Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

1Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Bước 1: Ngắt nguồn điện tủ lạnh, lấy toàn bộ thực phẩm trong tủ ra.

Bạn hãy rút điện để đảm bảo an toàn và lấy toàn bộ thực phẩm trong tủ lạnh ra. Sau đó, mở rộng các cánh cửa cho tuyết nhanh chóng tan.

Bước 1: Ngắt nguồn điện tủ lạnh

Bước 2: Tháo các khay đựng trong tủ lạnh

Tiếp đến, bạn tháo các khay đựng và ngăn kéo cẩn thận, vệ sinh với dung dịch tẩy rửa rồi dùng khăn khô lau sạch nước  đọng. 

Bước 2: Tháo các khay đựng trong tủ lạnh và vệ sinh tủ lạnh

Bước 3: Làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh

Gioăng cao su là nơi vi khuẩn, nấm mốc bám nhiều. Vì thế, bạn hãy vệ sinh thật kỹ giúp làm sạch tối ưu. Bên cạnh đó, nếu gioăng bị hở hoặc cũ, bạn nên tiến hành thay mới để đảm bảo giữ nhiệt cho tủ tốt.

Bước 3: Làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh

Bước 4: Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Bạn nên tránh sử dụng các chất tẩy rửa hóa học mạnh bởi khiến tủ dễ hư hỏng mà còn tạo ra mùi hôi, ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Thay vào đó, bạn dùng dịch dịch nước - giấm pha với tỉ lệ 1:1, xịt vào tủ và đợi khoảng 15 - 30 phút để loại bỏ bụi bẩn, khử mùi, rồi dùng khăn ẩm lau sạch.

Ngoài ra, bạn có thể dùng baking soda hoặc muối nở. Bạn dùng 1 ít lá trà xanh hoặc là vỏ cam, bưởi để khử mùi được mùi hôi đang tồn tại của tủ lạnh.

Bước 4: Sử dụng lá trà xanh hoặc vỏ cam để loại bỏ mùi hôi của tủ lạnh

2Kiểm tra bên ngoài tủ lạnh

Vệ sinh bên ngoài tủ lạnh

Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn và mạng nhện bám trên thành tủ lạnh bằng cách dùng khăn mềm thấm nước hay dung dịch vệ sinh chuyên dụng. 

Đồng thời, bạn cần chú ý vệ sinh các bộ như vị trí gần block tủ, lau sạch các miếng đệm cửa, nhất là các khe hở, tay nắm cửa....

Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn và mạng nhện bám trên thành tủ lạnh

Kiểm tra lại đường dây điện

Đặc biệt, bạn cần kiểm tra lại phích cắm, cầu chì hay công tắc điện có bị ngắt hoặc sự cố gì hay không. Kiểm tra lại đường dây điện xem có bị đứt hay hư hỏng do chuột cắn không.

Ngoài ra, bạn cũng cần xem điện áp nguồn có bị sụt áp hay không và sử dụng một ổ cắm riêng biệt cho tủ lạnh. 

Kiểm tra lại đường dây điện

Kiểm tra dàn nóng và dàn lạnh của tủ lạnh

Bạn có thể sử dụng bột xà phòng bôi vào dàn nóng, dàn lạnh. Sau đó, quan sát xem có chỗ nào mà tại đó bị khí thoát ra ngoài. Nếu như có, bạn cần báo ngay cho các trung tâm sửa gần nhất để được khắc phục kịp thời.

Kiểm tra giàn nóng và giàn lạnh của tủ lạnh

Kiểm tra gas tủ lạnh

Tủ lạnh bị hao hụt gas trong quá trình sử dụng dẫn đến làm giảm khả năng làm lạnh của tủ. Thế nên, bạn cần kiểm tra xem gas trong tủ lạnh bằng cách sử dụng vết loang dầu, bọt xà phòng hay que diêm.

Kiểm tra gas tủ lạnh

3Mẹo bảo dưỡng tủ lạnh luôn mới

Việc vệ sinh tủ lạnh của bạn sẽ dễ dàng hơn, tủ lạnh luôn mới và có tuổi thọ cao, khi bạn bỏ túi cho mình một số mẹo bảo dưỡng sau đây:

  • Mỗi ngày: Bạn hãy dành vài phút để kiểm tra tủ, nếu có dấu hiệu bất thường cần khắc phục ngay tức thì. Bạn sử dụng khăn bông mềm lau sạch sẽ bề mặt bên ngoài tủ.

  • Hàng tuần: Bạn hãy phân loại những thực phẩm đặt trong tủ lạnh. Các loại thức ăn đã hết hạn, bạn hãy vứt bỏ giúp tủ được thông thoáng, an toàn cho sức khỏe.

  • Định kỳ 3 tháng một lần: Bạn cần vệ sinh sạch sẽ các bộ phận bên ngoài và trong tủ lạnh, giúp tủ hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn. 

Định kỳ 3 tháng một lần, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ các bộ phận bên ngoài và trong tủ lạnh

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.