Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Bạn đang biết taobao là gì? Tại sao nên nhập hàng taobao? Và cách nhập hàng taobao về như thế nào? 

1. Taobao là gì?

Taobao có nghĩa theo Trung Quốc là “tìm kiếm kho báu”, đây đồng thời cũng là một hệ thống website bán hàng theo dạng thương mại điện tử được thành lập bởi tập đoàn Alibaba năm 2003. Taobao được xem là trang thương mại điện tử hoạt động theo mô hình C2C  hàng đầu Trung Quốc, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như eBay và Amazon. 

Với mô hình cho phép từ người bán đăng tải thông tin bán hàng hoàn toàn miễn phí nên thu hút số lượng người dùng chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Đây chính là nơi cho mọi doanh nghiệp, nhà bán lẻ, cá nhân cung cấp mọi mặt hàng cho người tiêu dùng Trung Quốc, Ma Cao, Đài Loan. Taobao là công cụ giúp cho người mua và người bán liên hệ với nhau dễ dàng, thanh toán lại vô cùng đơn giản.

2. Hàng taobao là gì? 

Hàng taobao là đa dạng các loại mặt hàng phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Hiện nay, cái tên taobao không còn xa lạ đối với nước ta nữa bởi nơi đây là một kho hàng khổng lồ, bạn có thể thoải mái mua sắm nhiều sản phẩm khác nhau, đặc biệt là các mặt hàng về thời trang. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh thời trang, phụ kiện thời trang thì hàng taobao là một gợi ý bạn hoàn toàn không nên bỏ qua. 

Với cách thức hoạt động linh hoạt của mình, taobao có đủ mặt hàng từ mỹ phẩm, túi xách, giày dép, đồ điện tử,...của mọi lứa tuổi. Các mặt hàng trên taobao muốn kiểm chứng chất lượng, hãy tham khảo phần đánh giá của những người đã mua trước và hệ thống lịch sử giao dịch của shop. Đây là phương thức để đảm bảo quyền lợi mua hàng mà Taobao mang lại cho người dùng.

3. Có nên nhập hàng taobao?

Sau khi đã tìm hiểu về taobao là gì? Hàng taobao là gì? Thì hãy cùng tìm hiểu xem có nên nhập hàng của Taobao hay không nhé. Với một khối lượng hàng hóa khổng lồ mà sàn thương mại điện tử này mang lại chắc hẳn sẽ làm bạn rất “hoang mang” phải không? Tuy nhiên, chỉ cần có một chút kinh nghiệm chọn lựa thôi là bạn sẽ tìm được sản phẩm có giá tốt, chất lượng đẹp như mong muốn. Dưới đây sẽ là những lí do mà bạn nên nhập hàng taobao ngay hôm nay. 

3.1. Kho hàng đa dạng

Bán hàng taobao có một lợi thế lớn chính là hàng hóa rất phong phú và đa dạng. Được xem như một “chợ khổng lồ” tập trung vô vàng các gian hàng với nhiều mặt hàng như: quần áo, phụ kiện thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng, phụ ô tô xe máy, trang sức,....bạn có thể tìm mua dễ dàng các sản phẩm mà bạn mong muốn. Taobao cũng tập trung nhiều shop, xưởng, người bán trên khắp Trung Quốc. 

Vì vậy có thể thấy, nếu bạn có ý định kinh doanh, chưa tìm được nguồn hàng hay chưa biết kinh doanh sản phẩm nào thì có thể vào taobao để tham khảo, lựa chọn và nhập để bạn là vô cùng hợp lý. Giờ đây, taobao trở thành một kênh mua sắm được đông đảo người Việt biết tới và sử dụng. 

3.2. Dễ lựa chọn, so sánh

Với giao diện dễ nhìn, chỉ cần bạn gõ từ khóa tìm kiếm là ngay lập tức sàn đưa ra hàng loạt gợi ý để bạn lựa chọn. Kho hàng hóa đa dạng cũng là một ưu điểm để bạn nhập được những nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau. 

