Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Chụp ảnh không chỉ giúp lưu lại nhưng khoảnh khắc đẹp mà đó còn là một nghệ thuật. Hôm nay, Globalship  sẽ tư vấn cho bạn cách chọn mua máy ảnh để chụp ảnh chân dung đẹp nhé.

1. Chụp ảnh chân dung là gì? Như thế nào là một bức ảnh chân dung đẹp?

Chụp ảnh chân dung là ảnh chụp của một người hoặc một nhóm người. Qua hình ảnh, người được chụp có thể hiện được biểu cảm, cá tính và tâm trạng.

Giống với tranh vẽ chân dung, trọng tâm của các bức ảnh chân dung thường là khuôn mặt, cũng có thể thêm một phần cơ thể, hoặc nền và bối cảnh, nhưng chỉ là phần phụ giúp thể hiện rõ nét đối tượng hơn.

Chụp ảnh chân dung

Theo nhiếp ảnh nổi tiếng Matt Brandon, để có một bức ảnh chân dung đẹp thì yếu tố thần thái của nhân vật sẽ là yếu tố quan trọng nhất. Một khuôn mặt khắc nghiệt, khổ đau, khắc khoải hay vui tươi, hạnh phúc, chúng ta phải cảm nhận được khi xem ảnh, đó là một sự kết nối với chủ thể trong hình.

Nói một cách cụ thể hơn, để có một bức ảnh chân dung đẹp cần có 3 ý chính để làm nên một tác phẩm tuyệt vời, đó chính là:

  • Truyền tải được thông điệp cuộc sống.

  • Giao tiếp với người xem bằng cảm xúc: Vui, buồn, lo lắng, giận dữ, rối bời, gợi tò mò,...

  • Tuy nhiên, ảnh chân dung thì thần thái sắc diện vẫn là quan trọng nhất.

2. Các tiêu chí cần quan tâm khi mua máy ảnh để chụp ảnh chân dung đẹp

Khi chúng ta nói về chụp ảnh chân dung, chúng thường được hiển thị với khẩu độ lớn và độ sâu trường ảnh nhỏ. Chụp chân dung bạn cần có máy ảnh có khẩu độ lớn như f/1.8 hoặc f/2, thì sẽ có chức năng xóa phông.

khẩu độ máy ảnh

Một ống kính tiêu chuẩn thường là 50mm là ống kính được sản xuất để tạo ra cảm giác gần giống như cái nhìn của người thực. Tầm nhìn bình thường của một người là góc nhìn mà chúng ta có thể thấy rõ các chi tiết nằm ở khoảng 40 độ. Một ống kính 50mm có kích thước trường ảnh nằm ở khoàng 39.6 độ khi dùng với camera có kích thước cảm biến 35mm.

Ống kính tele có tác dụng ngược lại với ống kính góc rộng. Toàn bộ bố cục bị nén, các đối tượng ở tiền cảnh bị mờ và các đối tượng ở xa xuất hiện gần hơn. Tuy nhiên ống kinh tele là sự lựa chọn tuyệt vời khi sử dụng chụp chân dung tại các lễ hội đường phố.

3. Gợi ý một số mẫu máy ảnh

Máy ảnh DSLR

1. Canon EOS 5DSr

Canon EOS 5DSr là lựa chọn hàng đầu trong máy ảnh DSLR. Máy ảnh Cannon EOS 5DSr tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp rõ nét với độ phân giải cao đáng kinh ngạc 50.6 megapixel, chiếc máy ảnh pixel siêu cao này có tốc độ chụp liên tục tối đa lên tới khoảng 5 hình/giây.

Canon EOS 5DSr được trang bị kính ngắm quang học và hệ thống nhận diện khuôn mặt. Màn hình lớn 3,2 inch đến nay EOS 5DSr là máy ảnh EOS có độ phân giải cao nhất trong lịch sử Canon.

Canon EOS 5DSr

2. Nikon D810

Nikon D810 phù hợp cho các nhiếp ảnh gia chân dung mới bắt đầu, với video và ảnh tĩnh có megapixel cao, hiệu suất toàn bộ khuôn hình của Nikon D810 được cải tiến. Cảm biến hình ảnh định dạng FX đặc biệt đảm bảo video Full HD 1080/60p giảm nhòe và nhiễu đáng kể với độ phân giải hình ảnh 36,3 megapixel. 

Phạm vi độ nhạy ISO từ 64 đến 12800 và thậm chí mở rộng lên 51200 đảm bảo ảnh của bạn vẫn giữ lại độ phân giải cao và sắc điệu phong phú trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

Hệ thống kiểm soát hình ảnh cho phép bạn điều chỉnh độ sắc nét, độ tương phản, độ bão hòa và màu sắc. Và thêm một điểm cộng nữa là thời lượng pin, máy có thể chụp đến 1200 bức ảnh thì mới hết pin.

Nikon D810

3. Canon EOS Rebel T6i

Canon EOS Rebel là máy ảnh DSLR phù hợp cho những người có ngân sách eo hẹp. Máy có thể chụp liên tục ở tốc độ 5 khung hình/giây, video có thể ghi ở tốc độ 1080/30p với điều khiển phơi sáng thủ công và mic cắm bên ngoài, có tích hợp Wi-Fi + NFC.

