Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Để có thể giúp cho đơn hàng của bạn không bị tắc biên khi ship từ Trung Quốc về Việt Nam, người nhập hàng cần nắm rõ những thời điểm dễ gây tình trạng tắc biên cụ thể như sau: 

Dịp cuối năm thường tắc biên Trung Quốc

Vào dịp cuối năm, hay những dịp lễ Tết lớn nhu cầu ship hàng, nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam cao hơn so với những ngày thường. Bởi vì hầu hết thị trường Việt Nam đều tiêu thụ hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, nên người người nhà nhà nhập hàng từ Trung Quốc về kinh doanh. 

Mặc dù nhu cầu vận chuyển lớn, nhưng hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam chỉ đi một tuyến đường duy nhất. Do vậy, các xe lớn chở hàng sẽ bị ùn tắc. Khi xe chở hàng ùn tắc kéo dài, hàng hóa sẽ bị kẹt trong nhiều ngày hoặc có thể kéo dài tới hàng tháng.

Tắc biên thường diễn ra vào dịp cuối năm

Chính sách thông quan thay đổi

Ngoài nhu cầu nhập hàng lớn ở dịp cuối năm, các cơ quan chức năng thường kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu và thay đổi chính sách thông quan. Lý do kiểm soát chặt là bởi vì nhằm ngăn chặn hạn chế tình trạng nhập hàng giả, buôn hàng lậu. 

Và ở thời điểm cuối năm, các thủ tục thông quan có phần gắt gao, khó khăn hơn so với những ngày thường, nên đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tắc biên Trung Quốc.

Dịch bệnh phát triển gây tắc biên Trung Quốc

Dịch bệnh có thể xảy ra bất kỳ vào thời điểm nào trong năm, và khi dịch bệnh giữa hai nước Việt Nam hoặc Trung Quốc xảy ra, chắc chắn sẽ gây ra tình trạng tắc biên. Ví dụ điển hình như từ năm 2019 đến nay, dịch bệnh covid hoành hành và phát triển, khiến cho việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam gặp nhiều khó khăn. 

Thiên tai, mùa lũ gây tắc biên Trung Quốc

Ngoài những nguyên nhân nêu trên, còn có một nguyên nhân khách quan khác đó chính là thiên tai lũ lụt xảy ra. Năm nào cũng vậy sẽ có mùa lũ lớn xảy đến ở Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là khu vực miền Bắc Trung Bộ, Bắc Bộ. Khi có thiên tai xảy đến, việc vận chuyển hàng vô cùng khó khăn, đặc biệt là vào mùa lũ lụt hàng hóa có thể bị trôi, bị ướt khi vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. 

Nhìn chung có rất nhiều nguyên nhân gây tắc biên Trung Quốc và hầu hết đều là những nguyên nhân đến từ điều kiện khách quan ở bên ngoài. 

Giải pháp nhập hàng Trung Quốc không tắc biên

Như các bạn đã biết, khi vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường tiểu ngạch, hàng hóa dễ gây dễ bị tắc biên vì một số lý do khách quan nêu trên. Người vận chuyển hàng hóa, ngay cả các đơn vị vận chuyển cũng không thể để kiểm soát được nguyên nhân này. Tuy nhiên, khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, có thể tham khảo một số nguyên nhân sau để có thể hạn chế và tránh được tình trạng tắc biên Trung Quốc.

Giải pháp nào cho người nhập hàng khi biên giới Việt Nam – Trung Quốc bị tắc

Tìm hiểu thủ tục thông quan

Các thủ tục thông quan hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam có thể sẽ thay đổi. Đặc biệt, sẽ thay đổi nhiều vào những dịp cuối năm, dịp lễ Tết, hoặc sau những buổi họp lớn về chính trị, Đảng, nhà nước Việt Nam và Trung Quốc. Người nhập hàng cần tìm hiểu thêm về các thủ tục giấy tờ, chứng từ, để có thể thông quan hàng hóa dễ dàng, nhanh chóng và đơn giản nhất.

Lựa chọn nhập hàng đúng thời điểm

Hầu hết các thời điểm tắc biên Trung Quốc xảy ra vào dịp cuối năm hoặc giữa các mùa vụ, hay vào mùa thiên tai bão lũ. Nắm được những khoảng thời gian này bạn có thể chủ động hơn trong thời gian vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. 

