Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Ngày 20.6, Q.Bình Tân (TP.HCM) thực hiện giãn cách xã hội ở 3 phường khiến nhiều bạn trẻ  ở chung cư Ehome 3 (P.An Lạc, Q.Bình Tân) không may rơi vào cảnh phong tỏa chồng phong tỏa.

Chung cư Ehome 3 trong thời điểm phong toả  /// Phương Thành

Chung cư Ehome 3 trong thời điểm phong toả

PHƯƠNG THÀNH

Từ 0 giờ ngày 20.6 TP.HCM triển khai thiết lập vùng phong tỏa, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 đối với các khu phố 2, 3, 4 thuộc P.An Lạc, Q.Bình Tân. Trong đó, chung cư Ehome 3 cũng thuộc khu vực phong tỏa này. Tình huống này khiến nhiều bạn trẻ rời vào tình cảnh cách ly chồng cách ly.

3 lần rơi vào cảnh phong tỏa liên tiếp

Trong những ngày qua Trần Phương Thành (30 tuổi), sống ở chung cư Ehome 3,  phải ở nhà nhiều ngày hơn với lệnh phong tỏa mới. Không chỉ riêng Thành, cuộc sống cư dân chung cư này bỗng dưng bị đảo lộn vì nhiều lần nhận lệnh phong tỏa.

Thành cho biết, anh đang sống trong căn hộ ở tầng 6 block B1 chung cư Ehome 3 (P.An Lạc, Q.Bình Tân). Ngày 15.6 toà nhà bắt đầu thực hiện lện phong toả 14 ngày vì xuất hiện ca dương tính. Đến hôm nay anh thực hiện cách ly tại nhà đã được 5 ngày. Tuy nhiên, hôm nay, khu chung cư của Thành lại thuộc 3 phường ở Q.Bình Tân áp dụng thêm chế độ giãn cách . Trong đó, tòa nhà anh đang ở cũng nằm trong diện cách ly chung theo chỉ thị của thành phố. 

Cách này giúp những người ‘số nhọ’ phong tỏa chồng phong tỏa biến rủi thanh may  - ảnh 1

Những hoạt động bên trong chung cư đều ngưng lại

PHƯƠNG THÀNH

Vì vậy, anh phải thực hiện thêm 14 ngày tiếp từ việc cách ly ở P.An Lạc. Đó là điều khiến Thành cảm thấy bất ngờ vì bỗng nhiên mình bị thêm ngày cách ly ở nhà.

“Dịch mà, ai cũng phải chịu để chấp hành quy định chống dịch. Bị cách ly như vậy tôi mới hiểu được nổi khổ khi bị cách ly. Giờ tôi chỉ mong sao hết dịch càng sớm càng tốt để được ra khỏi nhà đi làm việc trở lại”, Thành chia sẻ.

Ly kỳ hơn Phương Thành là câu chuyện “số nhọ” vì bị phong tỏa chồng phong tỏa của Trần Thị Hằng (27 tuổi), sống tại block A3 của chung cư này. Hằng cùng nhiều cư dân của  gần như bị áp lệnh phong tỏa,  cách ly ở nhà đến 3 lần trong một tháng. Lần đầu cô cách ly được 7 ngày, lần thứ 2 là 5 ngày và lần thứ 3 này thêm 14 ngày. Tổng cộng, Hằng ở nhà cách ly 24 ngày (gần 1 tháng) tính từ ngày phong tỏa đầu tiên.

Cách này giúp những người ‘số nhọ’ phong tỏa chồng phong tỏa biến rủi thanh may  - ảnh 2

Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân ở chung cư

LAN KHÁNH

Cô giải thích: “Căn hộ của tôi nằm trong block A3 chung cư Ehome 3. Ngày 8.6 tầng của tôi xuất hiện một ca F0. Ngay trong ngày, tôi nhận được quyết định phong tỏa, cách ly tại nhà 14 ngày. Đến ngày 15.6 lại phát hiện nhiều ca dương tính hơn, rồi phong tỏa toàn bộ các tòa chung cư. Rồi đến hôm nay, 20.6 lại tiếp tục phong tỏa thêm 3 phường ở Q.Bình Tân, trong đó khu nhà tôi nằm ở P.An Lạc, thuộc khu phong tỏa luôn. Tính ra thì tôi thuộc diện 3 lần cách ly do phong tỏa rồi”.

Cũng theo Hằng, đến giờ cô vẫn không nghĩ mình sẽ bị phong tỏa hết lần này qua lần khác. “Tôi biết thế nào số ngày cách ly cũng sẽ hơn 21 ngày, có khi cả tháng. Nói chung thì tôi ở nhà chờ hết dịch vậy”, Hằng chia sẻ.

Học được nhiều điều từ ngày bị phong tỏa

Cũng ở nơi bị phong tỏa nhiều lần, những ngày này Phạm Lan Khánh (33 tuổi), chung cư Ehome 3, P.An Lạc, Q.Bình Tân, biến hoàn cảnh rủi ro, ngặt nghèo thành cơ hội để học được nhiều điều hay.

Cách này giúp những người ‘số nhọ’ phong tỏa chồng phong tỏa biến rủi thanh may  - ảnh 3

Những ngày này bạn trẻ, cư dân chung cư đòng lòng giúp đỡ nhau

LAN KHÁNH

Khánh chia sẻ, cuộc sống mỗi ngày khu phong tỏa đều lặp lại hầu như giống nhau. Khánh tìm cách cân bằng cuộc sống bằng cách làm việc chăm chỉ hơn. Tận dụng làm việc trực tuyến, cô quay thêm các video clip nấu ăn và đăng lên mạng xã hội vừa thỏa niềm đam mê vừa làm quen nhiều bạn bè hơn. Khánh cho rằng, qua những ngày phong tỏa dần dần cũng học được với nhịp sống chậm nên tâm lý bình tĩnh, suy nghĩ tích cực.

“Cách ly chồng cách ly, phong toả chồng phong toả nhưng tâm trạng tôi ổn và rất bình tĩnh. Đến giờ tôi cũng tiếp nhận thông báo mấy lần phong toả, biết là sẽ khó khăn về kinh tế nhưng cũng hiểu muốn nhanh chóng hết phong toả thì mình cần hợp tác với chính quyền”,  Khánh chia sẻ khi đang ở trong vùng phong tỏa Q.Bình Tân.

Ngoài ra, những ngày phong tỏa, Khánh học được nhiều hơn về sự chia sẻ và yêu thương với những người xung quanh qua sự hỗ trợ lẫn nhau của cư dân chung cư. Chẳng hạn một cô tình nguyện nấu cơm hỗ trợ đội tình nguyện ở Q.Bình Tân ăn uống làm ai cũng cảm động. Hoặc khi có thực phẩm, người dân chung cư thường nhường cho những căn hộ gần ca dương tính. Còn lại sẽ có một người tình nguyện chia đều cho mỗi hộ.  Nhà nào cũng có phần, không có chuyện nhà có nhà không.

Cứ thế,  trong những ngày phong tỏa, Khánh cùng nhiều cư dân khác tham gia giúp đỡ đưa hàng từ chốt vào 14 sảnh của mỗi block. Qua đó, Khánh cảm thấy gần gũi, thân thiết hơn với những người lâu nay dù sống bên cạnh nhưng do tất bật với công việc, ít quan tâm lẫn nhau.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.