân thực với khán giả. Chúng tôi rất vui được thử nghiệm cơ hội thương mại mới cho phép cộng đồng của chúng tôi khám phá và tương tác với những gì họ yêu thích”, đại diện TikTok cho biết hôm 22.11.
Thành công của TikTok hiện nay rất quan trọng đối với sự phát triển của ByteDance trong tương lai, công ty đang tạo ra phần lớn doanh thu và lợi nhuận từ Trung Quốc. Khi chính quyền Bắc Kinh thắt chặt biện pháp kiểm soát đối với internet và thị trường công nghệ trong nước, triển vọng tăng trưởng của ByteDance ở đại lục có khả năng sẽ bị thu hẹp.
TikTok Shopping đã mở rộng để bao gồm các đối tác khác như Square, Ecwid và PrestaShop. Sau những động thái tương tự của Facebook và Instagram, ByteDance đang tăng cường hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ở cả trong và ngoài Trung Quốc.
Được biết, phiên bản nội địa của TikTok ở đại lục là Douyin trong 2 hoặc 3 năm qua đã cho phép người bán đặt liên kết sản phẩm khi thực hiện phát trực tiếp (livestream) hoặc vào các video ngắn của họ. Trong khi đó, ở nước ngoài, TikTok đã bắt đầu thử nghiệm tính năng bán lẻ trực tuyến tại Indonesia và Anh vào đầu năm nay. Năm 2020, ByteDance ra mắt ứng dụng “Doudian” có tính năng tương tự như TikTok Seller.