Máy có bộ cảm biến CMOS 24MP mới và hệ thống Hybrid CMOS AF III để sử dụng trong chế độ xem trực tiếp (live view), quay phim. Bộ cảm biến, cùng với bộ xử lý DIGIC 6, cung cấp dải ISO 100 - 12800 (có thể mở rộng đến 25600). Nếu bạn đang tìm kiếm máy ảnh chân dung có hệ thống lấy nét tự động có 19 điểm, tất cả đều là loại cross-type thì Canon EOS Rebel T6i là sự lựa chọn hoàn hảo.

Canon EOS Rebel T6i

Máy ảnh không gương lật

1. Sony Alpha A7R III

Sony Alpha A7R III là máy ảnh cung cấp hình ảnh chất lượng DSLR trong thân máy nhẹ. Cảm biến CMOS BSI Full frame Exmor R 42,4 MP.

Đây là chiếc máy ảnh phù hợp chụp tất cả các bức chân dung, đặc biệt là những bức ảnh bạn cần in ở độ phân giải cao. Tích hợp kết nối Wi-Fi, Bluetooth, tốc độ chụp liên tiếp lên đến 10fps với hệ thống lấy nét tự động 399 điểm. Đây chắc hẳn là chiếc máy ảnh chụp chân dung tuyệt vời.

Sony Alpha A7R III

2. Fujifilm X - T2

Fujiflim X - T2 là sản phẩm mới của hãng Fujifilm với độ phân giải trong kính ngắm điện tử EVF của X-T2 có sự nâng cấp đáng kể: Sử dụng tấm nền OLED 2,36 triệu điểm ảnh, trang bị màn hình LCD có thể lật xoay, cảm biến 24 megapixel, cùng với 325 điểm AF, cùng với lấy nét tự động, bạn cũng có thể chụp được liên tục 30 khung hình/giây.

Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn hay di chuyển và cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các buổi chụp chân dung có nhịp độ nhanh.

Fujifilm X - T2

3. Panasonic DMC - GX8

Panasonic DMC - GX8 là một máy ảnh thông minh dành cho những người đam mê nhiếp ảnh chân dung. Máy có cảm biến độ phân giải cao nhất hiện nay là 20,3 megapixel, bên cạnh đó máy còn trang bị sẵn công nghệ chống rung bên trong và máy vẫn tương thích với các ống kính có chống rung.

Máy hỗ trợ ISO tối đa 25.600, tốc độ chụp 8 khung hình mỗi giây và quay video 4K tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Công nghệ lấy nét DFD cũng cho phép tốc dộ lấy nét xuống còn 0,07 giây và hệ thống có thể sử dụng ở ánh sáng yếu tới -4EV.

Ngoài ra, máy cũng có kính ngắm OLED độ phân giải 2,36 triệu điểm ảnh và màn hình 3 inch độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh.

Panasonic DMC - GX8

Máy ảnh compact

1. Panasonic DMC - LX100

Panasonic DMC - LX100 là một sự lựa chọn tuyệt vời với tiêu chí máy ảnh chụp chân dung nhỏ gọn. Đây là máy ảnh cao cấp với cảm biến micro bốn phần ba.

Máy đi kèm với một khung ngắm điện tử và thiết lập nhận diện khuôn mặt. Khả năng kết nối Wi-Fi và giao tiếp tầm ngắn NFC, Panasonic DMC-LX100 cho phép người dùng có thể kết nối máy ảnh đến smartphone chỉ với một thao tác chạm để chia sẻ hình ảnh dễ dàng hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, không gương lật, thì suy nghĩ gì nữa Panasonic DMC-LX100 là máy ảnh kỹ thuật số dành cho bạn.

Panasonic DMC - LX100

2. Canon PowerShot G7 X Mark II

Máy ảnh PowerShot G7X Mark II được trang bị cảm biến 1.0 inch cỡ lớn giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn. Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 mới với tốc độ xử lý cao giúp cải thiện việc giảm nhiễu khi chụp ở tốc độ ISO từ trung bình đến cao. Kể cả ở ISO 1600, bạn vẫn có thể chụp được ảnh có độ phân giải và tông màu như khi chụp ở ISO 800 đối với mẫu máy ảnh thế hệ trước. 

Bộ tối ưu hóa ánh sáng tự động được sử dụng trên máy ảnh EOS kết hợp với sức mạnh xử lý tuyệt vời của DIGIC 7 tạo ra những bức ảnh có độ tương phản tự nhiên và độ phân giải cao. Canon PowerShot G7 X Mark II là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người vừa di chuyển vừa chụp ảnh.

Canon PowerShot G7 X Mark II

 3. Sony Cybershot DSC-RX1

Sony Cybershot DSC-RX1 là một lựa chọn tuyệt vời trong các mẫu máy ảnh nhỏ gọn. Máy có cảm biến Full-Frame, ống kính chất lượng cao, công nghệ xử lý ảnh JPEG hiện đại đưa đến những bức ảnh vô cùng sắc nét khi ISO tăng đến 800, dùng rất tốt ở ISO 1600, và tương đối tốt ở ISO 3200.

Máy ảnh tự động điều chỉnh tiêu cự và phơi sáng. Nếu bạn thường chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu, hãy lựa chọn Sony Cybershot DSC-RX1.

Sony Cybershot DSC-RX1

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.