Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

“Mời các em ăn bánh. Chúc các em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi”, thầy giáo Bùi Ngọc Việt viết lên tấm bảng, treo cạnh tủ bánh miễn phí rồi mới yên tâm đi coi thi tốt nghiệp THPT.

"Mời các em ăn bánh", thầy Việt để sẵn tủ bánh miễn phí rồi mới đi coi thi tốt nghiệp  /// Ảnh chụp màn hình

"Mời các em ăn bánh", thầy Việt để sẵn tủ bánh miễn phí rồi mới đi coi thi tốt nghiệp

Câu chuyện dễ thương trong những ngày thi tốt nghiệp THPT này diễn ra ở trường THPT Phan Việt Thống, xã Bình Phú, H.Cai Lậy, Tiền Giang. Tấm bảng viết tay và tủ bánh miễn phí cho học trò là của thầy Bùi Ngọc Việt, giáo viên dạy vật lý. Hình ảnh tủ bánh và những nét chữ yêu thương của thầy đang được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, động viên tinh thần cho các sĩ tử trước kỳ thi căng thẳng năm nay.

Để trò nào cũng ăn no rồi đi thi

Chiều 6.7, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, thầy Bùi Ngọc Việt cho hay thầy đang đi coi thi tốt nghiệp THPT tại một điểm thi tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Thầy đã đặt tủ bánh miễn phí cho các học trò trong trường từ hôm qua, trước khi đi coi thi.

Thầy giáo đi coi thi tốt nghiệp THPT để lại tủ bánh miễn phí cho học trò  - ảnh 1

Thầy Việt viết chữ chúc học trò thi tốt

Kể với phóng viên, thầy cho hay vợ của mình phụ trách bán hàng ở căng tin. Bình thường, ngoài giờ giảng dạy, thầy Việt xuống, phụ vợ bán đồ ăn, nước uống cho các em học sinh. Mấy năm trở lại đây, cứ tới kỳ thi tốt nghiệp THPT, căng tin đóng cửa nhưng thầy đều để sẵn tủ bánh miễn phí. Trên kệ có khoảng 100 chiếc bánh, cho học trò thoải mái ăn no.

“Năm nay tôi làm nhiệm vụ gác thi. Tôi để sẵn tủ bánh đó cho các em rồi mới yên tâm đi coi thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng, trong những ngày các em đi làm thủ tục dự thi hay làm bài thi, lỡ chưa ăn sáng hay đói bụng có thể xuống lấy bánh chia nhau ăn. Tôi cũng để bên cạnh một thùng nước lọc để các em có thể qua đó lấy nước uống”, thầy Việt nói.

Thầy Việt cũng không nghĩ những chiếc bánh ngọt nhỏ bé của mình được lan tỏa nhiều như thế trong cộng đồng học sinh. “Tôi về trường công tác chắc cũng 19, 20 năm rồi. Tôi coi các trò như con của mình nên làm như vậy thôi. Tôi muốn động viên các em yên tâm đi thi và làm bài tốt nhất. Mấy năm trước thì tôi in ra tờ giấy “mời các em ăn bánh”, nhưng năm nay máy in bị hư, nên tôi lấy bút viết mấy dòng mời các em và chúc các em thi tốt”, thầy Việt chia sẻ.

Thầy giáo đi coi thi tốt nghiệp THPT để lại tủ bánh miễn phí cho học trò  - ảnh 2

Hình ảnh đời thường dễ thương của thầy Việt

ẢNH NVCC

Thầy giáo dễ thương nhất quả đất này cũng cho hay, thực tế có nhiều thầy cô giáo trong trường cũng muốn cùng đóng góp với thầy tặng các học trò những bữa ăn miễn phí trong những ngày thi. Tuy nhiên, thầy làm công tác đi gác thi nên không thể về trường để chuẩn bị nhiều hơn.

Thầy giáo vui tính

Thầy Bùi Ngọc Việt được nhiều thế hệ học sinh Trường THPT Phan Việt Thống, Tiền Giang yêu mến, kính trọng.

Thầy giáo đi coi thi tốt nghiệp THPT để lại tủ bánh miễn phí cho học trò  - ảnh 3

Nữ sinh Trần Trà Như Ý

Nữ sinh Trần Trà Như Ý, cựu học sinh của trường, sinh viên năm nhất Trường ĐH Văn Hiến, TP.HCM kể: “Thầy Việt hòa đồng, yêu thương các học trò, vui tính, dễ gần. Nhiều năm rồi, cứ đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, thầy đều để sẵn tủ bánh miễn phí mời các học trò. Ngoài ra, thầy còn là một nhà hảo tâm thường tài trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường cũng như các bạn có thành tích học tập xuất sắc. Thầy chăm sóc vợ con cũng rất chu đáo nữa, Facebook của thầy quá dễ thương với những hình ảnh thầy vào bếp”.

Trong khi đó, thầy Việt vui vẻ kể với phóng viên: “Tôi cũng chỉ mong muốn động viên các trò của mình, mình giúp được gì các trò sẽ làm hết mình thôi. Tôi cũng kết nối với các nhà hảo tâm ở các công ty xổ số, đại lý vé số để cùng trao học bổng cho các trò nghèo. Trước đây, căng tin bán cơm, sau này bán đồ ăn nhẹ, mì gói... Tôi để sẵn bảng giá đó, các trò xuống ăn, ăn xong tự để tiền. Trò nào thiếu tiền thì hôm khác đưa, mà không đưa thì thôi, tôi cũng không bận tâm gì”.

Thầy giáo đi coi thi tốt nghiệp THPT để lại tủ bánh miễn phí cho học trò  - ảnh 4

Thầy Việt kết nối các nhà hảo tâm, giúp nhiều học trò nghèo có thêm các phần học bổng

Thầy Bùi Ngọc Việt cho biết, năm nay thí sinh đi thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch Covid-19 căng thẳng. Tâm lý của các học trò cũng như các cán bộ coi thi cũng căng thẳng theo, song thầy đã nhắn nhủ trước với học sinh là nên yên tâm làm bài thi, cố gắng tuân thủ thông điệp 5K, đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn, mang theo nước rửa tay để an toàn.

“Đi coi thi tốt nghiệp THPT ở trường khác, tôi cũng tuân thủ đeo khẩu trang, đeo kính chống giọt bắn, rửa tay thường xuyên. Tôi mong là các trò nhìn thấy mình bình tĩnh, tuân thủ chống dịch thì các em sẽ làm theo tôi và yên tâm thi thật tốt”, thầy giáo dễ thương để sẵn tủ bánh miễn phí cho các học trò rồi mới đi coi thi bộc bạch.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.