Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Ngày 14.7, Tòa án Quân sự Quân khu 7 tiếp tục phiên sơ thẩm, xét xử 14 bị cáo trong vụ nhận hối lộ, bảo kê buôn lậu xăng xảy ra tại một số đơn vị cảnh sát biển, biên phòng.

Trong vụ án này, cựu đại tá Phùng Danh Thoại, cựu Trưởng phòng Xăng dầu, Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, bị xét xử về tội “buôn lậu”; cựu đại tá Nguyễn Thế Anh, cựu Phó cục trưởng Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng, cựu Phó chánh văn phòng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, cựu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, bị xét xử về tội “nhận hối lộ” và “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Đề nghị phạt tù chung thân cựu đại tá biên phòng bảo kê xăng lậu - ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa

11 bị cáo khác bị xét xử tội “nhận hối lộ”, trong đó có bị cáo Lê Văn Minh, cựu thiếu tướng, cựu Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4; cựu thiếu tướng Lê Xuân Thanh, cựu Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3. Riêng bị cáo Cao Phước Hoài (nhân viên cây xăng Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú, TP.HCM) bị xét xử về tội “không tố giác tội phạm”.

Phải chịu tình tiết tăng nặng

Trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát Bộ đội biên phòng (viết tắt VKS) đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng; hành vi buôn lậu của nhóm Phan Thanh Hữu đã xâm phạm quản lý kinh tế của nhà nước. Những người này vì vụ lợi nên tiếp tay, làm ngơ, hoặc không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, giúp nhóm gian thương buôn lậu hơn 198 triệu lít xăng, trị giá gần 2.800 tỉ đồng.

Theo đại diện VKS, hành vi góp vốn để buôn lậu xăng của bị cáo Thoại đã xâm phạm trật tự quản lý kinh doanh nhà nước. Bị cáo nhận thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật nhưng vì động cơ, vụ lợi nên vẫn làm.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thế Anh đã nhận 6,2 tỉ đồng và 56.000 USD từ “trùm buôn lậu” Phan Thanh Hữu để giúp Hữu buôn lậu. Trong các lần nhận tiền, bị cáo Nguyễn Thế Anh không ra mặt, mà nhờ em họ là Nguyễn Văn An lấy thay và An không được hưởng lợi. Khi Hữu bị bắt, bị cáo Nguyễn Thế Anh đã đưa cho An 50 triệu đồng để tổ chức cho An vượt biên sang Lào bỏ trốn, nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Thế Anh kêu oan, khai rằng không quen Hữu và không nhận hối lộ từ “ông trùm” này; đồng thời bị cáo này khai bản thân nhận tội là do được “người khác hướng dẫn”. Tuy nhiên, kiểm sát viên (KSV) khẳng định tài liệu vụ án và lời khai của Phan Thanh Hữu và Nguyễn Văn An đủ cơ sở xác định bị cáo Nguyễn Thế Anh đã phạm tội “nhận hối lộ” và “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Theo KSV, Nguyễn Thế Anh là cán bộ quân đội, lập nhiều chiến công và được Bộ đội biên phòng tin tưởng, giao trọng trách quan trọng. Tuy nhiên, bị cáo không cố gắng cống hiến mà sa ngã. Khi bị bại lộ, bị cáo còn tìm cách che giấu hành vi phạm tội thể hiện phương thức phạm tội tinh vi. Do vậy, bị cáo này phải chịu tình tiết tăng nặng.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.