Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

“Em sẽ ước gì trong đêm Trung thu?”, PV dành câu hỏi đó cho những em nhỏ đang điều trị Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến số 6 (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Tâm sự của các em khiến PV vừa bất ngờ, vừa xúc động.

Em L.N.B.Trúc (4 tuổi) nhận lồng đèn Trung thu từ bác sĩ Khanh /// CAO AN BIÊN

Em L.N.B.Trúc (4 tuổi) nhận lồng đèn Trung thu từ bác sĩ Khanh

CAO AN BIÊN

“Con ước được về chơi với em, con nhớ em! ”

Chiều tối 20.9, PV theo chân các y bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến số 6 đến gõ cửa từng phòng, tặng quà Trung thu cho các em nhỏ là F0 đang điều trị tại đây. Cầm những lồng đèn lấp lánh đủ màu sắc, những túi bánh Trung thu, ai cũng háo hức dành cho các em một bất ngờ.

Vậy là ThS.BS Phạm Công Khanh cùng các đồng nghiệp mặc đồ bảo hộ, chia nhau ra đến từng tòa của bệnh viện để những món quà sớm đến tay các em.

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 1

Chiều 20.9, các tình nguyện viên, y bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến số 6 tự tay làm những lồng đèn để trang trí, tặng các em nhỏ

CAO AN BIÊN

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 2

Không gian Trung thu dần hiện lên tại Bệnh viện dã chiến số 6

CAO AN BIÊN

“Cốc! Cốc! Cốc!”, bác sĩ Khanh tay cầm chiếc lồng đèn, tay gõ cửa một căn phòng F0. Chị P.K.Hà (31 tuổi, ở Q.Bình Thạnh) hé cửa: “Dạ chào bác sĩ!”. “Đây có phải phòng của cháu L.N.B.Trúc (4 tuổi) và cháu L.N.B.Nhi (10 tuổi) không chị. Bệnh viện có gửi cho các cháu một ít quà Trung thu”, bác sĩ nói qua lớp đồ bảo hộ kín mít.

Nghe mẹ nói có quà, 2 em nhỏ mừng rỡ tiến ra nhận. “Tặng con cái lồng đèn nè, lồng đèn đẹp nhất luôn! Ráng nha, ráng hết bệnh để về nhà!”, nghe bác sĩ nói, Nhi hớn hở cầm lồng đèn trên tay vẫy vẫy, còn Trúc thì ôm lấy túi bánh Trung thu. Hai chị em không quên cảm ơn các bác sĩ và hứa sẽ ngoan ngoãn, ăn uống đầy đủ để sớm khỏi bệnh.

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 3

Các bác sĩ cầm lồng đèn trên tay, mặc đồ bảo hộ chuẩn bị tặng các em nhỏ

CAO AN BIÊN

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 4

Tiến vào thang máy, ai cũng háo hức tạo bất ngờ cho các em nhỏ đang điều trị Covid-19 tại đây

CAO AN BIÊN

Thấy con mình nhận được quà Trung thu, chị Hà không giấu được xúc động. Chị tâm sự chị cùng chồng và 2 con vào đây đã được 4 ngày, phòng chị đang ở ngoài gia đình thì còn có 2 người khác cùng điều trị, hiện sức khỏe ai cũng tốt.

“Ban đầu vô, ai cũng hoang mang nhưng nhờ các y bác sĩ chăm sóc tận tình mà chúng tôi yên tâm. Hôm nay còn được mọi người tặng quà, quá bất ngờ và xúc động. Mong các anh luôn mạnh khỏe để tiếp tục công việc của mình”, chị nói với các bác sĩ.

Tâm sự với tôi, em Nhi cho biết Trung thu này, điều em ước không còn là quà bánh mà là sức khỏe của cả gia đình. Em mong sao mình và mọi người đều sớm được điều trị khỏi Covid-19 để về nhà, để được đi học.

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 5

Em Thư (9 tuổi) bất ngờ vì được tặng quà Trung thu. Em ước mình được sớm khỏi bệnh về nhà chơi với em

CAO AN BIÊN

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 6

Em A.Vy (10 tuổi, ở Q.10) vui mừng nhận lồng đèn và bánh Trung thu

CAO AN BIÊN

Các bác sĩ vẫy tay chào gia đình rồi tìm đến phòng anh N.Q.Thắng (43 tuổi, ở Q.Phú Nhuận) đang cách ly, điều trị cùng con gái N.N.M.Thư (9 tuổi). Hai cha con anh Thắng ở đây đã hơn 2 tuần cùng với 2 người hàng xóm, sức khỏe mọi người đã ổn. Anh kể ở nhà còn có vợ và con gái nhỏ đang đợi cha con anh về đoàn tụ.

