Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Khi bạn cần một món hàng nào đó, thử tìm trên google, có lẽ Ebay là một trong những trang web có thể xuất hiện đầu tiên trên danh sách các web có chứa món hàng bạn cần tìm, vậy để mua hàng trên Ebay bạn cần phải làm như thế nào và có dễ dàng hay không?

Thông thường khi bạn truy cập vào trang web ebay từ Việt Nam, ebay sẽ hiển thị giá bằng tiền đồng cho món hàng bạn cần tìm, và có cả phí ship về Việt Nam, đã không ít lần người mua hàng ebay thử dùng thẻ tín dụng, thẻ trả trước được phát hành bởi các Ngân Hàng tại Việt Nam để thực hiện mua món hàng nào đó và việc thanh toán diễn ra thành công. Tuy nhiên như vậy liệu món hàng đó có về tay bạn ở Việt Nam hay không? Đây là câu hỏi rất nhiều người đã đặt ra trong khi chờ đợi hàng về Việt Nam. Câu trả lời là đa số là Không!, sau đây Globalship Express giới thiệu quy trình gửi hàng hoá từ nước ngoài về Việt Nam để làm sáng tỏ hơn tại sao lại như vậy:

Khi mua một món hàng ở 1 trang web nước ngoài, sau khi bạn thanh toán xong (trường hợp thanh toán thành công), thì seller (hay chủ web) sẽ kết nối với 1 đơn vị vận chuyển để thực hiện giao gói hàng đi khắp thế giới, các đơn vị vận chuyển này có thể là DHL, Fedex, Ups… hoặc bất kỳ một đơn vị vận chuyển nào ở nước đó mà có liên kết với các đơn vị vận chuyển quốc tế, sau đó gói hàng sẽ được làm các thủ tục thông quan ở nước ngoài thông qua các đơn vị vận chuyển hoặc dịch vụ liên kết với các đơn vị này. Nếu hàng hoá đủ các điều kiện thông quan thì sẽ được vận chuyển đến nước mà gói hàng sẽ đến thông qua đường air, đường biển,…

Và khi gói hàng đến nước đích đến, nếu gói hàng đáp ứng được các yêu cầu thông quan ở nước đích đến sẽ đươc thông quan và gửi hàng đến tay người nhận. Nghe thì thấy đơn giản như vậy, nhưng tại sao rất nhiều trường hợp không nhận được gói hàng?

Với quy trình ở trên, thì có thể thấy rõ vấn đề quan trọng nhất là thông quan ở 2 đầu nước gửi và nước nhận. Đối với nước gửi, thì seller rõ ràng đã có kinh nghiệm gửi những mặt hàng này ra khỏi nước của họ, và họ thấy việc gửi ra không vấn đề gì, vậy còn đầu phía nước nhận, cụ thể ở đây là Việt Nam thì sao? Các quy định của Hải Quan Việt Nam quy định rất nhiều loại mặt hàng cấm nhập hoặc đánh các loại thuế (thuế VAT, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế môi trường ….).

Vậy rõ ràng khi bạn mua hàng ebay bạn cần phải nắm rõ món hàng bạn mua có nằm trong diện cấm nhập hay không, chịu những loại thuế nào? Trường hợp mặt hàng bạn nhập thuộc diện cấm nhập như: đồ điện tử cũ… hoặc hàng hoá đặc biệt nào đó, thì Hải Quan có quyền yêu cầu tái xuất, hoặc yêu cầu nhập các loại thuế theo quy định làm cho món hàng đội chi phí lên rất 30-40%.

Chính vì vậy lựa chọn một đơn vị mua hộ và vận chuyển theo đường tiểu ngạch, xách tay có lẽ là lựa chọn có hiểu biết dành cho ai cần những món hàng trên web nước ngoài. Vừa tiết kiệm được khá về tiền thuế cũng như đảm bảo hàng hoá không bị yêu cầu tát xuất.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực, Globalship Express luôn đáp ứng được các yêu cầu thông quan khó nhất về các loại hàng hoá đặc biệt, và giao đến tay bạn an toàn.

Nếu bạn cần mua một món hàng trên ebay, hãy inbox cho chúng tôi theo số Zalo/Viber

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.