Bên cạnh đó, với việc đưa ra gợi ý thì taobao còn giúp người mua hàng so sánh giá bán của các gian hàng, tìm kiếm được mặt hàng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất và đúng nhất với sở thích và nhu cầu của bạn. Bạn có thể tham khảo các đánh giá về sản phẩm đó thông qua những người đã mua trước đó, theo dõi thống kê lịch sử giao dịch của sản phẩm để biết được sản phẩm thuộc gian hàng này có được nhiều người chọn mua hay không. 

3.3. Hàng hóa giá rẻ

“Một vốn bốn lời” là những câu nói mà người bán hàng taobao thường truyền nhau, các mặt hàng có mức giá rẻ, cạnh tranh để chiếm được thị trường. Khi có hàng trăm hàng nghìn gian hàng cùng bán một loại sản phẩm thì chắc hẳn mức giá sẽ được điều chỉnh để cạnh tranh nhất, và bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được sản phẩm có chất lượng mà giá lại tốt. 

4. Cách nhập hàng taobao như thế nào?

Cách order hàng taobao về bán không hề khó, bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn dưới đây của globalship là có thể nhập hàng taobao dễ dàng. 

4.1. Cách đăng ký tài khoản Taobao 

Trước khi nhập hàng taobao, bạn cần thực hiện các bước để đăng ký tài khoản trên sàn thương mại điện từ này. Bạn có thể truy cập vào website: Taobao.com và thao tác các bước như sau: 

Bạn cần lưu ý lựa chọn mã điện thoại theo vùng lãnh thổ bạn đang ở (Việt Nam - +84), sau đó nhập số điện thoại của bạn. Khi đã đăng ký xong, mã xác nhận sẽ được gửi về điện thoại của bạn. Bạn cần nhập số này vào ô giống như trong hình. 

  • Bước 2: Tạo tài khoản

Bạn cần nhập các trường thông tin vào các ô tương ứng như tên đăng nhập và mật khẩu. Lưu ý mật khẩu bao gồm cả số và chữ, có độ dài từ 6 - 20 ký tự. 

Sau khi hoàn thành bước này, bạn đã có tài khoản để bắt đầu nhập hàng và bán hàng taobao. Tài khoản này có thể sử dụng trên những trang web thương mại điện từ khác như T.Mall và 1688.com giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình mua sắm. 

4.2. Cách tìm hàng trên Taobao

Cách nhập hàng taobao về bán quan trọng đầu tiên chính là tìm hàng trên taobao. Giao diện của Taobao toàn bộ đều là tiếng Trung, do đó, việc tìm kiếm sản phẩm trên Taobao sẽ gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng công cụ dịch của Google để chuyển sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt, giúp bạn thuận lớn hơn.

Bên cạnh đó, khi tìm kiếm sản phẩm hãy sử dụng Google dịch để chuyển sang từ tiếng Trung và tìm kiếm trên web, nó sẽ ra những sản phẩm liên quan tới từ khóa tìm kiếm của bạn. Từ đó bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp bằng cách sử dụng bộ lọc trên thanh công cụ tìm kiếm. Thêm vào đó bạn có thể nhập khoảng giá mong muốn của bạn theo đơn vị nhân dân tệ (bạn có thể xem trước tỉ giá chuyển đổi tiền để biết được đó là bao nhiêu tiền Việt) 

Nếu bạn cảm thấy việc tìm kiếm bằng từ khóa phức tạp, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm mình mong muốn theo hình ảnh và thao tác như sau: 

  • Truy cập vào Taobao.com và chuyển trang web từ phiên bản quốc tế sang bản nội địa Trung Quốc

  • Tải hình ảnh lên thanh tìm kiếm bằng cách ấn vào biểu tượng camera ở thanh tìm kiếm của trang web, sau đó một cửa sổ hiện lên, bạn tải ảnh từ máy tính hoặc mạng Internet. Khi tải thành công, hệ thống sẽ hiển thị ra những sản phẩm tương đồng với nhu cầu tìm kiếm của bạn. 

Có 2 cách để tìm kiếm hàng hóa trên Taobao mà bạn có thể tham khảo để thuận tiện nhất cho mình. 