Được tặng bánh, Thư cảm ơn các bác sĩ rối rít. Em cho biết mùa Trung thu năm nay, em chỉ mong ước duy nhất một điều là được trở về với mẹ, với em vì đã xa nhau quá lâu. “Con nhớ em, muốn được về chơi với em!”, Thư nghẹn ngào. Trời bắt đầu tối, những phần quà cũng đã kịp trao cho các em ở đây.

Điều ước Trung thu của y bác sĩ, tình nguyện viên

Mồ hôi vã ra như tắm sau buổi phát quà, ThS.BS Phạm Công Khanh vẫn cười tươi, nói mình không thấy mệt, còn có thể phát tiếp nếu còn quà. Gắn bó với Bệnh viện dã chiến số 6 suốt mấy tháng qua, anh dành một tình cảm đặc biệt cho đồng nghiệp, bệnh nhân ở đây nên rất vui vì có thể mang niềm vui nho nhỏ đến mọi người dịp Trung thu này.

“Thấy các em cười, thích thú với cái lồng đèn chớp chớp, mừng vì nhận được hộp bánh, tôi hết mệt. Chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để điều trị cho các bệnh nhân, mong họ sẽ sớm được về nhà”, bác sĩ nói.

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 7

ThS.BS Phạm Công Khanh, Phó Trưởng khoa Nội soi Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, công tác tại Bệnh viện dã chiến số 6 nhiều tháng qua

CAO AN BIÊN

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 8

Tiết mục văn nghệ đêm Trung thu của các bác sĩ, tình nguyện viên dành tặng cho các bệnh nhân

CAO AN BIÊN

Kể về gia đình mình, anh Khanh cho biết cả hai vợ chồng đều làm trong ngành y tế, nhiều tháng qua đều miệt mài trong công tác chống dịch nên phải để con trai đang học lớp 7 cho người giúp việc chăm sóc. Tuy nhiên, anh Khanh cũng đã kịp chuẩn bị quà Trung thu cho con từ 2 tuần trước, khi bác sĩ có dịp ghé nhà. Điều ước Trung thu của bác sĩ này là mong dịch sớm qua để không còn ai mất, không còn gia đình nào phải ly tán, để mọi thứ trở về bình thường.

Anh Khanh sau khi tắm rửa sạch sẽ thì tiến ra khu vực nhà điều hành của bệnh viện, nơi đang tổ chức chương trình Trung thu cho tất cả mọi người. Chương trình văn nghệ do các y bác sĩ, tình nguyện viên, bộ đội tự tay tổ chức, các bệnh nhân ở các tòa tiến ra ban công thưởng thức. Trong đêm Trung thu, tất cả đều 5K, cùng nhau hát hò để quên đi những mệt nhọc những ngày dịch bệnh.

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 9

Anh Toàn có một Trung thu đặc biệt nhất trong cuộc đời của mình khi không được ở cùng gia đình

CAO AN BIÊN

Các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến TP.HCM với điều ước Trung thu bất ngờ - ảnh 10

Từ tầng cao, các em nhỏ và gia đình vừa theo dõi chương trình văn nghệ dưới sảnh, vừa ngắm những lồng đèn Trung thu được tặng

CAO AN BIÊN

Hòa vào không khi Trung thu ở đây, anh Nguyễn Thanh Toàn (18 tuổi, tình nguyện viên đến từ Bệnh viện phục hồi chức năng TP.HCM) nói đây là đêm Trung thu đáng nhớ trong cuộc đời của mình. Lần đầu tiên, anh Toàn xa nhà ngày này và cũng là lần đầu tiên anh cảm nhận rõ tình cảm ấm áp của mọi người.

“Nếu có một điều ước trong tối nay, tôi chỉ ước mình đang ngồi với ba mẹ, với chị ăn bữa cơm gia đình. Xa nhà 2 tháng rồi, nhớ lắm! Chúc gia đình mình, chúc mọi người một Trung thu vui vẻ. Ngày Sài Gòn hết dịch, nhà mình sẽ đoàn tụ”, anh xúc động.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.