Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Sony đã tung ra siêu phẩm Alpha 1 (A1), chiến thần bất khả chiến bại trên mọi chiến trường. Chiếc máy ảnh này đích thực là con “khủng long” được trang bị tất cả những công nghệ mạnh nhất, tốt nhất, mới nhất của hãng. Đặc biệt, khi kết hợp với lens “siêu tele” trở thành bộ đôi hoàn hảo cho việc chụp ảnh cần tốc độ nhanh và khả năng zoom xa như chụp sân khấu, thể thao hay động vật hoang dã.

Sony Alpha 1 và lens 200 – 600mm G – Bộ đôi hoàn hảo cho chụp siêu tốc chất lượng cao - 1

Tất cả những gì người dùng cần đều có trên Sony Alpha 1, từ độ phân giải cao, tốc độ chụp siêu nhanh (30 fps), khả năng lấy nét chính xác đến việc xử lý hình ảnh, thông tin, truyền tải dữ liệu, thiết kế công thái học, phần mềm điều khiển… Mọi thứ gói gọn trong một body (thân máy) nhỏ đến kinh ngạc, khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ, xứng đáng là lựa chọn số một cho người nghiệp dư lẫn dân chuyên nghiệp.

Thiết kế đẹp, gọn, chắc chắn và hiệu quả

Với mục tiêu giúp người dùng thao tác dễ dàng, thuận tiện và nhanh nhất, Sony Alpha 1 thiết kế báng cầm to hơn để sử dụng trong thời gian dài. Máy cũng trang bị rất nhiều phím bấm, thêm cả vòng quay mode tốc độ chụp (drive mode), để có thể xoay sang các chế độ chụp nhanh, rất nhanh, siêu nhanh… thích hợp cho chụp sân khấu, hoang dã hay thể thao. Ngoài ra, trải nghiệm khi sử dụng máy phản ứng với các thao tác rất nhanh cho thấy con chip xử lý (và phần cứng) của Sony thực sự đã làm rất tốt.

Hiệu quả của Sony Alpha 1 còn thể hiện ở việc tinh chỉnh menu lại với giao diện 3 cột, nhìn trực quan sinh động hơn hẳn so với menu của những dòng máy trước như Alpha 7 mark 3 hay Alpha 7R mark 4. Hệ thống kết nối với cổng HDMI fullsize, có cổng mạng LAN tốc độ cao, có cổng USB-C 3.2 tốc độ 20Gbps, cổng MicroUSB để dùng chung với các hệ phụ kiện cũ của Sony, Micrphone, tai nghe, cổng USB-C có thể nhận sạc theo chuẩn PD và sạc kể cả trong lúc quay hay chụp. thực sự là một cái gì đó rất “khủng khiếp”, đáng được thán phục.

Bộ đôi Sony A1 + ống kính 200 – 600mm G – Quá đỉnh cho những chuyến “đi săn”

Sony Alpha 1 và lens 200 – 600mm G – Bộ đôi hoàn hảo cho chụp siêu tốc chất lượng cao - 2

Ống kính 200 – 600mm G của Sony là ống kính supper tele, bổ sung hoàn hảo cho dải sản phẩm tele chụp xa của Sony. Với cấu trúc 24 thấu kính chia thành 17 nhóm với 5 thấu kính tán xạ thấp cùng 1 thấu kính phi cầu, giúp gia tăng độ nét và giảm quang sai. Mức giá bán của chiếc lens này cũng không quá cao, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận.

Ống kính có tiêu cự dài này rất thích hợp chụp cảnh ở xa, nhất là chụp sân khấu, chụp động vật hoang dã hay chim chóc, thể thao ở sân lớn, hoặc chụp máy bay… Dưới đây là một số chia sẻ trải nghiệm khi chụp bằng Sony A1 và lens 200 – 600mm, để thấy được sức mạnh của bộ đôi này, cũng như chất lương hình ảnh tuyệt vời mà nó mang lại.

Chụp máy bay

Chụp máy bay là một trong các thể loại yêu thích của những người dùng có thú vui “đi săn” ảnh, 200 – 600mm là chiếc lens thích hợp cho chụp máy bay, vì độ “cơ động” của nó. Khi máy bay còn ở xa, tiêu cự 600 sẽ bắt ngay được, rồi khi máy bay hạ độ cao xuống phi trường thì kích thước ngày một to hơn, lúc ấy 200 – 400 mm mới bắt được trọn thân máy bay trong khung hình. Vì máy bay bay lên hoặc đáp xuống khá nhanh, nên khả năng zoom mượt mà của 200 – 600mm thực sự hữu ích, săn phi cơ đúng là số 1.