4.3. Lựa chọn sản phẩm chất lượng

Cách order hàng taobao về bán để hiệu quả bạn cần phải chọn sản phẩm có chất lượng tốt, lưu ý tới uy tín của shop mà bạn muốn chọn. Các điều mà bạn cần lưu ý khi nhập hàng taobao chính là:

  • Thông tin sản phẩm 

Mỗi sản phẩm khi đưa lên taobao đều được mô tả thông tin chi tiết từ màu sắc, số lượng, chất liệu, kích thước. Bạn hãy tham khảo các thông tin này thật kỹ để xem đó có phải sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Nên đặt hàng qua những link có hình ảnh thật, được kiểm định, có nhiều người lựa chọn vì những sản phẩm có chất lượng thấp thường rất ít người lựa chọn. 

  • Mức độ uy tín của shop

Taobao cho phép người mua hàng đánh giá sản phẩm dựa trên số điểm với 3 mức: tốt, trung bình và kém. (tốt sẽ nhận được 1 điểm, trung bình không bị trừ, kém bị trừ 1 điểm). Điểm này sẽ là điểm tích lũy được quy đổi thành các cấp độ từ thấp tới cao là trái tim, kim cương, vương miện bạc và vương miện vàng.

+ Cấp độ trái tim: mức độ uy tín thấp 

+ Cấp độ kim cương: mức uy tín trung bình

+ Cấp vương miện bạc: mức độ uy tín tốt

+ Cấp độ vương miện vàng: mức độ uy tín tốt nhất

Chính vì vậy cách nhập hàng taobao về bán tốt nhất là mua tại những shop có cấp độ uy tín cao. 

  • Đánh giá của khách hàng

Để lại đánh giá phản hồi về chất lượng sản phẩm tương tự như mức độ hài lòng, Đây là thông tin khách quan nhất để người mua tham khảo. Bạn có thể sử dụng Google dịch để hiểu về các ý kiến, cũng như để ý tới yếu tố số lượng giao dịch thành công của shop.

4.4. Kiểm tra các chương trình khuyến mãi

Bên cạnh kiểm tra chất lượng sản phẩm, đánh giá sản phẩm thì khi nhập hàng taobao bạn nên xem các chương trình khuyến mại có trên sàn. Taobao thường tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại, chính sách đổi trả và miễn phí vận chuyển dành cho người mua hàng. 

Các thông tin giảm giá hiện ra bên trái sản phẩm, bạn cần xem xét thật kỹ những chương trình và điều khoản khuyến mại để không bị nhầm lẫn

4.5. Thanh toán và vận chuyển

Sau khi xem xét hết tất cả và bạn đã đưa ra được lựa chọn của mình, bạn cần có tài khoản thanh toán Paypal hoặc Alipay - các cổng thanh toán an toàn của Trung Quốc. Tuy nhiên, vì là khách quốc tế mua sắm nên phương thức này sẽ khá khó khăn vì bất đồng về ngôn ngữ. 

Để tránh tình trạng này bạn có thể nhập hàng taobao thông qua một đơn vị ship trung gian. Các hàng hóa Taobao thường được vận chuyển và tập kết tại Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm đến các công ty dịch vụ đặt hàng taobao uy tín với mức phí phù hợp. 

4.6. Cách đặt hàng Taobao trên điện thoại

Để việc đặt hàng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, Taobao cho ra mắt ứng dụng trên di động, sử dụng trên hai hệ điều hành IOS và Android. Chỉ cần vào App Store hoặc Google Play là có thể tải ứng dụng để bắt đầu mua sắm. 

Tương tự như trên website, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm dựa trên từ khóa (tiếng Trung) hoặc chọn nhóm sản phẩm cần mua bằng cách vào phần các sản phẩm Taobao. Cách thức chọn sản phẩm trên ứng dụng Taobao cũng giống như trên website, bạn cần tham khảo và lựa chọn thật kỹ rồi đưa sản phẩm vào giỏ hàng và kết thúc bằng cách thanh toán

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.