Ví dụ, nhìn thấy dịp cuối năm hàng hóa thường về nhiều, dễ gây ra tình trạng quá tải trên đường vận chuyển, vậy bạn có thể nhập hàng trước Tết 2 đến 3 tháng, hoặc thậm chí hơn để giảm thiểu tình trạng này.

Lựa chọn đơn vị uy tín để nhập hàng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị hỗ trợ khách nhập hàng, ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Mỗi một đơn vị sẽ có những những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Nhưng nếu bạn tìm được đơn vị uy tín, chắc chắn sẽ giảm thiểu được tình trạng tắc biên Trung Quốc tối đa. 

Globalship– nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Một đơn vị uy tín sẽ nắm được các thủ tục thông quan và hiểu được những vấn đề dễ xảy ra gây ra tình trạng tắc biên, họ sẽ hạn chế và giúp hàng của khách về nước an toàn nhanh chóng.

Và một trong những đơn vị hỗ trợ khách hàng ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam không bị tắc biên (nếu có thì tình trạng này xảy ra rất ít) đó chính là công ty Globalship. Chúng tôi luôn hỗ trợ khách vận chuyển hàng hóa về Việt Nam chỉ sau 2 đến 10 ngày làm việc, và có nhiều hình thức vận chuyển giúp cho người mua dễ dàng lựa chọn, từ đường hàng không, đường bộ, cho tới đường biển.

Có thể sử dụng hình thức nhập khẩu chính ngạch

Đường tiểu ngạch có chi phí vận chuyển rẻ, thấp hơn nhiều so với đường chính ngạch, nhưng hạn chế của nó lại là dễ tắc biên. Trong khi đó, đối với hình thức vận chuyển bằng đường chính ngạch, chi phí cao, thủ tục giấy tờ rườm rà nhưng hạn chế tình trạng tắc biên.

Trong trường hợp người mua hàng cần đơn hàng gấp từ Trung Quốc về Việt Nam, có thể lựa chọn hình thức nhập hàng bằng chính ngạch để giảm thiểu tình trạng tắc biên Trung Quốc.

Tắc biên Trung Quốc xảy ra trong bao lâu?

Tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng tắc biên, sẽ có thời gian tắc biên nhanh hay chậm. Thông thường thời gian tắc biên kéo dài từ 2 tuần đến 4 tuần. Trong một số trường hợp một đến hai tuần là tình trạng tắc biên được giải quyết. Tuy nhiên, ở một số trường hợp tình trạng này bị kéo dài, thậm chí có thể kéo dài lên tới 2 tháng.

Thời gian tắc biên ngắn hay dài sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố khách quan và thị trường chung, do vậy không ai có thể đoán trước được thời gian cụ thể là bao nhiêu, và bao giờ thì hết tắc biên.

Khi tắc biên Trung Quốc xảy ra, bạn nên làm gì?

Có rất nhiều khách hàng không hiểu được được tình trạng tắc biên và hướng giải quyết, nên liên tục gọi điện cho các đơn vị vận chuyển và hối thúc hàng về. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, tốn công sức, không mang lại hiệu quả cao, thậm chí còn gây ra tình trạng bức xúc, khó chịu.

Globalship – đơn vị chuyên nhận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam

Cách tốt nhất của khách hàng khi vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam gặp tình trạng tắc biên là: không làm gì cả và đợi kết quả tự đơn vị vận chuyển. Bởi vì đây là tình hình chung. Trường hợp tình trạng tắc biên được giải quyết, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành liên hệ với người sử dụng dịch vụ, do vậy bạn không nên quá lo lắng, gây ra những khó chịu và bế tắc trong cuộc sống.

Bạn có thể rút kinh nghiệm cho những lần sau để hạn chế tình trạng tắc biên Trung Quốc như: nhập hàng vào những khoảng thời gian khác trong năm, hoặc lựa chọn địa chỉ uy tín hơn để hợp tác. 

Hay ở một số trường hợp nếu cần gấp đơn hàng, hãy lựa chọn hình thức vận chuyển là đường hàng không, đường biển hoặc cần thiết thì tìm kiếm đơn vị vận chuyển bằng đường chính ngạch để được hỗ trợ tốt nhất.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.