Sony Alpha 1 và lens 200 – 600mm G – Bộ đôi hoàn hảo cho chụp siêu tốc chất lượng cao - 3

Ngoài ra, khi máy bay bay lên hoặc hạ xuống nhanh theo phương ngang, Alpha 1 vẫn bắt trọn khoảnh khắc chúng đang ở trong không trung sát phi trường, độ phân giải 50 MP đủ để người dùng có thể crop zoom khung hình theo ý muốn. Bên cạnh đó lens 200 – 600mm G còn cung cấp thêm mode hỗ trợ chống rung quang học khi chụp lia máy (mode 2) ngay trên thân lens, dễ dàng gạt ngay khi cần chụp nhanh lúc máy bay bay ngang qua.

Chụp chim và động vật hoang dã

Khác một chút với máy bay, “đi săn” động vật hoang dã nhỏ như chim khó khăn hơn nhiều, chim bay về tổ cũng không định thời gian trước, phải ngồi canh khá lâu để bắt được. Với Sony Alpha 1, máy khởi động nhanh từ chế độ chờ cùng khả năng chụp lên đến 30 fps nên ngay khi phát hiện ra “đối tượng” là có thể ngay lập tức “siết cò”, chụp liên tục hàng trăm bức hình chất lượng trong một lúc.

Sony Alpha 1 và lens 200 – 600mm G – Bộ đôi hoàn hảo cho chụp siêu tốc chất lượng cao - 4

Một tính năng đáng chú ý nữa trên dòng Sony Alpha 1 (và những dòng Sony Alpha mới) rất thích hợp để chụp chim chóc là Bird Eye AF, tức là khả năng lấy nét tự động vào mắt của chim. Chỉ cần bấm lấy nét là sẽ “bắt” nét thẳng vào mắt chim, tỷ lệ hình đúng nét sẽ cao hơn, hình đẹp sẽ nhiều hơn so với kiểu “bắn liên tục”.

Lens 200 – 600mm G cũng thể hiện được sự tối ưu khi có thể cơ động zoom out ra giúp người chụp quan sát được toàn cảnh để “dò” chim đang bay tới, sau khi dò thấy mục tiêu, chỉ việc xoay vòng zoom một cách nhẹ nhàng, “đối tượng” sẽ được “kéo gần” lại và đúng chủ ý của người chụp. Sony Alpha 1 và lens 200 – 600mm G thực sự là bộ đôi hoàn hảo cho thể loại khó nắm bắt này.

Chụp thể thao

Sony Alpha 1 và lens 200 – 600mm G – Bộ đôi hoàn hảo cho chụp siêu tốc chất lượng cao - 5

Đối với những môn thể thao tốc độ nhanh như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, tennis… việc chụp được những khoảnh khắc “đỉnh” của trận đấu như khi cầu thủ tranh bóng, đánh đầu, sút bóng, hay đập bóng, úp rổ, banh chạm vợt sẽ gây được cảm giác ấn tượng mạnh cho người xem. Chụp những cảnh như vậy cần tốc độc màn trập 1/1200 đến 1/1500 và khả năng burst shot (chụp liên tục) rất nhiều ảnh. Khi sử dụng Sony Alpha 1 chụp liên tục với tốc độ 30 fps, khả năng buffer (lưu hình đệm) của máy cũng là một điểm đáng trầm trồ, khi có thể lưu gần như liên tục không giới hạn, hơn hẳn so với khi trải nghiệm những dòng máy tầm thấp hơn chỉ cho buffer tầm 80 – 100 tấm khi chụp ở độ phân giải cao.

Có thể nói, khi muốn có những bức hình chụp thể thao đẹp, không bỏ lỡ những khoảnh khắc “ăn tiền”, những bức ảnh “nóng hổi” và giàu cảm xúc, thì lựa chọn Sony Alpha 1 là tối ưu.

Kết luận

Với hàng loạt công nghệ đỉnh cao như trên, Sony Alpha 1 khi kết hợp với lens siêu tele 200 – 600mm G sẽ khiến cho cuộc “đi săn” những bức hình đẹp luôn thành công mỹ mãn, bất kể là chụp sân khấu, chụp hoang dã hay chụp thể thao. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu mà những nhiếp ảnh gia bán chuyên và chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ quả khi muốn thu giữ trọn từng khoảnh khắc chỉ đến một lần trong đời.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.